Hình ảnh gia đình Việt Nam 'quá khứ - hiện tại' siêu độc đáo

11:18 | 27.06.2013  |  Thám tử Chồn

Cuộc thi ảnh Gia đình xưa và nay - WE ARE AFAMILY thu hút sự quan tâm của hàng ngàn độc giả. Cùng điểm lại những bức ảnh đã làm đúng theo tiêu chí BTC đưa ra nhé!

Website chính thức của cuộc thi WE ARE AFAMILY đang nóng lên từng giờ, những cuộc rượt đuổi diễn ra vô cùng sôi động và hấp dẫn. Chúng ta cùng điểm danh những bức ảnh dự thi theo đúng tiêu chí cuộc thi đã đưa ra. Tức là bức ảnh mới chụp tái hiện lại nguyên khung cảnh, hành động trong bức hình đã chụp. Bức hình mới khuyến khích đầu tư về phần trang phục, bối cảnh và càng thú vị hơn khi có phần mô tả lại hậu trường buổi chụp hình. Thêm vào đó thí sinh có thể chia sẻ thêm những kỉ niệm với gia đình của mình dưới mỗi bức ảnh (dưới 200 chữ).

 Nào chúng ta cùng theo dõi những bức hình thú vị này nhé!

 

 Giá mình bé lại như xưa

 

Chẳng cần quần áo lại vừa chỗ hơn...

...Ước mình trở lại tuổi thơ 

Hò nhau xả nước thỏa mơ tắm bồn 

Chị em ngày một lớn khôn 

Trong lòng vẫn nhớ cái bồn năm xưa 

Năm sau định làm gì chưa? 

Quyết tâm giảm ký ních vừa bên nhau... 

Có đôi chút thay đổi giữa 2 concept chụp hình đó là việc các "bé" thì... không mặc quần áo còn "anh chị" đã đều chọn chung trang phục giống nhau. Tuy nhiên, về bố cục, không gian và hành động của 2 bức ảnh không hề có sự khác biệt. Điều này cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng của thí sinh tham dự.

 

Và đây là... hậu trường

Khi xem hình và đọc bình luận về bài dự thi này, ắt hẳn có nhiều độc giả cũng chỉ mong muốn có một tấm vé để quay trở về quá khứ, lại được sum vầy và quây quần bên nhau, bỏ mặc những lỗi lo đang thường trực hàng ngày.

 

Nhà có 2 “nàng tiên”

 

Cảnh cũ, người xưa nhưng mọi thứ đã thay đổi theo năm tháng. Ba mẹ có có nét thời gian phảng phất trên gương mặt, hai cô con gái thì đã lớn lắm rồi. Nhưng dù có lớn đến đâu, con gái có nặng thế nào thì ba vẫn luôn sẵn sàng ôm con vào lòng, nâng đỡ, chở che con vượt qua những sóng gió của cuộc đời…


Tuy không giống nhau đến từng chi tiết nhưng nhìn chung hai bức ảnh đều có sự thống nhất về trang phục cũng như bố cục của khuôn hình. Đây cũng được coi là sự thành công của bài dự thi này.

 

 Các bạn tìm giúp xem có bao nhiêu điểm khác nhau giữa 2 bức ảnh nào? ^_^

 

Bức ảnh thể hiện đúng tiêu chí của cuộc thi đưa ra. Quần áo, khung cảnh và thấy rõ sự thay đổi của cuộc sống đôi bạn trẻ. Vô cùng dễ thương khi được chứng kiến sự thay đổi của gia đình bạn. Sự hiện diện của thiên thần bé nhỏ.

“Ảnh chúng tớ chụp với chiếc áo đầu tiên mua cho con và với 'cục kim cương' Gia An ngày cô nàng tròn 3 tháng. Chỉ sau một thời gian ngắn mà cuộc sống của đôi bạn 'trẻ' thay đổi hoàn toàn, thấy rõ cả qua ngoại hình (buồn 3 giây, hihi!). Gia An sẽ lớn lên và đôi bạn sẽ đỡ trẻ hơn. Mong rằng đôi bạn sẽ giữ được mãi ánh mắt và nụ cười hạnh phúc như trong những bức ảnh này.”

 

Khi xưa ta bé... bang bang

 

"Biết tin Afamily tổ chức cuộc thi ảnh “WE ARE FAMILY” theo phong cách xưa và nay, tớ quyết tâm tham gia bằng được. Bà chị họ (cũng là BFF có 1 không 2 của tớ) đi học xa nhà về nghỉ cuối tuần bị tớ rủ rê tham gia. Chọn tới chọn lui chúng tớ quyết định “tái hiện” bức ảnh đầu tiên 2 chị em chụp với nhau, năm tớ 1 tuổi và chị tớ 4 tuổi. Trong thời gian ngắn ngủi (vì chị tớ chỉ ở nhà được 2 ngày thôi) bọn tớ cố gắng mượn xe, kiếm trang phục (khó quá không kiếm hết được) và nhét những bộ đồ siêu ấm của mùa đông ấy vào người trong thời tiết 39 độ :’( Bao nhiêu kiểu mới chọn được 1 bức tử tế, vì chúng tớ cứ vừa tạo hình tạo dáng chuẩn bị chụp là lại phì cười. Bức ảnh cũ chụp khi còn bé quá nên tớ không nhớ gì cả, nhưng bức ảnh được tái hiện sau 16 năm này sẽ là 1 kỷ niệm không thể quên về sự thân thiết gắn bó của 2 chị em siêu quậy."

 

Quá trình chuẩn bị dở khóc dở cười

Ngoài ra chúng ta cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh tạo nên dấu ấn và kỉ niệm cho WE ARE AFAMILY

 

Bức ảnh vui nhộn nhất: Nhà có 3 con chuột ^^ (1995-2013) 

 

Miệng trái me 

Mắt bồ câu 

Mũi dọc dừa 

Một to, một nhỏ 

Một vừa vừa 

Sắp thành một dãy 

Khoe nhan sắc 

Đẹp chưa?!!

Gia đình này chắc hẳn sẽ được mệnh danh là gia đình vui nhộn nhất. Theo thời gian, mọi thứ đã dần dà thay đổi, con cái trưởng thành hơn, ba mẹ thì già đi. Nhưng chắc hẳn có một điều, tình yêu gia đình sẽ luôn vẹn nguyên theo năm tháng.

 

Bức ảnh vượt thời gian xa nhất: 40 năm - Hành trình yêu thuơng 

40 năm chúng tôi vẫn mãi là một gia đình, vẫn yêu thuơng nhau thế đó.Con người có rất nhiều nơi để đến, nhưng duy chỉ có một chốn để quay về, đó là gia đình.

 

Bức ảnh có số thành viên tham dự đông nhất với 44 thành viên: Đại gia đình

 

Bức ảnh được chú thích thêm: “Đại gia đình mình tính đến thời điểm này có tất cả 44 thành viên - với 4 thế hệ - mình rất yêu và luôn tự hào có một đại gia đình luôn Đoàn kết - Tôn trọng - Yêu thương và chăm sóc nhau trong mọi hoàn cảnh . Hy vọng đại gia đình sẽ luôn và mãi mãi là nơi để mọi người sẻ chia và vun đắp ngày càng bền chặt .”

 

Bức ảnh hai thế hệ xa nhau nhất: Cụ cố và chắt nội

 

“Ken là chắt nội đầu tiên của Cố vì vậy mà Cố yêu và chiều Ken lắm nhé. Năm nay Cố đã già, lưng đã còng, sức đã yếu vậy mà từ ngày Ken chào đời tuần nào Cố cũng lên thăm Ken dù mỗi lần lên cầu thang là 1 thử thách khó khăn đối với Cố. Những gì ngon nhất, tốt nhất luôn là dành cho Ken. Cố luôn gọi con là "Thằng mèo" của Cố. Mong rằng Cố sẽ luôn mạnh khỏe để có thể chứng kiến con lớn khôn từng ngày.”

Cụ Cố năm nay đã 88 tuổi rồi, còn Ken thì đã được hơn 2 tuổi. Mong rằng Cụ Cố sẽ luôn mạnh khỏe để cùng theo bước Ken nhé!

 

"Mỳ" Gia Đình 2000 - 2013


“...Sau 13 năm chúng tôi chụp lại bức ảnh "ăn Mỳ" của gia đình. Chúng tôi háo hức lắm! Trở lại tuổi thơ mà. Bố mẹ tôi rất vui vẻ vì cũng muốn quay về tìm lại cái tuổi "Hồi Xuân" năm ấy. Chị tôi thì hơi xúc động,vì đó là thời kỳ e ấp, đỏ mặt của tuổi dậy thì, cũng đáng quay về lắm chứ! Cả nhà dọn dọn dẹp dẹp, kê kê bàn ghê đồ đạc, đống quần áo cũ thì được bới tung toé. Ai cũng cố tìm lại dáng vẻ, bộ mặt, nụ cười xưa. Mỗi người trong chúng tôi đều có những cảm xúc riêng khác nhau khi quay lại cuốn phim 13 năm xưa đó...”

Bức ảnh mới hầu như đã tái hiện lại được chính xác khung cảnh của bức ảnh cũ, từ ghế ngồi, tô mì đến điệu cười, cách cầm đũa... nếu mới lướt nhìn qua đôi khi chúng ta lầm tưởng chỉ là một cơn gió thời gian thôi vào bức ảnh chứ không nghĩ đó là một sự sắp xếp có kế hoạch từ trước.

Và còn rất nhiều những bức ảnh thú vị khác đang chờ bạn cảm nhận tại website chính thức của cuộc thi.

Các bạn lưu ý, đúng 24h ngày 27/06/2013 cổng bình chọn sẽ đóng lại và chúng ta sẽ tìm ra bức ảnh ấn tượng nhất để trao giải. 

Chỉ còn 1 ngày nữa để các bạn dành tình cảm cho những bức ảnh mà mình yêu thích. Hãy nhanh tay click vào nút vote ngay thôi!

Đăng trong: Sóc Nhí giới thiệu | Lượt xem: 22118 | Like: 15 | Bình luận: 195