Các vị thần

12:22 | 30.07.2011  |  Sóc Nhí

Các công dân danh dự của vương quốc Sóc Nhí ơi, các bạn có biết là ngoài ông bụt, bà tiên hay giúp đỡ những người gặp khó khăn trong những câu chuyện cổ tích thì chúng mình còn cả một thế giới các vị thần đầy quyền lực khác nữa đấy.

Thầy Úi Chà Chà kể rằng ngày xưa vua An Dương Vương xây thành Cổ Loa mấy lần không được, thành xây xong thì chỉ một thời gian ngắn bị đổ. Sau nhiều lần xây, An Dương Vương quyết định lập đàn tế lễ bên bờ sông. Một vị thần hiện lên cho biết sứ giả Thanh Giang sẽ đến giúp. Một thời gian sau một con rùa nổi lên xưng là sứ Thanh Giang. Rùa giúp vua trị yêu quái. Sau đó, thành chỉ xây nửa tháng là xong. Các bạn có biết tên của  vị thần này là gì không?



Còn những ai đam mê thần thoại Hi Lạp thì chắc chắn không thể quên được rằng các vị thần này là những người thuộc cùng một gia đình đa thế hệ. Vị thần già nhất tạo ra thế giới, nhưng các vị thần trẻ hơn đã thay thế các vị thần già. Các vị thần quen thuộc nhất là mười hai vị thần trên đỉnh Olympus.

Các bạn đã biết gì về những vị thần này rồi, chúng mình sẽ cùng thi xem ai sẽ là bác học nhí với chủ đề Các vị thần trong tuần tới nhé! Các bạn hãy gửi câu hỏi cho Bé Thách Đố bằng cách bình luận dưới bài viết này ngay nhé!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 5424 | Like: 0 | Bình luận: 46