Chú ve gọi hè

16:53 | 09.05.2012  |  Sóc Nhí

Các bạn ơi,

Sóc Nhí có chuyện này hay lắm, để Sóc Nhí kể cho các bạn nghe nha! Sáng nay Sóc Nhí dậy sớm đi thể dục buổi sáng với mẹ đấy các bạn có biết Sóc Nhí nghe thấy gì không? Sóc Nhí nghe thấy tiếng ve kêu. Thế là mùa hè đã về thật rồi các bạn ạ.

Mùa hè là mùa của những ngày nghỉ, của những kế hoạch nghỉ mát dài ngày cùng ba mẹ đến những vùng đất mới. Các bạn có thích mùa hè không? Sóc Nhí thì thích lắm đó.

Chú ve cùng với chùm phượng vĩ nở đỏ một góc trời là dấu hiệu quen thuộc để chúng mình nhận biết mùa hè đã đến phải không các bạn?

Trên thế giới có khoảng 2500 loài ve sầu. Chúng có thể sống cả vùng ôn đới lẫn nhiệt đới. Ve sầu được con người biết đến nhiều vì nó là loài sâu bọ có kích thước to lớn và khả năng tạo ra âm thanh inh ỏi cả mùa hè.  Mà thật hay là chỉ có những chú ve đực mới phát ra được những âm thanh đó thôi còn ve cái thì không có được khả năng đấy đâu các bạn ạ!

Ve sầu đẻ trứng rồi sau trứng phát triển thành ấu trùng. Sau một thời gian sinh trưởng ấu trùng phải lột xác mới thành được những chú ve trưởng thành đấy. Thật là kỳ diệu phải không? Chả thế mà có lần Sóc Nhí đã nhặt được bao nhiêu là xác ve đấy.

Chú ve sầu có nhiều điều thú vị phải không các bạn?Vậy thì bạn nhớ ghé thăm Bác học nhí  tuần sau và cùng Sóc Nhí tìm hiểu về chủ đề này các bạn nhé!

 

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 2449 | Like: 0 | Bình luận: 0