Phong tục các nước- Phần 1

11:07 | 24.11.2011  |  Sóc Nhí

Hỡi các nhà bác học nhí thân yêu! Tuần rồi các bạn có gì vui không nào? Kể cho Sóc Nhí nghe với, có khám phá gì thú vị không? Tuần ròi Sóc Nhí, Mèo Méo, Bun Khủng được thầy giáo Úi Chà Chà cho một đề tài để tìm hiểu là: “Phong tục các nước”, khi tìm hiểu mới thấy có vô số điều thú vị các bạn ạ!

Để Sóc Nhí ví dụ cho các bạn xem nha! Ở đất nước Tây Ban Nha có một lễ hội gọi là Lễ hội Đấu bò tót vô cùng hấp dẫn và mạo hiểm kinh khủng ý các bạn. Nếu đã đi du lịch Tây Ban Nha mà chưa được xem đấu bò tót thì có thể bị coi là một chuyến đi uổng công.

Về châu Á, ở xứ sở của hoa anh đào tháng 2 hàng năm các gia đình có con gái có lẽ sẽ náo nức chuẩn bị cho Hina Matsuri- Girl’s Festival hay là Doll’s festival – Lễ hội của bé gái. Ngày lễ chính thức là ngày 3/3, nhưng mà các bé gái thường thích được trưng bày bộ búp bê truyền thống đặc biệt của mình càng sớm càng tốt.

 

Vù về Việt Nam- tổ quốc mình nào, đi lên các tỉnh miền núi chúng mình sẽ thấy nhiều ngôi nhà sàn của đồng bào các dân tộc thiểu số không chỉ là nơi che chở nắng mưa, mà còn lưu giữ trong mình những giá trị văn hóa, tinh thần cho cả gia đình cũng như cho cả bản làng.

 

Để khám phá hết các phong tục tập quán đặc sắc của nước ta còn mất rất nhiều thời gian nói chi là cả thế giới phải không các bạn? Vậy thì chủ đề Bác Học Nhí tuần này chúng mình cùng tìm hiểu nhé! Chúng mình cùng nhau khám phá thế giới xung quanh các bạn nhé! Hãy gửi thật nhiều câu hỏi Bé Thách Đố ở ngay dưới bài viết này các bạn nhé! Sóc Nhí biết là các thần dân của Vương quốc Sóc Nhí rất siêu mà;;)

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 2698 | Like: 0 | Bình luận: 0