VAI TRÒ CỦA VITAMIN A TRONG SỮA CHUA UỐNG FRISTI
Theo kết quả khảo sát thực trạng dinh dưỡng SEANUTS, thì có trên 50% trẻ em Việt Nam thiếu vitamin A và các vitamin nhóm B. Fristi là thức uống phù hợp cho trẻ em từ 4 đến 9 tuổi, giúp bổ sung năng lượng và các loại vitamin B1, B3, B6 và A góp phần tăng cường chất dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt là vitamin A.

Thiếu vitamin có thể làm trẻ khô mắt, quáng gà, da khô, móng giòn dễ gãy, tóc thưa, trẻ dễ bị mắc bệnh nhiễm trùng, viêm phổi, tiêu chảy. Có thể nói vitamin A đóng vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển của trẻ, vitamin A giúp:

Giúp cơ thể tăng trưởng

Vitamin A giữ cho trẻ lớn lên và phát triển bình thường. Nếu trẻ bị thiếu vitamin A sẽ dẫn đến tình trạng chậm lớn, còi cọc, bi suy dinh dưỡng.

Quan trọng với thị giác

Mỗi ngày, trẻ học tập nhiều nên dễ khiến đôi mắt mỏi, kém tập trung. Vitamin A giúp mắt sáng hoạt động tốt hơn, duy trì thị giác bình thường khi ánh sáng giảm, tăng cường sức đề kháng cơ thể, tốt cho làn da, răng và xương. Nếu trẻ bị thiếu vitamin này sẽ dẫn đến thị lực kém, dễ mỏi mắt trong quá trình học tập. Hơn thế nữa có thể dẫn đến các biến chứng như bệnh quáng gà, cận thị.

Bảo vệ biểu mô

 

Vitamin A bảo vệ sự vẹn toàn của các biểu mô giác mạc ở mắt, ở da, niêm mạc khí quản, niêm mạc của ruột non, các tuyến bài tiết và tinh hoàn. Trẻ bị thiếu vitamin A dẫn đến tình trạng các lớp biểu mô và niêm mạc bị tổn thương. Tổn thương ở giác mạc mắt dẫn đến hậu quả mù loà, ở ruột rối loạn tiêu hoá, ở phế quản dễ mắc các bệnh đường hô hấp…

Tăng cường miễn dịch

 

Vitamin A giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Trẻ thiếu vitamin A sẽ làm giảm sức đề kháng với các loại bệnh, làm cho cơ thể dễ bị nhiễm trùng nặng đặc biệt là các bệnh: sởi, tiêu chảy và viêm đường hô hấp, viêm tai dẫn tới tăng nguy cơ tử vong ở trẻ nhỏ.

 

Vitamin  vô cùng quan trọng với sự phát triển của trẻ. Chỉ với 80 ml sữa nước Fristi, trẻ đã được bổ sung 64 Kcal năng lượng,   0.67 g chất đạm , 0.62 g chất béo, 14 g cacbonhydrat, 50 mg kali, 30 mg canxi, 27 mg natri, 0.45 mg vitamin b3, 0.11 mg vitamin b1, 0.11 mg vitamin b6, Vitamin A   90 mg Vitamin A.