Vẽ tàu hỏa
Vẽ tàu hỏa

    Sóc Nhí xin chào các bạn!


   Vào những ngày đầu năm này các bạn có đi được đi chơi nhiều không? Sóc Út nhà mình được ba mẹ đưa về quê thăm ông bà đấy. Mà bạn ấy không phải đi bằng xe máy hay ô tô đâu nhé. Bạn ấy được đi bằng tàu hỏa cơ. Trong chúng mình đã có bạn nào nhìn thấy tàu hỏa chưa nhỉ? Hay thú vị hơn là được đi chơi bằng tàu hỏa như Sóc Út? Sóc Nhí thì chỉ mới được nhìn tàu hỏa qua ti vi thôi, chứ chưa được đi tàu hỏa bao giờ. À, hay là hôm nay chúng mình hãy vẽ một đoàn tàu hỏa của riêng chúng mình. Vẽ xong Sóc Nhí sẽ mời tất cả cư dân của Vương quốc trên mây đi chơi nhé. 


   Để vẽ được con tàu thật đẹp, chúng mình hãy cùng Sóc Nhí quan sát hình ảnh con tàu thật ngoài đời nhé!



   Tàu hỏa là một loại phương tiện giao thông để chở hành khách. Nó có 1 đầu tàu và các toa nhỏ theo sau các bạn ạ. Các toa nhỏ được nối với nhau bằng 1 sợi sắt rất là to. Mỗi toa tàu có các bánh xe hình tròn, và tàu thì chạy trên đường ray các bạn nhé. Hi hi. Còn giờ là con tàu của Sóc Nhí nha:



    Các bạn thấy con tàu của chúng mình có đáng yêu không nào? Còn chần chờ gì nữa, nhanh tay chuẩn bị giấy và bút màu thôi. Hoặc chúng mình cũng có thể vào mục Bé vẽ tranh để cùng thiết kế đoàn tàu xinh xinh này nhé.


1. Đầu tiên chúng mình sẽ vẽ một hình chữ nhật nằm ngang như thế này để làm đầu tàu.



2. Thêm một hình chữ nhật nằm ngang ngay cạnh để làm toa tàu. Các bạn nhớ là toa tàu phải bé hơn đầu tàu nha.



3. Thêm 2 hình chữ nhật thẳng đứng để hoàn thiện toa tàu nào. Các bạn có thấy Sóc Nhí để chừa 1 chỗ trống nhỏ ở đầu tàu không? Đố các bạn biết Sóc Nhí định vẽ cái gì ở đây? 



4. Thêm 2 cái mái che cho con tàu của chúng mình. Các bạn dùng những hình chữ nhật nằm ngang như Sóc Nhí làm nhé.



5. Thêm các ô cửa sổ xinh yêu để hành khách có thể ngắm nhìn được phong cảnh quê hương nào. Các bạn vẽ cửa sổ bằng những hình vuông nhỏ nhé.



6. Để chạy được con tàu của chúng mình rất cần những chiếc bánh xe hình tròn này đấy các bạn ơi.



7. Chúng mình cùng hoàn thiện bánh xe bằng một hình tròn bé hơn nằm phía trong hình tròn mình đã vẽ.



8. Tu...tu...tu...Huýt...Đố các bạn biết âm thanh này phát ra từ đâu? Hi hi. Đích thị là từ chiếc ống khói dễ thương ở đầu tàu đấy các bạn ạ. Chính là chỗ trống mà lúc nãy Sóc Nhí đã chừa ra ý. Chúng mình sẽ vẽ ống khói bằng một hình chữ nhật nhỏ nằm thẳng đứng và một hình chữ nhật nhỏ nằm ngang chồng lên trên.



9. Bước thú vị nhất là đây: cùng tô những màu sắc thật rực rỡ cho con tàu của mình các bạn ơi.



    Các bạn đã nhớ hết 9 bước vẽ tàu hỏa chưa nào? Chúng mình cùng ôn lại một lượt nhé:



    Con tàu của chúng mình đẹp quá các bạn nhỉ? Chúng mình có thể vẽ thêm mặt trời, cây cối, đường ray cho bức tranh thêm phần sinh động nhé. Hoặc chúng mình cũng có thể vẽ thêm các hành khách dễ thương như này:



   Có khi nào mùa Giáng sinh vừa qua, ông già Noel cùng các bạn tuần lộc lại đi phát quà bằng tàu hỏa như này không các bạn nhỉ?



   Có bạn nào đã vẽ xong đoàn tàu của mình rồi nào? Cùng khoe ngay với Sóc Nhí và cộng đồng cư dân Vương quốc trên mây thôi. Còn bây giờ đoàn tàu Sóc Nhí phải khởi hành rồi. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài dạy vẽ tiếp theo nhé. Tạm biệt các bạn.

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn