Truyện cổ Andersen

13:27 | 09.12.2010  |  Sóc Nhí

Các bạn nhỏ của  Sóc Nhí đã đều biết đến, say mê và yêu thích những nhân vật như: Nàng tiên cá, bà Nữ chúa Tuyết, Chú lính chì dũng cảm, Nàng công chúa Lidơ, Cô bé bán diêm… qua các bộ phim hoạt hình. Và hẳn các bé đều tin những nhân vật ấy cũng giống trong các câu chuyện cổ tích xưa thật là xưa như Aladin, Alibaba của xứ ba Tư hay Nàng Út ống tre, Sọ Dừa, Tấm Cám của Việt Nam. Thế nhưng, những câu chuyện, những nhân vật ấy lại được sáng tạo chỉ cách nay khoảng hai thế kỷ bởi nhà văn nổi tiếng người Đan Mạch chuyên viết truyện cho trẻ em – nhà văn Andecxen.

hans_christian_andersen_digital_collection

Khi Anđecxen còn nhỏ, ông cũng nghèo khổ như Cô bé bán diêm trong truyện của ông. Cha ông – một người thợ giày- mất khi ông vừa bước qua tuổi 12, ông không được tiếp tục đi học mà phải tự kiếm sống. Có lẽ cũng chính từ đây, ông đã ấp ủ trong mình những câu chuyện thần tiên. Ngay khi còn là một cậu bé, ông đã bắt đầu làm thơ, sau này, ông thường đi đó đi đây, sang Italia hoặc Tây Ban Nha và viết lại những điều mắt thấy tai nghe, nhưng mảnh đất của những câu chuyện thần tiên là nơi ông thu được nhiều thành công nhất

cobebandiem

Click vào đây: Cô bé bán diêm

Bằng quan sát, bằng cảm nhận, ông đã góp nhặt từng mảnh vụn của cuộc sống, không bỏ qua bất cứ chi thiets nào, dù chỉ là hạt sương trên chiếc lông chim, hay chỉ là một cái cột đèn ngoài phố...tập hợp chúng lại thành những câu chuyện tuyệt vời.

Untitled

Click vào đây: Chú lính chì dũng cảm

Truyện của ông không chỉ là cổ tích dành cho trẻ con mà còn dành cho cả người lớn. Bởi nó dạy cho người ta biết tin tưởng vào thắng lợi của ánh sáng trước bóng tối và của trái tim người trên cái Ác.

Giờ thì chũng mình hãy cũng vào Hang Truyện để khám phá những câu chuyện thần tiên này nhé!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 3932 | Like: 0 | Bình luận: 2