Đôrêmon-Chú mèo máy thông minh

13:27 | 09.12.2010  |  Sóc Nhí

Chắc chắn rằng không bạn nhỏ nào lại không biết chú mèo máy dễ thương đến từ xử sở Hoa anh đào – Mèo máy Đôrêmon. Sóc Nhí đọc Đôrêmon mãi mà chẳng bao giờ chán cả. Hôm nay, chúng mình cùng tìm hiểu về Chú mèo máy thông mình này nhé!

doremon3

Đôrêmon (Nhật: ドラえもん, Doraemon) là một bộ truyện tranh Nhật Bản của tác giả Fujiko Fujio được sáng tác từ năm 1969 với mục đích ban đầu dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

Câu chuyện Đôrêmon gồm có 5 nhân vật chính: Mèo máy Đôrêmon, Nôbita ngốc ngếch, Chai-en rốn lồi, Xêkô mỏ nhọn, và xuka dễ thương.

Doraemon2

Đôrêmon là một chú mèo máy được Nôbitô, cháu ba đời của Nôbita gửi về quá khứ cho ông mình để giúp đỡ Nôbita tiến bộ, tức là cũng sẽ cải thiện hoàn cảnh của con cháu Nôbita sau này. Còn ở hiện tại, Nôbita là một cậu bé luôn thất bại ở trường học, và sau đó là thất bại trong công việc, đẩy gia đình và con cháu sau này vào cảnh nợ nần. Các câu chuyện trong Đôrêmon xoay quanh những rắc rối hay xảy ra với cậu bé Nôbita. Đôrêmon có một chiếc túi thần kỳ trước bụng với đủ loại bảo bối của tương lai. Thường thì Nôbita trở về nhà khóc lóc với những rắc rối mà cậu gặp phải ở trường hoặc với bạn bè. Sau khi bị cậu bé van nài hoặc thúc giục, Đôrêmon sẽ đưa ra một bảo bối giúp Nôbita giải quyết những rắc rối của mình, hoặc là để trả đũa hay khoe khoang với bạn bè của cậu. Nôbita sẽ lại thường đi quá xa so với dự định ban đầu của Đôrêmon, thậm chí với những bảo bối mới cậu còn gặp rắc rối lớn hơn trước đó. Đôi khi những người bạn của Nôbita (là Xêkô hoặc Chaien) lại lấy trộm những bảo bối và sử dụng chúng không đúng mục đích. Tuy nhiên kết thúc mỗi câu chuyện, những ai sử dụng sai mục đích bảo bối sẽ phải chịu hậu quả do mình gây ra, và người đọc sẽ rút ra được bài học đạo đức từ đó.

Sau đây, Sóc Nhí sẽ giới thiệu từng nhân vật nha!

  • Đôrêmon (kana: ドラえもん, romaji: Doraemon):

Doraemon

Chú mèo máy của thế kỷ 22, sinh ngày 3 tháng 9 năm 2112, cao 129,3 cm, cân nặng 129,3 kg, rất sợ chuột và có thể chạy với vận tốc 129,3 km/h khi gặp chuột, nhảy cao 129.3 cm khi bị dọa dẫm. Mặc dù được gọi là một người máy "hoàn thiện" của tương lai nhưng Đôrêmon lại trở nên đáng yêu vì sự không hoàn hảo của mình. Đôrêmon thích bánh rán và thường bị mọi người mời ăn bánh để thuyết phục chú cho mượn bảo bối. Thêm vào đó tuy được coi là chú mèo máy thông minh (tên đầy đủ của Đôrêmon phát hành lần đầu ở Việt Nam là Đôrêmon - Chú mèo máy thông minh) song Đôrêmon thường xuyên bị Nôbita cầu cứu, rồi khi gặp phải tình huống khẩn cấp chú mèo luôn luống cuống rút nhầm bảo bối. Nhưng với cái túi thần kì chứa các bảo bối của thế kỉ 22 và nhất là lòng dũng cảm, quý mến bạn bè (giống như tất cả các nhân vật chính khác), Đôrêmon vẫn là vị cứu tinh cho Nôbita, thậm chí cho cả nhân loại lúc hiểm nguy, và ý nghĩa hơn, là "ông bụt" thời hiện đại, khuyến khích độc giả nhỏ tuổi biết ước mơ và thích ước mơ.

  • Nôbita (のび太, Nobi Nobita):

Nobita001

Cậu học sinh lớp bốn và là con một trong nhà. Có rất nhiều tính xấu như:ham ngủ ngày, học dốt, chơi thể thao dở ẹc, lười làm việc nhà,... Cậu rất giỏi bắn súng, đấu kiếm và rất sáng tạo trong trò chơi dây, nhưng việc mà cậu giỏi nhất là ngủ (cậu có thể ngủ bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu) . Cậu là một người rất dũng cảm trong mọi khó khăn. Chính cậu là người đáng tin cậy nhất trong các cuộc phiêu lưu (vì luôn trở thành người hùng bất đắc dĩ).

  • Xuka (しずか, Minamoto Shizuka):

Ch-shizuka

Bạn cùng lớp với Nôbita và sau này trở thành vợ Nôbita. Xuka là con ngoan, trò giỏi, thích chơi violon dù chơi rất tệ, ghét piano nhưng lại bị mẹ bắt học, thích ăn khoai lang nướng và đặc điểm tiêu biểu nhất là thích tắm. Cô rất chăm học và chơi thể thao cũng rất giỏi. Chơi thân với cô là Đêkhi, một cậu bạn học cũng rất giỏi và sức học tập luôn đứng đầu lớp. Tính Xuka tuy dễ thương nhưng nhiều lúc cũng khá mạnh mẽ. Xuka luôn luôn bênh vực Nôbita và nhắc nhở cậu rằng phải thật cứng cỏi thì mới xứng mặt nam nhi. Xuka cũng có lúc mượn bảo bối của Đôrêmon nhưng để làm những việc tốt cho mình và mọi người.

  • Chaien (ジャイアン, Gian, tên thật là Goda Takeshi):

chaien

Bạn cùng lớp, người hay bắt nạt Nôbita. Chaien là một cậu bé to béo, rất có năng khiếu học võ, tính tình thích gây gổ, lấy đồ vật của người khác và luôn tự hào về giọng hát kinh khủng của mình. Tuy hay bắt nạt bạn bè nhưng Chaien rất yêu thương em gái mình là Chaikô và trong những tình huống nguy hiểm, cậu luôn là người bình tĩnh và đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên, cậu là người sẵn sàng hi sinh vì bạn bè.

  • Xêkô (スネ夫, Honekawa Suneo):

xeko

Bạn cùng lớp với Nôbita, thường được gọi là Xêkô mỏ nhọn vì hay khoe khoang, khoác lác, về sự giàu có của gia đình mình với bạn bè. Cậu ta khoe nhiều thứ với bạn bè và luôn cho Nôbita chỉ làm người ngoài lề. Mặc dù vậy, Xêkô là một cậu bé ham hiểu biết, có năng khiếu về cơ khí và điện tử. cậu không thích chiều cao của mình , vì cậu khá lùn.

Ngoài ra bộ truyện còn có một số nhân vật phụ, đó là:

  • Đôrêmi (ドラミ, Dorami): Em gái của Đôrêmon, sinh ngày 2 tháng 12 năm 2114, cao 100cm, da không xanh như anh trai mà có màu vàng, thông minh và chu đáo hơn hẳn ông anh ngờ nghệch nhưng lại sợ gián. Thỉnh thoảng Đôrêmi lại xuất hiện để giải quyết những rắc rối do Nôbita và cả Đôrêmon gây ra. Cũng như Đôrêmon, Đôrêmi là mèo máy không có tai nhưng vì lý do là con gái nên có thêm cái nơ đỏ trên đầu, nhìn từ xa thì trông rất giống tai nhưng không phải
  • Chaikô (ジャイ子, Jaiko): Em gái của Chaien, có cảm tình với Nôbita, một cô bé dù luôn ước mơ trở thành họa sĩ truyện tranh, cô vẽ đẹp nhưng viết cốt truyện rất dở.
  • Đêkhi (出木杉 英才, Dekisugi Hidetoshi): Bạn cùng lớp của Nôbita, luôn là người học giỏi nhất lớp, hay đi cùng với Xuka và luôn là đối tượng để Nôbita ghen tị. Chơi bóng chày rất giỏi.
  • Đôrêmini: Những phiên bản thu nhỏ của Đôrêmon, thường có màu đỏ, có thể sử dụng trong nhiều nhiệm vụ, chủ yếu là sửa chữa Đôrêmon.

Doraemon1

Các bạn đừng bỏ lỡ bộ chuyện hấp dẫn này nha!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 24017 | Like: 2 | Bình luận: 18