Triển lãm tranh đợt 1 - Cuộc thi vẽ "Người mẹ hiền thứ hai"

10:38 | 13.10.2012  |  Sóc Nhí

 

Vẽ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

   Các bạn nhỏ thân yêu của Sóc Nhí ơi!!!

   Vậy là đã hai tuần trôi qua kể từ lúc chúng mình phát động cuộc thi vẽ "Người mẹ hiền thứ hai" các bạn nhỉ? Sóc Nhí rất vui khi mỗi ngày lại nhận được thật nhiều thông điệp yêu thương của các bạn gửi tới những thầy cô giáo của mình. Các bạn nhỏ của Sóc Nhí không chỉ vẽ đẹp mà còn viết thật hay nữa. Sóc Nhí thật sự xúc động trước những tình cảm chân thành được các bạn gửi gắm qua từng nét vẽ, khối màu. Sóc Nhí còn vui hơn nữa khi cuộc thi lần này còn có sự tham gia hết sức nhiệt tình của các bạn nhỏ đến từ ba trường tiểu học trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đó nha, đó là trường Bạch Mai, Ngô Thì Nhậm, và Tô Hiến Thành đấy nhé!  Tranh của bạn nào cũng thật là đẹp, thật là ý nghĩa các bạn ạ! Bạn nào cũng muốn gửi gắm thật nhiều tình cảm, lòng biết ơn, sự yêu thương vô bờ đối với công ơn trời biển của thầy cô. 

   Và Sóc Nhí xin tiết lộ cho các bạn biết một bí mật nhé, tranh của các bạn nhỏ ở ba trường tiểu học trên không những được trưng bày ở phòng tranh của Vương quốc Sóc Nhí mà còn được tham dự triển lãm tranh do Sóc Nhí tổ chức tại chính khuôn viên trường các bạn ấy nữa đấy. Đợt 1 này sẽ có 20 tranh đẹp nhất của mỗi trường do Sóc Nhí chọn ra. Chủ nhận của bức tranh đẹp nhất sẽ được vinh danh là Họa sĩ nhí tại lễ chào cờ của trường và nhận những phần quà cực hấp dẫn từ Sóc Nhí đó nha. Các bạn nhỏ yêu thích tranh vẽ có thể đến những trường tiểu học này xin phép tham quan nhé.

   Chúng mình cùng điểm danh ba cây cọ vàng xuất sắc nhất của mỗi trường các bạn nhé!

   Đầu tiên là trường tiểu học Ngô Thì Nhậm nào, bức tranh đẹp nhất và ý nghĩa nhất đã thuộc về họa sĩ nhí Nguyễn Diệu Linh đến từ lớp 4D. Bạn ấy mô tả bức tranh của mình như sau:" Bức tranh của em vẽ các bạn lớp em tặng hoa, thiệp, biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc cho cô xem. Em muốn dành cho cô sự kính trọng, lễ phép, ngoan ngoãn nhất của một người học trò. Khi trưởng thành, chúng em luôn ghi nhớ từng lời cô dạy, từng nét chữ, từng lời nói, bài giảng của cô sâu trong lòng". Bạn ấy còn chia sẻ với Sóc Nhí rằng "chúng em không bao giờ muốn rời xa người cô giáo của chúng em nhưng tương lai đã làm chúng em phải xa người cô giáo này. Mong sao cho cô luôn luôn vui tươi niềm nở trong cuộc sống. Mỗi khi cô buồn, chúng em cũng buồn, mỗi khi cô vui chúng em cũng vui. Nếu phải xa cô chúng em sẽ khóc rất nhiều. Em chỉ muốn nhìn thấy cô vui cười. Vòng tay yêu thương của cô sẽ mãi siết chặt lấy chúng em chứ? Em chỉ muốn như vậy. Cho dù cô có đi đâu, chúng em luôn ghi nhớ công ơn cô nuôi dạy chúng em. Cô như một mái ấm bao bọc, che chở chúng em. Chúng em cũng yêu cô nhiều lắm. Chúc cô luôn thành công trong sự nghiệp và luôn yêu thương chúng em, cô nhé!Chúng em yêu cô!" Thật là cảm động phải không các bạn? 

   Bây giờ chúng ta hãy cùng chúc mừng Họa sĩ nhí vô cùng tài năng của trường tiểu học Bạch Mai nha. Đó chính là bạn Vũ Ngọc Trâm, học sinh lớp 5C với bức tranh "Chúc mừng ngày 20-11", bạn ấy tâm sự với Sóc Nhí rằng: "Người mẹ hiền thứ hai là cô giáo mến thương". Bạn ấy mong rằng cô giáo luôn thật khỏe mạnh và luôn luôn hạnh phúc, vui tươi. Chắc hẳn các cô giáo ở trường Bạch Mai đang rất là vui đấy Ngọc Trâm ơi!

  Bức tranh đạt giải nhất tuần của trường Tô Hiến Thành là bức tranh có tiêu đề "Người mẹ hiền thứ hai của em" của họa sĩ nhí Nguyễn Trang Linh đến từ lớp 5A2. Bạn ấy không những vẽ đẹp mà còn học tiếng anh cực siêu nhé. Bạn ấy đã mô tả cho Sóc Nhí bức tranh bằng tiếng anh như sau: "In this picture I'm draw the teacher and there pupils.Pupils are giving gifts for teacher on "Teacher's Day" Viet Nam". Chúng ta hãy cùng vỗ tay chúc mừng bạn ấy nào.

 

   Và Sóc Nhí còn biết rằng có rất nhiều những thông điệp yêu thương sâu sắc, những bức tranh tuyệt đẹp của các bạn ở những trường tiểu học trên  vẫn chưa kịp gửi đi. Các bạn hãy yên tâm nhé, đợt 2 của cuộc thi "Người mẹ hiền thứ hai" sẽ bắt đầu từ ngày 15/10/2012 đến ngày 26/10/2012 đấy nên các bạn hãy nhanh tay gửi những bức tranh tươi thắm nhất, ý nghĩa nhất của mình cho Sóc Nhí để tỏ lòng biết ơn với thầy cô và được vinh danh là Họa sĩ nhí của Vương quốc Sóc Nhí nha.
     Các bạn ơi, còn rất nhiều các bức tranh của các tài năng hội họa xuất sắc ở khắp mọi miền đất nước gửi về cho phòng tranh của Sóc Nhí chờ chúng mình khám phá đấy các bạn ạ! Vậy nên các bạn hãy nhanh nhanh vào ĐẤU TRƯỜNG KẸO MÚT để ngắm tranh và bình chọn cho những bức tranh mình yêu thích nhất nhé!
  Các bạn lưu ý là thời gian bình chọn diễn ra từ 1/11/2012 đến 15/11/2012. Nhanh tay để nhận những món quà thật thú vị từ Sóc Nhí và nhà tài trợ Trung tâm Anh ngữ Language Link nào các bạn nhỏ ơi!!!  
Đăng trong: Người mẹ hiền thứ hai | Lượt xem: 7630 | Like: 1 | Bình luận: 23