Hòn Vọng Phu

13:27 | 09.12.2010  |  Sóc Nhí

honvongphu1Ðồng Ðăng có phố Kỳ Lừa Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh

Nàng Tô Thị, một biểu tượng đẹp về lòng chung thuỷ của người phụ nữ Việt Nam là hình ảnh đã ghi sâu vào tâm khảm mỗi người dân Việt. Hôm nay, Sóc Nhí xin mời các bạn cùng tìm hiểu về người con gái ấy nhé. Tên của nàng gắn liền với hòn núi mang tên “Hòn vọng phu”.

Hòn Vọng Phu là hoá thân của một phụ nữ gặp cảnh đời éo le. “Sự tích Hòn vọng phu” kể lại rằng, từ thuở xa xưa có một gia đình chỉ sinh được hai ngươì con, một trai, một gái. Lúc còn nhỏ tuổi, người anh lỡ tay làm người em bị vỡ đầu, sợ quá, người con trai bỏ nhà trốn đi biệt xứ.

honvongphu2

Click vào đây: Hòn Vọng Phu

Thế rồi năm tháng qua đi, sự đời trớ trêu lại se kết họ nên duyên vợ chồng. Hạnh phúc giản dị và êm đềm đã đến với họ, nhất là sau khi hai người sinh hạ được một đứa con. Nào ngờ đến một ngày nọ, người chồng tình cờ phát hiện ra rằng người vợ chính là em gái ruột của mình. Đau đớn và ân hận đến khôn cùng, người chồng đành lặng lẽ bỏ đi không một lời giã biệt.

honvongphu3 Click vào đây: Hòn Vọng Phu

Không mảy may hay biết về duyên cớ ra đi của chồng, người phụ nữ thương nhớ khôn nguôi mới dắt con lên ngọn núi ngóng trông cho đến khi hoá thành đá. Có lẽ chẳng mấy ai tin vào tính xác thực của sự tích huyền thoại này, nhưng nó cứ được truyền từ đời này qua đời khác như một lời nhắc nhở và gửi gắm vào đó sự cảm phục đức thuỷ chung, một phẩm hạnh có thực của người phụ nữ Việt Nam.

Nào bây giờ chúng mình hãy cùng nhau đọc câu chuyện Hòn Vọng Phu nhé!
Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 2916 | Like: 0 | Bình luận: 0