Rừng nhiệt đới

15:07 | 21.10.2011  |  Sóc Nhí

Tuần vừa rồi, Sóc Nhí vừa được học về rừng nhiệt đới đấy các bạn ạ.

Rừng nhiệt đới có một vai trò vô cùng quan trọng và có tác dụng lớn nhất trong việc duy trì môi trường sinh tổn của con người. Bởi vì, theo các nhà nghiên cứu thì nó là nơi phát sinh của loài người và cũng là nơi cung cấp một số lượng lớn nhu cầu cho cuộc sống của chính con người như là dưỡng khí, lương thực, thực phẩm, dược liệu, vật liệu…… Nó chính là mái nhà chung của hơn nửa tổng số loài sinh vật trên hành tinh này.

 

Rừng nhiệt đới phân bố chủ yếu ở các khu vực châu Á, châu Úc, châu Phi, Nam Mỹ, Trung Mỹ và các quần đảo trên Thái Bình Dương thuộc khu vực chí tuyến.

 

 

Khu rừng được coi là “là phổi của thế giới” đó chính là rừng Amazon đấy các bạn ạ. Đó là một khu rừng ở lưu vực sông Amazon thuộc Nam Mỹ. Với diện tích khoảng 5,5 triệu km2, nó chiếm 50% tổng diện tích rừng nhiệt đới trên khắp hành tinh và là rừng lớn nhất trên bề mặt địa cầu, được phân bố chủ yếu tại Brazil và trải rộng ra một số nước láng giềng nữa.

 

 

 

 

Động vật và thực vật trong rừng nhiệt đới thì vô cùng phong phú và đa dạng.

 

 

Và còn rất rất nhiều điều bí ẩn trong khu rừng nhiệt đới mà chúng ta chưa được khám phá đâu đấy. Tuần tới, chúng mình cùng tìm hiểu rõ hơn về rừng nhiệt đới nhé. Các bạn hãy nhanh nhanh ấn vào phần bình luận để gửi câu hỏi cho Bé Thách Đố nào!!!!!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 5489 | Like: 0 | Bình luận: 10