Quạ và công

13:27 | 09.12.2010  |  Sóc Nhí
Sóc Nhí chào các bạn nhỏ dễ thương!

Các bạn nhỏ chúng mình nghỉ Tết có vui không nào? Sóc Nhí nhận đã được rất nhiều thư chia sẻ của các bạn về những điều thú vị trong Têt Nguyên Đán vừa qua đấy. Có nhiều bạn được về quê ăn Tết cũng ông bà nội, ông bà ngoại, hay đi thăm họ hàng, bạn bè, đi chơi công viên… Ăn nhiều món ngon, vui chơi thỏa thích nữa, thật là tuyệt vời phải không?

Sóc Nhí hỏi các bạn nè! Có bạn nhỏ nào được đi chơi công viên Thủ Lệ chưa? Hihi, Sóc Nhí được bố mẹ cho đi công viên Thủ Lệ chọn một ngày chơi thỏa thích đó!

Đi chơi công viên thật là thích nhé, trong đó có rất nhiều con vật đáng yêu, ngộ nghĩnh nhé. Nào là chú voi khổng lồ cứa lắc qua lắc lại cái vòi, chú sóc tinh nghịch, bạn hươu nai hiền lành… Và đặc biệt Sóc Nhí rất thích một bạn chim có bộ lông cánh vô cùng sặc sỡ, yểu điệu nữa, các bạn có đoán được là loài vật gì không?

Đó chính là loài Công đấy! Cong

Click vào đây: Quạ và Công

Bộ lông của công có màu lục ánh thép, đuôi rất dài, có màu lục ánh đồng, mỗi lông ở mút có sao màu lục xanh, đỏ đồng, vàng, nâu. Công có chiếc mào dài, hẹp thẳng đứng, da mặt màu vàng và xanh, khi múa đuôi xòe ra hình nan quạt trông vô cùng bắt mắt!

Thế nhưng các bạn có biết vì sao công lại có được bộ cánh độc đáo lạ kỳ như vậy không? Chúng mình hãy cũng vào Hang Truỵên để đọc câu chuyện về sự tích của bộ lông công trong Quạ và Công nha!

qua va cong 1

Click vào đây: Quạ và Công

Câu chuyện bắt đầu từ khi tất cả các loại chim đều có bộ long giống nhau. Hai bạn Quạ và Công vẽ cho nhau những bộ cánh đẹp nhất, thoát khỏi cái bề ngoài ảm đạm thường ngày. Thế nhưng rốt cục Công lại trở nên lộng lẫy, rực rỡ đủ màu sắc, còn Quạ thì đen đủi, xấu xí, bị mọi người chê cười… Vì sao vậy nhỉ? Chúng mình hãy đọc Quạ và Công để biết thêm nha!

qua va cong 2

Click vào đây: Quạ và Công

Chúc các bạn vui vẻ!!!
Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 4450 | Like: 0 | Bình luận: 0