Cuộc thi vẽ "Bé học tiếng Anh, vui hè bổ ích"

11:49 | 13.06.2012  |  Sóc Nhí

Bé học tiếng Anh - Vui hè bổ ích

Các bạn nhỏ của Sóc Nhí ơi, bạn nào thích học tiếng Anh, bạn nào thích vẽ, bạn nào thích mơ mộng và có thể dành cả ngày chìm đắm trong thế giới kỳ diệu do chính mình tạo ra, thì giơ tay lên thật cao nào! À, Sóc Nhí đã thấy rất nhiều cánh tay đấy nhé, và còn cả những bạn tuy thích lắm, nhưng còn e dè chưa giơ tay cơ!

Chính vì biết rất rõ sở thích của các bạn nhỏ, nên tháng này, Sóc Nhí cùng với Tổ chức giáo dục quốc tế Language Link Việt Nam đã quyết định mang đến cho các bạn một cuộc thi vẽ cực kỳ lý thú đấy nhé!

Nào, chúng mình cùng nhắm mắt lại, lắng nghe xem câu chuyện bắt đầu thế nào.

"Bun Khủng is a playful yet well-behaved boy. Bun Khủng has a group of good friends that is Sóc Nhí, Sóc Út and Mèo Méo. The group is very close and holds a mutual dream of building their own beautiful world. This plan has been discussed deeply, chalked out in detailed notes… but it takes forever to get it done. Bun Khủng – the group leader is concerned about making their plan come true.

One evening, Bun has been thinking for a long, long time and then falls into a slumber. And he finds himself getting lost in a wonderland with talking animals, flying pencils and rulers… “Woohoo, here is our world!” Bun exclaims happily.

Use your imagination to paint your own wonderland!"

Úi chà chà, Sóc Nhí biết là có nhiều bạn nhỏ đang mắt tròn mắt dẹt đấy nhé! Câu chuyện này khó hiểu quá, tại vì... toàn bằng tiếng Anh không thôi. Nhưng một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất chính là chịu khó đọc, đọc, đọc thật nhiều các truyện tiếng Anh đó các bạn! Cho nên, chúng mình hãy lấy từ điển, giấy bút ra thử dịch câu chuyện này ra tiếng Việt cho dễ hiểu xem!

Các bạn nhỏ ơi, các bạn đã dịch xong chưa? Sóc Nhí thì đã xong rồi này! Chúng mình cùng so xem bạn nào đã hiểu câu chuyện đúng nhất nhé!

"Bun Khủng là một cậu bé tuy nghịch ngợm nhưng rất chăm ngoan. Bun Khủng có một nhóm bạn thân gồm Sóc Nhí, Sóc Út, Mèo Méo. Nhóm bạn chơi rất thân, và cùng có một ước mơ được xây dựng một thế giới tươi đẹp riêng. Kế hoạch được họp bàn rất kĩ lưỡng, được viết bằng văn bản chi tiết... nhưng mãi mà không thực hiện được. Trưởng nhóm Bun Khủng rất đau đầu về việc biến ý tưởng này thành hiện thực.

Một buổi tối, Bun suy nghĩ rất lâu... lâu... lâu... rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay... Và rồi Bun thấy mình lạc vào một xứ sở thần tiên với những loài thú biết nói, những chiếc bút chì, thước kẻ biết bay... "Woo, thế giới của chúng mình đây rồi!" - Bun thốt lên sung sướng.

Bé hãy vẽ theo trí tưởng tượng về xứ sở thần tiên của riêng mình nhé!"

Vậy là giờ chúng mình đã biết chuyện gì xảy ra rồi, đã đến lúc cầm bút, cọ để vẽ thôi! Xứ sở thần tiên của riêng bạn như thế nào? Hãy nhắm mắt lại và để trí tưởng tượng bay thật xa, xa, xa nhé! Có thể là một vương quốc cổ xưa với các con vật và đồ vật diệu kỳ biết bay lượn và nói năng như người. Hay có thể là một thủy cung dưới đáy biển dưới sự  trị vì của vua Thủy Tề, ngập tràn những loại cá đủ sắc màu, những viên ngọc trai to khổng lồ một người ôm không xuể! Có bạn thì mơ một lâu đài huyền ảo trên những đám mây hồng, nơi bầy chim trời đến đẻ trứng vàng. Có bạn thì thường mộng tưởng về một thế giới tương lai với những robot tân tiến, những tòa nhà chọc trời hình dáng kỳ thú, và đương nhiên là những cỗ xe bay nữa chứ! Ôi, bao nhiêu và viễn tưởng được vẽ ra trong đầu chúng mình, bao nhiêu truyện cổ tích về cây đậu thần, hang rồng, người khổng lồ, nàng tiên cá ùa về với chúng mình!

Còn bạn, bạn nhí của mình, bạn nghĩ gì? Hãy vẽ ra thế giới thần tiên ấy cho Sóc Nhí và các bạn cùng chiêm ngưỡng nhé!

Bạn có thể tham gia cuộc thi theo 3 cách:

Cách 1: Vào mục Bé vẽ tranh để vẽ tranh dự thi => Phần Mô tả tranh, ghi rõ "Tham dự cuộc thi Bé học tiếng Anh - Vui hè bổ ích" => Ấn vào nút Gửi đi

Cách 2: Vẽ tranh dự thi trên mục Bé vẽ tranh hoặc trong phần mềm Paint, hoặc vẽ tranh trên giấy và scan lên máy tính => Lưu tranh lại dưới dạng file JPEG, PNG => Gửi về hòm mail của Sóc Nhí ở địa chỉ homthusocnhi@vccorp.vn

Cách 3: Vẽ tranh dự thi trên giấy => Ghi rõ trên bì thư "Tham dự cuộc thi Bé học tiếng Anh - Vui hè bổ ích" kèm theo Họ tên, Địa chỉ, Số điện thoại liên lạc => Gửi qua đường bưu điện cho Sóc Nhí tại địa chỉ Sóc Nhí, Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp, Tầng 17, Toà nhà VTC online, 18 Tam Trinh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Lưu ý là nếu bạn dự thi trực tiếp trên mục Bé vẽ tranh, thì trước hết bạn phải có tài khoản MingID để chính thức được công nhận là cư dân Vương Quốc Sóc Nhí rồi mới được tham gia tranh tài nhé.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản MingID => Tại đây

Thời gian gửi tranh dự thi:

Từ ngày 15/06/2012 đến hết ngày 12/07/2012

Thời gian bình chọn tại Đấu trường kẹo mút:

Từ ngày 01/07/2012 - 13/07/2012 

Kết quả cuộc thi vẽ Bé học tiếng Anh sẽ được công bố vào ngày 15/07/2012.

Và đây là phần hấp dẫn nhất của cuộc thi này các bạn nhỏ ơi: những giải thưởng CỰC LỚN do Tổ chức giáo dục quốc tế Language Link Việt Nam tài trợ sẽ thuộc về những họa sĩ nhí tài ba nhất!

+ 1 giải nhất: Suất học bổng trị giá 5,270,000 VNĐ và 300 hạt dẻ của Sóc Nhí

+ 2 giải nhì: Mỗi giải một suất học bổng 1,000,000 VNĐ và 150 hạt dẻ của Sóc Nhí

+ 3 giải ba: Mỗi giải một suất học bổng 1,000,000 VNĐ và 100 hạt dẻ của Sóc Nhí

Các bạn lưu ý: Với cơ cấu giải thưởng như trên:

+ Các bạn sẽ được bình chọn cho 1 giải nhì và 1 giải ba

+ Ban giám khảo sẽ quyết định: 1 giải nhất, 1 giải nhì và hai giải ba nhé

Ôi! Học bổng lớn quá phải không các bạn? Thế thì chúng mình còn chần chừ gì mà không bắt tay ngay vào vẽ xứ sở thần tiên của chúng mình đi thôi. Và các bạn nhớ là, Sóc nhí khuyến khích các bạn đặt tên tranh, mô tả tranh và bình luận tranh bằng tiếng Anh đúng ngữ pháp, đúng chính tả nhé!

Cùng luyện kỹ năng vẽ và ngoại ngữ của chúng mình trong mùa hè này nào các bạn nhỏ của Sóc Nhí ơi!

Đăng trong: Xứ sở thần tiên của bé | Lượt xem: 4924 | Like: 13 | Bình luận: 42