IQ- Chỉ số thông minh

16:15 | 03.07.2012  |  Sóc Nhí

Hôm nay chúng tớ cứ thắc mắc với nhau mãi khi thầy Úi Chà Chà bảo chúng tớ cùng làm một số câu hỏi để kiểm tra trình độ IQ của chúng tớ. Thế là ngay lập tức tối về nhà tớ phải tìm hiểu ngay IQ là gì??

Chỉ số thông minh, hay IQ (viết tắt của intelligence quotient trong tiếng Anh), là một khái niệm được nhà khoa học người Anh Francis Galton đưa ra trong cuốn sách Hereditary Genius xuất bản vào cuối thế kỷ 19. Sau đó, nó được học trò của ông là J.Cattell và nhà tâm lý học người Pháp Alfred Binet phát triển bằng việc thảo ra những bài trắc nghiệm để kiểm tra năng lực trí tuệ của các bạn trẻ khi đi học.

Chỉ số IQ thường được cho là có liên quan đến sự thành công trong học tập, trong công việc, trong Xã hội, những nghiên cứu gần đây cho thấy có sự liên quan giữa IQ và sức khỏe, tuổi thọ (những người thông minh thường có nhiều kiến thức hơn trong việc chăm sóc bản thân) và cả số lượng từ mà người đó sử dụng.

Sau đây tớ sẽ giới thiệu cho các bạn chân dung những người nổi tiếng trên thế giới có chỉ số IQ cao nhất! Các bạn cùng xem nhé!

Albert Einstein, nhà vật lý người Mỹ gốc Đức, cha đẻ của thuyết tương đối. Ông sinh ngày 14/3/1879, tại thành phố Ulm, miền Nam nước Đức. Phụ thân ông, một kĩ sư và là chủ một doanh nghiệp nhỏ ngành kĩ nghệ điện hóa. Bộ não của ông có điểm đặc biệt là thùy não dưới lớn hơn nhiều so với người bình thường". Những câu nói nổi tiếng của ông là: "Nếu tôi thực sự sai, chỉ cần một người chống lại là đủ". Ông được mệnh danh là người thay đổi thế giới, là đỉnh cao của Khoa học và Nhân văn. Chỉ số thông minh (IQ) của ông là 160.

Albert Einstein

Isaac Newton, là một nhà vật lý, nhà thiên văn học, nhà triết học tự nhiên và nhà toán học vĩ đại người Anh. Ông sinh ngày 25/12/1642 và mất ngày 20/03/1727. Ông nổi tiếng với nguyên lý vạn vật hấp dẫn và định luật Newton, được coi là nền tảng của cơ học cổ điển, đã thống trị các quan niệm về vật lý, khoa học trong suốt 3 thế kỷ tiếp theo. Ông được đánh giá là người có nhiều ảnh hưởng hơn Albert Einstein, và là nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử khoa học. Isaac Newton đã từng nói “Nếu bạn hỏi một người giỏi trượt băng làm sao để thành công, anh ta sẽ nói với bạn: ngã, đứng dậy là thành công”. Chỉ số thông minh (IQ) của ông là 190.

Isaac Newton

Bill Gates, là người đồng sáng lập tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft. Ông sinh ngày 28/10/1955 tại Seattle, Washington, trong một gia đình giàu có. Bố ông, William H. Gates là một luật sư nổi tiếng, mẹ ông Mary Maxwell Gates là một thành viên trong ban giám đốc của ngân hàng Interstate và United Way. Gates là người đi tiên phong trong lĩnh vực phần mềm máy vi tính, một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực này.Chỉ số thông minh (IQ) của ông là 160.

Bill Gates

Chúng mình hãy cùng tìm hiểu các câu đố IQ phần 1 xem chỉ số thông minh của chúng mình ra sao các bạn nhé! Cùng ghé thăm Bác học nhí tuần sau các bạn nha!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 2356 | Like: 1 | Bình luận: 6