Bờ biển Việt Nam

15:01 | 13.06.2012  |  Sóc Nhí

Sóc Nhí vừa được đọc một quyển sách rất hay và ý nghĩa tên là: Chuyện con mèo dạy hải âu bay các bạn ạ! Bạn đã đọc truyện này hay nghe tên tựa sách này bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy đọc đi nhé! Hay lắm đó! Có bạn thế nào cũng thắc mắc: quyển sách đó có gì mà hay? Sao mà Sóc Nhí có vẻ thích thế nhỉ?

Hì hì! Để Sóc Nhí kể qua cho các bạn nghe nội dung chính nhá! Câu chuyện kể về một chú mèo mập ú tên là Zorba đã nuôi lớn một chú hải âu bé nhỏ khi mẹ của chú đẻ vội chú ra trước khi từ giã cuộc đời chỉ vì gặp phải những váng dầu quái ác trên biển.

Câu chuyện không chỉ mang đậm tình thương giữa các loài vật mà còn được tác giả khéo léo lồng vào ý thức bảo vệ môi trường.

Câu chuyện trên không chỉ đúng với đất nước Chi Lê xinh đẹp của tác giả mà nó đúng với tất cả các nước trên thế giới các bạn nhỉ? Tại Việt nam, môi trường biển đang được các cơ quan chức năng cảnh báo về việc ô nhiễm nghiêm trọng. Việt Nam có đường bờ biển kéo dài trên 3000km, hơn 2000 đảo ven bờ, nhiều vũng vịnh đầm phá.

Việc khai thác tài nguyên biển phục vụ cho hoạt động du lịch cũng như kinh tế được khai thác triệt để tuy nhiên nó lại không song hành cùng việc bảo vệ môi trường biển. Khiến môi trường biển ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng các bạn ạ! Thật là buồn phải không nào?

Đặc biệt vào dịp nghỉ hè có hàng triệu lượt khách du lịch tới các bãi biển để nghỉ mát đồng nghĩa với việc xả một lượng lớn rác thải ra bãi biển.

Không chỉ có vậy còn có cả phần nước thải sinh hoạt của các hộ dân gần đó chưa qua xử lý cũng đổ ra biển khiến biển lại càng trở nên ô nhiễm trầm trọng. Hệ sinh thái của biển bị phá vỡ, các rặng san hô ngầm bị chết hàng loạt.

Chúng mình phải làm gì để bảo vệ môi trường biển nói riêng và môi trường sống xung quanh chúng ta nói chung các bạn nhỉ? Chúng mình cùng khám phá trong câu đố Bác học nhí tuần sau để cùng tìm hiểu về chủ đề này các bạn nhé!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 2294 | Like: 0 | Bình luận: 1