Di sản văn hóa thế giới

09:30 | 29.08.2011  |  Sóc Nhí

Chào các thần dân thân yêu của Sóc Nhí!
Thế là 3 tháng hè đã sắp kết thúc, các bạn đã có một mùa hè như thế nào vậy? Kể cho Sóc Nhí nghe với nào. Còn Sóc Nhi kỳ nghỉ hè vừa rồi đã cùng thầy giáo Úi Chà Chà và các bạn Mèo Méo, Bun khủng đi chiêm ngưỡng rất nhiều các di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam đấy.

Đầu tiên là  Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội bao gồm Khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu với diện tích hơn 47.000m2 và Thành cổ Hà Nội với diện tích hơn 138.000m2, tạo thành một di sản thống nhất.

Đây là minh chứng rõ nét về một di sản có liên hệ trực tiếp với nhiều sự kiện trọng đại của lịch sử Việt Nam trong mối quan hệ với khu vực và thế giới; là minh chứng duy nhất về truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt ở châu thổ sông Hồng trong suốt chiều dài lịch sử.

Tiếp đến là Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí.

Đặc biệt, chúng tớ đã đến với vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió thưởng thức những bản nhạc cồng chiêng đặc trưng của mỗi dân tộc nơi đây.

Vào năm 2005, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã chính thức được UNESCO công nhận là Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại đây các bạn!

Và còn nhiều nhiều các di sản văn hóa thế giới nữa không chỉ ở Việt Nam mà rất nhiều nước trên thế giới, chúng mình hãy cùng tìm hiểu và khám phá những điều kỳ thú này trong Bác Học Nhí tuần tới nhé. Có nhiều điều thú vị đang chờ các bạn đấy! Các bạn hãy gửi câu hỏi cho Bé Thách Đố bằng cách bình luận dưới bài viết này ngay nhé!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 4751 | Like: 0 | Bình luận: 3