Chú gà dễ thương

13:27 | 09.12.2010  |  Sóc Nhí

Các bạn đã bao giờ gặp những chú gà con dễ thương chưa? Chỉ mỗi khi về quê Sóc Nhí mới được chiêm ngưỡng chúng chạy lon ton ngoài sân thôi. Chúng lũn cũn, lông vàng vàng, bé bằng nắm tay chạy hết chỗ này sang chỗ khác, trông thật đáng yêu phải không các bạn. Hôm nay, hãy cùng Sóc Nhí tìm hiểu về loài "Gà" nha các bạn.

mychickend

là một loài chim đã được con người thuần hoá cách đây hàng ngàn năm. Một số ý kiến cho rằng loài này có thuỷ tổ từ loài chim hoang dã ở Ấn Độ và loài gà rừng lông đỏ nhiệt đới ở vùng Đông Nam Á. Trong thế giới loài chim, chúng là loài vật có số lượng áp đảo nhất với 23 triệu con (thống kê 2003).

Con người thường sử dụng thịt gà, trứng gà và lông gà. Ngoài ra, ngày nay, người ta còn dùng gà để làm các thí nghiệm nghiên cứu khoa học trong các ngành sinh học, vật lý và hóa học.

ist2_5804755-chicken-cartoon

Đã có biết bao câu chuyện vui, kể về loài vật này đấy. Những chú gà con tinh nghịch cũng hay làm bố mẹ lo lắng lắm. Như trong câu truyện "Cuộc phiêu lưu của những chú gà nhí". Ôi, thật nguy hiểm đấy!

Cuocphieuluucuanhungchuganhi

Click vào đây: "Cuộc phiêu lưu của những chú gà nhí"

Các bạn biết không, những chú gà trống sẽ có chiếc mào đỏ chót trên đỉnh đầu, để chứng tỏ "bản lĩnh đàn ông" của mình. Nhưng chú gà trong câu chuyện "Gà trống" sau đây đã nhẫm lần một chút về chiếc mào ấy, các bạn hãy lắng nghe để biết được chú ta đã nhầm lẫn ra sao nhé!

gatrongClick vào đây: "Gà trống"

Mỗi câu chuyện về chú gà đều mang lại những bài học bổ ích cho mỗi chúng ta. Như chú gà trống trong câu chuyện "Gà trống kiêu ngạo" -  thường thức dạy mỗi sáng, cất tiếng gáy thật to để gọi ông mặt trời dạy và tự cho vì đó mà mình hơn mọi vật khác. Liệu suy nghĩ ấy có khiến gà ta gặp rắc rối gì không? Hãy nghe câu chuyện này nhé!

Gatrongkieungao

Link nè: "Gà trống kiêu ngạo"

Chúc các bạn luôn ngoan ngoãn và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 6207 | Like: 0 | Bình luận: 4