Thế giới san hô diệu kỳ

12:22 | 25.07.2012  |  Sóc Nhí

Các bạn biết không thế giới đại dương luôn là một điều bí ẩn đối với con người bởi dưới lòng đại dương là cả một thế giới sinh học đa dạng và hấp dẫn vô cùng.

Và trong lòng đại dương đó có một hệ sinh vật rất thú vị đó là những rạn san hô.

Bạn đã bảo giờ thắc mắc san hô là động vật hay thực vật? San hô là các sinh vật biển thuộc lớp san hô, thường sống thành dạng quần thể gồm nhiều cá thể giống hệt nhau.

Vì là động vật nên san hô có thể dùng các tế bào châm tiết ra nọc độc tại các xúc tu để bắt phù du, thức ăn chủ yếu của loại sinh vật này là tảo đấy các bạn ạ.

San hô rất nhạy cảm với môi trường tự nhiên, các nhà khoa học dự tính đến năm 2030 hơn 50% các rạn san hô trên thế giới có thể bị hủy diệt. Hiện nay san hô đang bị khai thác bừa bãi thêm vào đó là các mỏ neo của tàu thuyền khiến các rạn san hô đang bị tiêu diệt.

Hiện nay con người đang nghiên cứu và tạo ra các loại san hô nhân tạo nhằm mục đích bảo tồn, nghiên cứu tạo môi trường cho các động vật sống trong san hô và triển lãm cho du khách.

Chúng mình cùng tìm hiểu bộ Bác học nhí tuần sau để không chỉ tìm hiểu và các loài san hô mà còn cả một thế giới đại dương vô cùng tuyệt vời dưới biển. Cùng chờ nhé!

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 3519 | Like: 1 | Bình luận: 6