Bé học vẽ
Thư của lớp trưởng Bun siêu sao!
Thư của lớp trưởng Bun siêu sao!
Xin chào các họa sĩ thân yêu

Lâu lắm rồi, Bun Khủng mới viết thư cho các bạn nè! Dạo này các bạn có khỏe không, có ngoan không, có học giỏi không? 

Các bạn ơi, các bạn thích học môn nào nhất vậy? Bun thích học Toán nhất bởi vì Bun hay được điểm cao ở môn này. Nhưng Bun sợ môn chính tả lắm lắm, lúc nào cũng viết sai thôi. (Viết xong bức thư này, Bun phải nhờ bố mẹ kiểm tra xem có đúng chính tả không đấy, nhỡ viết sai các bạn cười Bun mất! hihi)

Ở lớp Bun có bạn Tủn, viết đẹp cực kỳ nhé. Bun rất “hâm mộ” Tủn. Nhưng hôm nay là một ngày chẳng lấy gì làm vui vẻ đối với Tủn...



Hôm nay, bạn Tủn đã khóc rất lâu. Hỏi mãi, hỏi mãi, Tủn mới nói bạn ấy khóc là vì bị điểm 5 môn chính tả. Bạn ấy viết chữ  rất đẹp, mà không hiểu tại sao lại bị điểm kém như vậy... Tủn viết thế này này này:
“Nha em co mot con cun rat xinh. Em rat thich dc dat chu cun di choi vào dịp cuoi tuan”.
Các bạn có hiểu những gì bạn Tủn viết không? Bun Khủng phải đọc rất kỹ, ngẫm nghĩ thì mới hiểu được đấy! Ý của Tủn là: “Nhà em có một con cún rất xinh. Em rất thích được dắt chú cún đi chơi và dịp cuối tuần”.
Ôi, Tủn ơi là Tủn! Tủn viết đẹp thật, nhưng sao lại không viết chữ có dấu, sao lại viết tắt như thế. Khó hiểu khó hiểu quá nha!

Câu chuyện này, khiến Bun nhớ đến một lần có cuộc thi trên Họa sĩ nhí có chủ đề là “Mái trường thân yêu”. Họa sĩ nhí “cu Bin” đã vẽ một bức tranh rất đẹp và đặt tên là “To nho co dao lam”.
Chà chà, bức tranh này tên là gì thế nhỉ? Có phải là “To nhỏ... gì gì” không nhỉ? Bun phải đi hỏi thầy giáo Úi Chà Chà thì mới hiểu được. Hóa ra bức tranh tên là “Tớ nhớ cô giáo lắm”.

Các bạn thấy đấy, nếu viết Tiếng Việt không dấu, không đúng chính tả thì các bạn khác sẽ không thể hiểu được ý nghĩa của bức tranh đâu. 

Rất may là hầu hết các họa sĩ của chúng ta đều rất giỏi chính tả, các bạn ấy không bao giờ viết tắt, viết thiếu dấu, hay sử dụng sai từ ngữ như bạn Tủn hay cu Bin đâu! Bạn nào mà giống Tủn hay cu Bin thì nhớ chăm chỉ sửa sai nhé, như thế chúng mình sẽ luôn đạt điểm cao trong môn Chính tả!


Chúc các bạn luôn học giỏi và chăm ngoan!


Ký tên

Siêu sao Bun Khủng. 

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn