Tải về cánh cửa thần kỳ "Shortcut" với Sóc Nhí!

15:09 | 15.08.2012  |  Sóc Nhí

Xin chào các bạn nhỏ của Sóc Nhí!

Trong suốt thời gian qua, Sóc Nhí rất vui vì đã được làm quen với thật nhiều bạn nhỏ tài năng. Chẳng còn gì tuyệt hơn là chúng mình lúc nào cũng được ở bên nhau: dưới mái nhà Sóc Nhí là tập hợp rất nhiều các bác học nhí, họa sĩ nhí, nghệ sĩ nhí và nhiều mầm xanh tương lai nữa!

Giờ đây, khi Vương quốc Sóc Nhí thân thiết của chúng mình đang sắp có một bước chuyển mình mới, Sóc Nhí tớ xin giới thiệu với các bạn những cánh cổng thần kỳ để tình bạn của Sóc Nhí và các bạn nhỏ ngày càng thắm thiết nhé!

Sóc Nhí được biết, các bạn mê hội họa lúc nào cũng ghé thăm phòng tranh đầu tiên, còn các bạn yêu học tập thì nhất quyết sẽ đi ngay tới Trường học Kẹo Mút này. Chính vì thế, Sóc Nhí đã tạo ra 10 cánh cửa thần kỳ để đưa các bạn tới địa điểm yêu thích của mình trong Vương quốc một cách nhanh chóng nhất đấy! Chỉ cần đặt chiếc cửa trên màn hình máy tính, nhấp chuột là cánh cửa sẽ đưa bạn thẳng tới nơi bạn muốn! Hấp dẫn quá, có khác gì Cánh cửa thần kỳ của anh bạn mèo máy Doraemon đâu các bạn nhỉ!

Giờ thì Sóc Nhí xin giới thiệu với các bạn "chân dung" của mười cánh cửa diệu kỳ nhé! Ta daaa!


 

 

 

 

 

Lung linh quá phải không các bạn! Nhìn những cánh cửa này là Sóc Nhí đã thích mê rồi, chẳng biết nên chọn cánh cửa nào để vào trước nữa. Chắc nhiều bạn cũng có cảm xúc giống như Sóc Nhí, song có những bạn thì đã biết chắc mình nên chọn cánh cửa nào rồi!

Các bạn đã nghĩ được cánh cửa mình yêu thích chưa? Sóc Nhí xin giới thiệu với các bạn cách tải về những "cánh cửa" này về máy tính của mình nhé!

Đầu tiên, khi nhấn vào một chuyên mục bất kỳ, bạn sẽ thấy biểu tượng cánh cửa dẫn đến "đường tắt" (shortcut) này ở phía bên trái màn hình, cực kỳ nổi bật và xinh xắn nhé!

Các bạn có thấy cánh cửa hình chú cá dễ thương ngay bên cạnh màn hình Rạp Tivi này không? Chính là thứ chúng ta cần tìm rồi! Thật đơn giản, bạn nhấn vào "cánh cửa", như hướng dẫn rất rõ ràng kia nhé.

Bùm, lúc đó anh bạn máy tính sẽ hỏi chúng mình có muốn lưu tập tin "cánh cửa" này vào máy tính không? Bạn nhớ chọn "Lưu tập tin" nhé! Thế là cánh cửa dẫn đường tắt đã được lưu lại an toàn trong máy tính của chúng mình rồi.

 

Với một số bạn dùng trình duyệt Chrome, do trình duyệt này rất cẩn thận nên sẽ dặn dò bạn kỹ trước khi Lưu tập tin về như hình dưới đây.

Chúng mình hãy nhấn vào biểu tượng mũi tên, sau đó click "Giữ" để lưu tập tin về máy nhé!

Nhưng đó vẫn chưa phải bước cuối cùng đâu. Sau khi đã lưu vào máy rồi, bạn hãy vào đúng thư mục mà máy tính lưu tập tin lại và đưa "cánh cửa" ra ngoài màn hình bằng thao tác cắt/sao chép (cut/copy) sau đó dán (paste) ra màn hình rất dễ thực hiện.

Thế là bây giờ, mỗi khi mở máy tính lên, chúng mình đã có sẵn những cánh cửa thần kỳ để đến ngay nơi chúng mình muốn trong Vương quốc Sóc Nhí rồi đấy!

Hãy nhìn cánh cửa Rạp Tivi nổi bật bên cạnh những cánh cửa bè bạn khác như Họa sĩ nhí, Hang truyện và English Corner này!

Lại do tính cẩn thận của anh bạn máy tính, cậu ấy sẽ hỏi chúng mình có muốn mở cánh cửa này không, như hình dưới đây:

Chúng mình hãy bỏ dấu tích ở ô vuông "Always ask before opening this file" đi, sau đó chọn "Run".

Vậy là từ bây giờ, mỗi khi cần, không cần mở trình duyệt trước, chúng mình chỉ cần nhấn vào cánh cửa, thế là cánh cửa sẽ đưa chúng mình theo một đường tắt, tới ngay nơi chúng mình muốn! Vùng đất "Họa sĩ nhí" cho các cây cọ tài ba, "Công viên Game" cho những game thủ nhanh tay nhanh mắt hay "English Corner" cho những bạn đam mê ngoại ngữ!

Ôi, còn chờ gì nữa các bạn nhỉ! Nhanh tay tải về những cánh cửa "shortcut" này về màn hình máy tính để việc sử dụng socnhi.com của bạn được tiện lợi, cũng như tạo cơ hội cho Sóc Nhí và các bạn ngày càng được gần gũi nhau hơn nhé!

Các bạn nào còn bé quá, hoặc chưa thông thạo cách sử dụng máy tính lắm, có thể nhờ bố mẹ hoặc anh chị tải về giúp những cánh cửa này. Chúng không chỉ giúp cho bạn đến Vương quốc Sóc Nhí nhanh hơn, mà còn trang trí cho màn hình của chúng mình thật là rực rỡ, bắt mắt nữa đấy!

Giờ các bạn bật mí cho Sóc Nhí xem bạn đã chọn những cánh cửa nào? Có bạn nào chọn cả 10 cánh cửa thì bạn ấy đúng là bạn thân của Sóc Nhí rồi đấy!

Đăng trong: Giúp bé chơi vui hơn | Lượt xem: 6674 | Like: 2 | Bình luận: 75