Kiến và ve sầu

13:27 | 09.12.2010  |  Sóc Nhí

Các bạn ơi, hôm nay Sóc Nhí muốn chia sẻ với các bạn một số thông tin rất thú vị nhé!

Trong chúng mình, chẳng còn ai xa lạ gì với những chú kiến nhỏ tí xíu mà lại rất chăm chỉ, cần cù phải không? Các bạn có thể tìm hiểu thêm về loài kiến qua câu chuyện Kiến và ve sầu hay Đàn kiến con ngoan ngoãn ở Hang Truyện của chúng mình nữa.

kien2

Click vào đây: Kiến và ve sầu

Loài Kiến, với khoảng 10.000 tỷ “dân”, đông gấp gần 15000 lần loài người tên Trái Đất đấy! Vậy nên chũng ta có thể thấy loài kiến có mặt ở khắp mọi nơi, chỉ trừ những đỉnh núi băng ở hai cực. Nhờ có một bộ máy tổ chức “xã hội” khá phức tạp và quy củ nên dù ở bất cứ nơi nào, sâu trong lòng đất hay trên những ngọn núi cao, chúng đều sống như một vị thủ lĩnh của các loài côn trùng. Hơn thế nữa, sự “thông minh”, biết hiệp lực và đoàn kết đã giúp sinh vật nhỏ bé này tồn tại được hơn 140 tỷ năm trên trái đất nữa kia, thật là đáng nể phục các bạn nhỉ!

Các bạn hãy chú ý quan sát, chứng kiến rồi các bạn sẽ thấy những chú kiến bé nhỏ mà lại rất thông minh, sáng tạo, chăm chỉ, đoàn kết và có ý thức kỷ luật rất cao. Kiến biết xây dựng tổ của mình một cách tinh xảo, biết kiếm ăn, tích trữ thức ăn khi có mưa bão chứ không lười biếng như Ve Sầu để rồi bị chết vì đói rét trong mùa đông như trong Kiến và ve Sầu ấy…

kien

Click vào đây: Đàn kiến con ngoan ngoãn Các bạn có nhớ:

Không có việc gì khó Chỉ sợ lòng không bền Đào núi và lấp biển Quyết chí ắt làm nên.

“Không có con đường nào đi mãi mà không tới đích”. “Không có thành công nào mà không có mồ hôi, nước mắt tưới lên”. Ông Newton đã từng nói rằng: “Thành công của mỗi người chỉ có 1% là trí thông minh, còn 99% còn lại là sự lao động cần cù”. Vậy tại sao chúng mình không học tập những đức tính tốt đẹp ấy ở loài kiến nhỉ? Chắc chắn chúng mình sẽ trở thànhnhững người con ngoan trò giỏi, những công dân có ích cho xã hội, cho Tổ quốc đấy!

Bây giờ các bạn hãy cùng Sóc Nhí thư giãn với 2 câu chuyện bổ ích này nhé!
Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 4088 | Like: 0 | Bình luận: 0