Bé học giỏi toán

16:26 | 16.05.2012  |  Sóc Nhí

Bạn yêu ơi,

Ở trường bạn thích học môn học gì nào? Có nhiều bạn rất thích học môn toán đúng không? Được làm bạn với những con số quả là một điều thú vị. Nhưng trong đó cũng có một số bạn bị môn toán là cho khó dễ phải không nào?

Toán học là một môn khoa học nghiên cứu về số, cấu trúc, không gian hay nói đơn giản đó toán học bao gồm số học và hình học. Chúng mình mới đi học thì những tiếp xúc với toán học chỉ ở mức độ đơn giản thôi. Đầu tiên chúng mình học so sánh về cao thấp này

Bạn búp bê nào cao nhất nhỉ???

Rồi chúng mình làm quen với những phép tính cộng trừ rồi tới bảng cửu chương và phép tính nhân chia.


Song song với việc học số chúng mình cũng bắt đầu học về hình khối: đâu là hình tam giác, đâu là hình tròn…

Đâu là hình tròn? Đâu là hình tam giác???

Lịch sử toán học được biết tới bởi những văn bản toán học cổ nhất của Lưỡng Hà cổ đại năm 1900 trước công nguyên, Ai Cập cổ đại năm 1800 trước công nguyên…

Chúng mình còn thêm phần tự hào khi mới đây vị giáo sư Ngô Bảo Châu đã nhận huy chương Fields- một giải thưởng danh giá sánh ngang với giải Nobel ở các lĩnh vực khác. Và tớ biết có rất nhiều bạn nhỏ mong ước được như vị giáo sư trẻ tuổi này phải không?

Chúng mình cùng cố gắng học tập để ước mơ sẽ  thành hiện thực nha! Và còn gì tuyệt hơn nếu tuần sau Bác học nhí chúng mình cùng thử tài toán học qua chủ đề Bé học giỏi toán nhỉ? Sóc Nhí chờ bạn cùng thi tài đó!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 3618 | Like: 2 | Bình luận: 3