Sinh tố- thức uống cho mùa hè

15:57 | 02.05.2012  |  Sóc Nhí

Chào các bạn thân yêu!

Sáng nay Bun Khủng và Mèo méo đã có một trận tranh luận nảy lửa về chủ đề uống sinh tố có lợi hay có hại. Méo bảo rằng tại Bun Khủng uống nhiều sinh tố nên mới béo ú như thế. Còn Bun Khủng thì bảo uống sinh tố rất tốt cho sức khỏe, tăng cường vitamins cho cơ thể, uống càng nhiều càng tốt. Chẳng ai chịu nhường ai hết. Vậy thì chúng mình thử tìm hiểu xem bạn nào đúng bạn nào sai các bạn nha!

Hầu hết các nhà khoa học đều nhìn nhận rằng rau củ và trái cây là những thực phẩm rất cần thiết cho sức khỏe. Rau quả tươi là nguồn cung cấp vitamins (vitamin C, B6, folate), chất khoáng, chất xơ và nhất là các hoạt chất thực vật có tác dụng như những chất chống oxy hóa.

Nước trái cây rất bổ dưỡng vì có chứa vitamins, enzymes, antioxidants, và chất xơ. Ngoài ra nó cũng rất dễ được cơ thể hấp thụ. Uống nước trái cây thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Nước sinh tố hay nước trái cây xay cũng không mấy lạ gì đối với chúng ta, vì nó đã có mặt tại quê hương mình từ hơn 50 năm nay rồi. Sinh tố là nước trái cây tươi xay trong máy sinh tố. Chúng ta có thể làm nhiều loại nước sinh tố với nhiều vị khác nhau. Ví dụ như một cốc sinh tố táo với sữa chua này: 

Hay một ly sinh tố dưa hấu bạc hà:

Bạn cũng có thể làm một ly sinh tố đu đủ thêm nước cốt dừa sẽ thơm và hấp dẫn lắm nhé!

 

Nên sử dụng rau quả còn tươi mới tốt. Rau quả phải được rửa thật sạch, gọt bỏ hết vỏ, lấy hột, lấy lõi ra (táo) xắt nhỏ, bỏ từ từ vào máy xay sinh tố và nhớ thêm nước nhiều ít tùy theo ý mỗi người.

Tuy nhiên việc uống nhiều sinh tố quá cũng không tốt đâu, chúng mình chỉ uống vừa phải thôi, chỉ 1 cốc mỗi ngày là đủ các bạn nhé! Để tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị không chỉ về sinh tố mà các loại thức uống khác mời bạn ghé thăm Bác Học Nhí tuần sau nhé!

 

 

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 3141 | Like: 0 | Bình luận: 9