Hướng dẫn sử dụng English Adventure

18:33 | 14.09.2012  |  Sóc Nhí

Leo xin gửi lời chào tới các bạn nhỏ của Vương quốc Sóc Nhí!

Hôm nay chúng mình có phát hiện ra điều gì đặc biệt ở Vương quốc trên mây không? Một thế giới rộng lớn, huyền ảo đã được mở ra từ cánh cổng của chuyên mục Cuộc Phiêu Lưu Tiếng Anh - English Adventure rồi! Nào, mời các bạn lên chiếc phi cơ đỏ rực của Leo, tớ sẽ là người hướng dẫn cho các bạn về những vùng đất xinh đẹp chúng mình được ghé thăm nhé!

Đầu tiên, hãy tập khởi động với chiếc máy bay nhỏ này đã! Để du lịch tới các vùng đất xa xôi trong English Adventure, bạn hãy dùng nút cuộn (Scroll) của chuột để điều khiển chiếc máy bay nhé! Bạn hãy cuộn lên, xuống thử xem, chiếc máy bay sẽ bay tới hoặc lui theo ý bạn đấy! Bạn cũng có thể dùng các nút mũi tên lên xuống trên bàn phím để điều khiển phương tiện vận chuyển của cúng mình nữa. Chiếc máy bay (hoặc đôi khi là chiếc tàu ngầm) sẽ có điểm dừng cố định để chúng mình thỏa sức ngắm nghía một quang cảnh lộng lẫy nào đó mà chúng mình muốn thăm quan! Nên bạn chỉ cần cuộn thanh cuộn nhẹ một lần thôi nhé!

Với những bạn nhỏ sợ độ cao và không thích bay cùng chiếc phi cơ của Leo, bạn có thể nhấn ngay vào tên vùng đất mà mình muốn đến thăm ở danh mục phía bên tay trái màn hình. Nào Story, nào Music, hay Game và Movie, bất kỳ nơi nào bạn muốn đến, chỉ cần một cú nhấp chuột, đường tắt sẽ dẫn bạn đến thẳng những vùng đất kỳ diệu đó đấy!

Các bạn đã sử dụng thành thạo chiếc phi cơ và đường đi tắt của Leo chưa nào? Bây giờ, chúng mình cùng khám phá từng vùng đất nhé!

1. Dictionary

Cuốn từ điển bằng trang đồ sộ và dễ thương này tựa lưng vào điện Westminster cổ kính của nước Anh. Có bạn nào phát hiện ra tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng không? Từ điển bằng tranh - Picture Dictionary của English Adventure được chia làm các chủ đề, với tranh minh họa hấp dẫn và ví dụ dễ thương về các nhân vật trong Vương quốc Sóc Nhí để các bạn vui học. Các bạn có thể chọn mục Hot để đến xem chủ đề có nhiều người xem nhất hoặc mục New để xem chủ đề mới nhất. Để chọn lựa nhiều chủ đề hay hơn nữa, chúng mình cùng bay xuống dưới và ngắm thử danh sách chủ đề của từ điển nhé!

Mỗi chủ đề có 10 từ. Với mỗi từ, chúng mình sẽ được học cách phát âm với nút Phát âm màu xanh lá xinh xắn và cách sử dụng từ qua ví dụ ngay bên dưới. Để chuyển qua từ khác trong chủ đề, bạn hãy nhấp chuột vào một hình ảnh ở danh sách nhỏ bên dưới như hướng mũi tên màu hồng chỉ thế này nhé!

2. Quiz

Bay xuống dưới lòng đất, vụt lên trên một hòn đảo với những ngọn hải đăng xinh đẹp, chúng mình đã đến với mục Câu đố tiếng Anh - Quiz rồi đấy! Đây chính là phần luyện tập nâng cao cho các bạn ham hiểu biết và muốn rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ của mình. Chuyên mục Quiz với nhiều câu hỏi vừa dễ, vừa khó, có lúc ngộ nghĩnh, có lúc lại rất người lớn, sẽ dạy cho chúng mình biết cách sử dụng ngoại ngữ trơn tru. Các bạn cũng được luyện nghe giọng Anh-Mỹ chuẩn khi đến thăm quốc đảo này!

Sau khi đọc câu hỏi, bạn hãy nhấp vào câu trả lời bạn cho là hợp lý trong 4 câu nhé! Với một câu trả lời đúng là chúng mình đã được 10 hạt dẻ rồi! 

3. Story

Du hành qua bóng tối và tiến thẳng đến cầu vồng, chúng mình cùng đến thăm điện Taj Mahal tráng lệ của xứ Ấn Độ. Như sắc trắng ngà kiều diễm của cung điện nổi lên trên nền sa mạc mênh mông, những câu chuyện từ cổ chí kim, nhiều màu sắc và giàu ý nghĩa của chuyên mục Truyện kể - Story sẽ đưa bạn vào những giấc mơ đẹp nhất! Chúng mình có thể chọn truyện đọc theo ba mức độ dễ khó: Starter cho các bạn mới làm quen với tiếng Anh, Flyer cho các bạn đã học tốt tiếng Anh và Super cho các siêu sao nhí tiếng Anh đấy! Điều đặc biệt là mỗi truyện đều có phần Từ Mới - New Words giúp bạn học từ mới và hiểu truyện dễ dàng hơn. Còn cách nào giúp chúng mình trau dồi vốn từ vựng tốt hơn mà lại thú vị đến thế nhỉ! Học mà chơi, chơi mà học, cùng thưởng ngoạn những câu chuyện tuyệt hay của Story nào các bạn ơi! 

 

4. Music

Lặn xuống đường ống nước ngầm và ào ra biển lớn trong chiếc tàu ngầm của Leo, xin mời quý vị đến với Nhà hát Sydney tuyệt diệu, nơi ngày cũng như đêm, những tiếng hát thánh thót như của bầy tiên cá vang ra không ngớt! Đây rồi, chuyên mục Âm nhạc - Music của chúng ta! Với ba mức độ: Starter cho các bạn mới làm quen với tiếng Anh, Flyer cho các bạn đã học tốt tiếng Anh và Super cho các siêu sao nhí tiếng Anh, chúng mình tha hồ chọn lựa những bài hát thiếu nhi hay và phổ biến nhất thế giới để cùng hát!

Không chỉ có phần lời "karaoke" để chúng mình hát vui, chuyên mục Music còn cung cấp đầy đủ cho các bạn một bảng từ mới của mỗi bài hát để trau dồi vốn từ vựng đấy! Cùng nhấp nút "New Words" để khám phá nhé! 

5. Game

Lên chiếc tầu ngầm cực thú vị, chúng mình đi sâu xuống lòng biển và đến thăm quốc đảo Singapore với chú hải sư nổi tiếng! Đây rồi, thiên đường giải trí của các bạn nhỏ, chuyên mục Trò chơi - Game! Rất, rất nhiều những game hấp dẫn nhất, rực rỡ nhất đang chờ đón bạn. Còn chờ gì mà không đắm mình vào những cuộc phiêu lưu kỳ thú, hay biến mình thành những nàng công chúa xinh đẹp, hoặc người bán hàng nhanh nhẹn và vượt qua những thách thức dễ thương của đảo quốc Game nhỉ!

Điều đặc biệt là các Game được đưa đến cho các bạn đều được hướng dẫn bằng tiếng Anh! Phần lớn các game sẽ có nút How to play - Chơi như thế nào? để hướng dẫn bạn cách chơi và nút Play để chúng mình bắt đầu game. Các bạn nhớ nhé! Vậy là chúng mình có thể vừa chơi vừa học rồi! Bravo! Tuyệt vời!

6. Movie

Men theo con đường ngầm đáy biển, chúng mình đến thăm hòn đảo ở chốn tận cùng đại dương huyền ảo của English Adventure! Đây chính là chuyên mục Phim - Movie của chúng mình đấy! Hàng tuần, Leo sẽ mời các bạn đến Rạp chiếu phim Movie của English Adventure để xem những bộ phim hoạt hình hay nhất, với hình ảnh rõ nét nhất, kèm phụ đề tiếng Anh để chúng mình vừa thưởng thức phim, vừa học tập ngoại ngữ. Tất cả phim của Rạp đều hoàn toàn MIỄN PHÍ

Bạn có thể điều chỉnh âm lượng cho phù hợp, hoặc mở rộng màn hình để có thể xem phim ở chế độ màn hình rộng sắc nét nhất đấy nhé!

Vậy là chúng mình đã du hành qua 3 vùng đất tuyệt vời của English Adventure rồi! Chuyến đi thật thú vị phải không nào?

Chúng mình cùng xem lại những hòn đảo xinh đẹp này một lượt nhé! Các bạn có thấy mỗi hòn đảo đều có hai phần: màn hình lớn và danh sách chủ đề/ trò chơi/ phim ở dưới không? Với danh sách ở dưới, chúng mình tha hồ chọn lựa chủ đề từ điển, hoặc phim, hay trò chơi mà chúng mình thích để xem và chơi trên màn hình lớn! Nếu muốn tìm một chủ đề hoặc một bài hát, hay game cụ thể nào đó, chúng mình dùng ô Tìm kiếm - Search này nhé! Khi bạn muốn quay trở lại danh sách cũ, thật đơn giản, nút Back to List đang chờ chúng mình đấy!

Danh sách cũng có thể kéo ra rất nhiều trang. Chúng mình có thể dùng mũi tên để chuyển trang danh sách, hoặc click trực tiếp vào số trang, nhập số trang muốn đến vào, và Leo sẽ đưa bạn thẳng đến địa điểm mong muốn!

Vậy là Leo đã dẫn các bạn đi một vòng thế giới rộng lớn muôn màu của English Adventure rồi! Còn thắc mắc gì, bạn hãy gửi ngay về để Leo giải đáp nhé! Sư tử thích du lịch và giỏi tiếng Anh Leo của các bạn lúc nào cũng trực trên phi cơ và tàu ngầm siêu "cool" để đến giải cứu những thắc mắc của các bạn!

Leo xin bật mí thêm một mẹo cực hay cho các bạn nhé, để chuyến du lịch của chúng ta đi nhanh hơn và vui hơn, bạn hãy cài ngay trình duyệt thần kỳ bằng cách bấm vào ĐÂY, hoặc xem hướng dẫn của Sóc Nhí ở BÀI VIẾT này nha!

Nào, bạn đã sẵn sàng tham gia vào chuyến du lịch kỳ thú cùng Leo chưa? Nhấn vào ĐÂY để bắt đầu cuộc phiêu lưu kỳ thú thôi!

Đăng trong: English Adventure | Lượt xem: 7609 | Like: 4 | Bình luận: 167


Các tin khác