Các nghiên cứu mới nhất về tác dụng của Curcumin

10:42 | 07.02.2012  |  Sóc Nhí

 

Curcumin là một chất quý hiếm chỉ có khoảng 2-6% trong củ nghệ vàng, rất tốt cho sức khỏe. Hiện nay, đã có hơn 5.000 nghiên cứu về tác dụng của curcumin do các tổ chức uy tín tiến hành, sau đây là sơ lược một số nghiên cứu nổi bật.

 

The Journal, Clinical Cancer Research

Curcumin là một chiết xuất tự nhiên, không độc tố, giúp ngăn ung thư vú và giúp ngăn ung thư di căn đến phổi, đồng thời giúp khắc phục một tác dụng phụ không thể tránh khỏi của phương pháp hóa trị liệu đó là việc áp dụng lâu dài phương pháp này có thể khiến bệnh ung thư bị di căn sau này.

MD Anderson Cancer Center, Rutgers University, Graz University, Massachusettes General Hospital, UCLA School of Medicine, Tufts University School of Medicine, Penn State University

Curcumin giúp bảo vệ và giải độc gan; thay tế bào gan bệnh bằng tế bào gan mới khỏe mạnh; hỗ trợ chức năng gan chống lại các độc tố và gốc tự do.

Curcumin có khả năng chữa trị năm căn bệnh ung thư hàng đầu: ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư da.

The World’s Healthiest Foods, George Mateljan Fund

Hai tổ chức này đã tiến hành 688 nghiên cứu cho thấy những đặc tính vượt trội của curcumin trong việc chống chất sinh ung thư, chống viêm, chống oxi hóa và hoạt động như một tác nhân an thần.

Science Daily

Curcumin có thể làm suy yếu TLR, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm kinh niên như ung thư, tiểu đường, Alzheimer’s, vẩy nến,…

Washington Post

Chứng viêm là nguyên nhân gây ra các căn bệnh nguy hiểm và tốn kém bậc nhất hiện nay, bao gồm tim mạch, ung thư, tiểu đường và Alzheimer’s. Curcumin có khả năng ức chế rất mạnh đối với một số tác nhân quan trọng dẫn đến chứng viêm mà không gây phản ứng phụ.

 

 

Los Angeles University, University Hospitals of Cleveland

Bệnh Alzheimer’s xảy ra một phần là do phản ứng viêm do tinh bột. Curcumin có thể giúp hệ miễn dịch làm sạch phần não điều tiết beta tinh bột, từ đó giúp phòng chống bệnh Alzheimer’s.

Washington University, Yale University, Toronto University

Khiếm khuyết xơ hóa u nang ngăn sự sản sinh protein đột biến cần thiết cho hoạt động bình thường của tế bào, làm sinh ra những khối nhầy cản trở hoạt động của phổi và tụy tạng đến mức gây chết người. Curcumin giúp chữa lành các khiếm khuyết xơ hóa u nang, giúp sinh ra protein đột biến đảm bảo hoạt động bình thường của tế bào.

GRAZ University

Curcumin làm chậm tổn thương gan vốn gây nên bệnh xơ gan, giúp giảm tình trạng ống mật bị bao phủ đến tắc ngẽn đồng thời cải thiện tình trạng tổn thương và xơ hóa tế bào gan do bị nén vì curcumin có khả năng ngăn một số đường chuyển chất liên quan đến quá trình gây viêm.

 

Loại curcumin tốt nhất hiện nay là Curcumin C3 Complex do Sabinsa Corporation (Mỹ) tinh chế. Phát minh sáng chế Mỹ US05861415 công nhận Curcumin C3 Complex có thành phần hóa học ổn định và tối ưu: 75-81% curcumin, 15-19% demethoxy curcumin, 2,2-6,5% bis demethoxy curcumin. Phát minh sáng chế Mỹ US05891924 công nhận Curcumin C3 Complex có khả năng ức chế sự kích hoạt của yếu tố nhân NF.kappa.B, từ đó giúp ngừa ung thư và hạn chế ung thư di căn.

Đặc biệt, curcumin luôn cần chiết xuất hạt tiên đen đi kèm để giúp tăng tỉ lệ hấp thu. Chiết xuất hạt tiêu đen đạt chuẩn là BioPerine. Phát minh sáng chế Mỹ US55365506 công nhận BioPerine giúp tăng tỉ lệ hấp thu dưỡng chất như curcumin lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên, chúng ta không được phép lạm dụng BioPerine ở liều lượng cao vì BioPerine sẽ làm tăng tỉ lệ hấp thu của tất cả các chất có lợi và có hại vào cơ thể, bản thân BioPerine không thể phân biệt và chọn lọc chất để tương tác.

Curcumin C3 Complex và BioPerine đều được cấp Chứng nhận An toàn GRAS bởi FDA (Mỹ), theo đó, hai chất này an toàn ngay cả đối với trẻ em, phụ nữ mang thai, cho con bú.

 

Nếu bạn muốn chọn curcumin để sử dụng, hãy chọn một chế phẩm bao gồm Curcumin C3 Complex khoảng 500mg có chứa BioPerine ở hàm lượng thấp.

 

Nguồn: Công Ty Thực Phẩm Sài Gòn 1

Điện thoại tư vấn – thông tin:

(08)38250357 – (04)39393580.

 

 

Đăng trong: Sóc Nhí giới thiệu | Lượt xem: 3046 | Like: 0 | Bình luận: 0