Lịch sử hình thành chiếc điện thoại

18:20 | 27.06.2012  |  Sóc Nhí

Các bạn thân mến,

Xã hội hiện đại đòi hỏi con người phải phát minh sáng chế ra nhiều các đồ vật phương tiện để phục vụ lợi ích của con người. Một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người là đã sáng chế ra chiếc điện thoại cố định đầu tiên. Nó đã giúp cho những người ở xa nhau vẫn có thể liên lạc chuyện trò như đang đứng cạnh nhau vậy.

Cuộc gọi đầu tiên được thực hiện giữa nhà phát minh Alexander Graham Bell với người trợ lý của ông cách đó 4,5m vào ngày 10/3/1876 với mấu hội thoại ngắn ngủi: "Watson, anh đến đây nhé, tôi có việc cần!" là câu nói lịch sử đánh dấu sự ra đời của chiếc điện thoại liên lạc.

Vào lúc bấy giờ đó là bước tiến công nghệ đột phá thay thế máy điện báo thô sơ được sử dụng trước đó.

Những chiếc điện thoại đời đầu chỉ dành cho những người giàu sử dụng, hiếm thấy có những thiết kế đa dạng mà hầu hết đều rất kiểu cách và cầu kỳ với nét đặc trưng là hai đầu: một ống nói và một ống nghe.

Nhưng cùng với sự phát triển của xã hội những chiếc điện thoại không còn đơn giản như trước nữa nó đã được thiết kế về kiểu dáng cũng như tính năng hiện đại như trả lời tự động, lưu lại tin nhắn...

Còn rất nhiều điều thú vị nữa đó, chúng mình cùng theo dõi ở bộ Bác học nhí tuần tới nhé! Không chỉ về chiếc điện thoại cố định đâu mà còn có cả những phương tiện liên lạc khác nữa nha. Chúng mình cùng theo dõi các bạn nhé!

 

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 2063 | Like: 0 | Bình luận: 1