Đồng hành cùng Bác học nhí chủ đề Quốc tế phụ nữ

11:48 | 09.03.2012  |  Sóc Nhí

Chào các bạn yêu quý!

Thế là ngày 8-3- Ngày Quốc tế phụ nữ đã qua được 1 ngày rùi phải không các bạn? Trong ngày lễ đặc biệt này bạn đã dành quà gì để tặng mẹ nào? Các bạn có tham gia vẽ thiệp trong Họa sĩ nhí để làm quà tặng mẹ không? Hòa chung với không khí háo hức và rộn ràng của dịp lễ này. Bác học nhí tuần qua cũng có chủ đề Ngày Quốc tế phụ nữ với vô số câu đố hấp dẫn phù hợp theo từng lứa tuổi khác nhau.

Trong bộ dễ bạn thích nhất câu hỏi nào nhỉ? Câu hỏi về quả thị, về bức tranh người phụ nữ đan áo hay phương tiện mà mụ thủy dùng để di chuyển?

 

Bộ ở mức độ trung bình  chúng mình lại biết  một kiến thức bổ ích đó là Âu Cơ chính là vị quốc mẫu đã sinh ra trăm trứng, nở thành trăm người con này, rồi biết được rằng phái đệp thường mang giầy cao gót giúp tăng chiều cao và tạo dáng đi uyển chuyển này.

Bộ khó thì lại biết tên bức tranh nổi tiếng và vô cùng giá trị có tên là Mona Lina. Sóc Nhí thì lại thích câu hỏi về thủ tướng Đức- bà Angela Merkel người mà tớ khâm phục lắm đấy.

 

Bé thách đố có 5 câu hỏi được 5 bọn nhỏ khác nhau đặt câu hỏi gửi về cho Sóc Nhí , câu nào cũng hay có câu hơi dễ một xíu nhưng cũng có câu làm các bạn phải suy nghĩ chán chê đấy nhỉ? Ví dụ như câu đố của Bạn nhỏ Hà Hương - 8 tuổi  có câu hỏi rất dễ thương: Trong bộ phim hoạt hình "Công chúa tóc mây" (Tangled), nhân vật nữ chính có tên là gì nhỉ? Nếu bạn nào chưa xem phim hoặc nghe qua như bạn Hà Hương thì quả là khó khăn rồi. Nếu bạn chưa biết và trả lời bị sai thì sau đó bạn nhớ ghi lại để lần sau đó lại các bạn khác nha!

Bộ câu hỏi tuần này quá thú vị phải không nào? Nếu bạn chưa thử sức thì có thể vào chơi ngay bây giờ bằng cách click vào link http://socnhi.com/Bac-hoc-nhi.html này  Và các bạn nhớ tham gia bộ Bác học nhí tuần sau cũng có vô số điều thú vị đang chờ bạn đây!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 2572 | Like: 0 | Bình luận: 0