Đoàn tàu tí hon

15:27 | 18.04.2012  |  Sóc Nhí

 

   Chắc hẳn, bạn nhỏ nào cũng đã từng một lần chơi trò "Đoàn tàu tí hon"- trong đó có bạn làm đầu tàu, các bạn còn lại nối đuôi theo sau, vừa lượn vòng quanh vừa kêu "Tu tu xình xịch, tu tu xình xịch...". Thật là vui phải không ? Mặc dù có nhiều bạn chưa được đi tàu hỏa, nhưng hầu hết chúng ta đều quen thuộc với hình ảnh đoàn tàu đi trên đường ray rồi. Vậy thì hãy cùng Bác Học Nhí tìm hiểu thêm về loại phương tiện giao thông này nhé ! 

  Cẩn thận ! Có một đoàn tàu đang chạy tới !

  Đoàn tàu ( còn gọi là tàu hỏa hay xe lửa) là phương tiện chạy trên đường ray gồm nhiều toa tàu nối với nhau. Toa đầu tiên là toa điều khiển và nơi làm việc của chú lái tàu, các toa còn lại thì chở khách hoặc vận chuyển hàng hóa. Toa chở khách chia làm nhiều loại tùy thuộc nhu cầu của hành khách: khoang giường nằm, khoang ghế ngồi..vv..

                               Bên trong khoang của chú lái tàu

                                       Đây là toa ghế ngồi

 

                   Còn đây là một khoang giường nằm rất tiện nghi.

   Sau gần 200 năm kể từ khi chiếc tàu  chay bằng hơi nước được phát minh, hiện nay hầu hết các loại tàu hỏa đều chuyển sang chạy bằng dầu diesel, điện hay nhiều công nghệ khác.

Tàu cao tốc chạy bằng điện tại Nhật Bản

  Chính vì sự phổ biến của tàu hỏa mà nhiều có loại đồ chơi thiếu nhi được sản xuất mô phỏng theo phương tiện này. Dưới đây là hình ảnh một bộ đồ chơi tàu chạy trên đường ray, bạn thấy có thú vị không?

 

  Nếu các bạn muốn khám phá thêm nhiều điều thú vị về tàu hỏa thì nhớ ghé Bác Học Nhí vào tuần sau với chủ đề " Đoàn tàu tí hon" nhé. Rất nhiều câu hỏi thú vị đang chờ đợi bạn đấy!

 

Đăng trong: Nhật ký Sóc Nhí | Lượt xem: 2841 | Like: 0 | Bình luận: 0