Quốc tế phụ nữ

17:54 | 28.02.2012  |  Sóc Nhí

Mùng tám tháng ba em ra thăm vườn chọn một bông hoa xinh tươi tặng cô giáo…là lá la!!!

Các bạn ơi, thế là  ngày 8-3 đã sắp tới rồi phải không các bạn? Dạo này đi đâu Sóc Nhí cũng thấy phong trào thi đua chào mừng ngày 8-3 khắp mọi nơi, thật là rộn ràng và hào hứng các bạn nhỉ?

Các bạn biết ngày 8-3 là ngày gì không nào? Đó là ngày Quốc tế phụ nữ, và được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977. Nguồn gốc của ngày quốc tế phụ nữ có từ rất lâu rồi các bạn ạ, vào ngày 8 tháng 3 năm 1857, các công nhân ngành dệt chống lại các điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York- Mỹ. Ngày Quốc tế phụ nữ được coi là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới.

Nữ công nhân ngày Quốc tế phụ nữ tại Sydney, tháng 3 năm 1975

Ở Việt Nam, phụ nữ chiếm 51% lực lượng lao động. Phụ nữ vẫn đóng vai trò quan trọng trong công việc gia đình và nuôi dạy con cái. Ngày 8-3 là ngày mà để cho những người đàn ông thể hiện sự biết ơn, tình yêu thương đối với người phụ nữ của mình.

Không chỉ những người đàn ông mà chính chúng mình cũng có cơ hội để thể hiện tình yêu với bà, với mẹ với cô giáo của chúng mình phải không các bạn?

Chúng mình cần làm gì trong ngày ý nghĩa này các bạn nhỉ? Có bạn thì vẽ thiệp trên Sóc Nhí để tặng mẹ nè, có bạn sẽ mua hoa tặng mẹ nè, có bạn thì cố gắng dành thật nhiều điểm 10 mang về tặng mẹ nè… Chu choa, ngày 8-3 có thật nhiều điều hấp dẫn và thú vị phải không các bạn? Vậy nên chủ đề Bác Học Nhí tuần sau sẽ là Quốc tế phụ nữ. Chúng mình cùng ghé thăm Bác Học Nhí tuần sau và tham gia trả lời câu hỏi các bạn nhé! Chắc chắn các bạn sẽ tăng thêm vốn hiểu biết xung quanh ngày lễ ý nghĩa này đó!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 3144 | Like: 0 | Bình luận: 1