Nơi nào chỉ có toàn những người thông minh?

16:39 | 11.07.2012  |  Sóc Nhí

Đố các bạn biết nhé! Nơi nào tập trung những người thông minh nhất thế giới?? Hi! Câu này khó thế chắc các bạn không biết được đâu. Để Sóc Nhí nói cho các bạn nghe nhé!

Nơi đó chính là Mensa- Câu lạc bộ dành cho những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Mensa được luật sư người Anh là Roland Berrill và nhà khoa học- luật sư Lance Ware thành lập vào năm 1946 với mục tiêu tạo ra một tổ chức quy tụ những người có chỉ số IQ nằm trong tốp 2% của thế giới.

Hiện nay Mensa có hơn 100000 thành viên thuộc hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Người gia nhập Mensa với nhiều lý do khác nhau. Có thành viên đơn thuần chỉ muốn là nơi gặp gỡ trò chuyện giải trí nhưng bên cạnh đó có những thành viên muốn trao đổi kiến thức và đóng góp cho xã hội. Mục tiêu xây dựng Mensa có 3 mục tiêu: phát hiện và nuôi dưỡng trí thông minh vì lợi ích của xã hội, thúc đẩy các công trình nghiên cứu khoa học và cuối cùng khơi dậy các đóng góp cho thành viên.

Vậy làm thế nào để trở thành thành viên của Mensa??

Tiêu chí duy nhất là thuộc 2% nhóm người thông minh nhất hành tinh. Mensa có một cuộc kiểm tra trí thông minh riêng và cũng chấp nhận kết quả của một số bài kiểm tra khác. 

Hiện nay chi nhánh của Mensa tại châu Á đặt tại: Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Tháng 4 vừa rồi có một bạn nhỏ tên là Heidi Hankins 4 tuổi đã được Mensa công nhận là thành viên trước tuổi đi học của bé vì bé có chỉ số IQ là 159 chỉ thấp hơn 1 điểm so với nhà vật lý huyền thoại Albert Einstein. 2 tuổi bạn ấy có thể đếm đến 40, đọc các bài thơ và đọc sách như một bạn nhỏ 7 tuổi đấy các bạn ạ. Sóc Nhí ngưỡng mộ bạn Heidi quá!

Chúng mình cùng luyện tập để thử tài IQ của chúng mình trong tuần tiếp theo nhé! Để thử xem trí thông minh của chúng mình ra sao nha! Ôi! Sóc Nhí hồi hộp chờ bộ câu đố IQ tiếp theo này quá đi thôi!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 1863 | Like: 1 | Bình luận: 6