Học vẽ chiếc bình cùng Sóc Nhí
Học vẽ chiếc bình cùng Sóc Nhí

Các họa sĩ nhí dễ thương của Sóc Nhí ơi!


Sóc Nhí đã trở lại để cùng học vẽ với các bạn đây! Tuần này, chúng mình thử vẽ một vật dụng rất quen thuộc trong gia đình nhé, đó chính là chiếc bình đấy! Nhà bạn nào chắc cũng phải có ít nhất một chiếc bình hoa xinh xắn. Bình hoa nhỏ cho những nhánh hoa xinh này, bình hoa lớn cho bó hoa rực rỡ này. Các bạn có biết, ở nhiều nước, chiếc bình quen thuộc của chúng mình còn được dùng để đựng nước, tinh dầu hoặc mật ong nữa cơ đấy. Và ở bất kỳ nơi đâu, một chiếc bình đẹp bao giờ cũng là một vật trang trí không thể thiếu trong nhà. Lý thú quá phải không các bạn?


Chiếc bình nhỏ bé thật là hữu ích. Vì thế, hôm nay Sóc Nhí sẽ cùng các bạn học vẽ chiếc bình thật xinh nhé!



Mời các họa sĩ nhí ngắm nghía chiếc bình nhiều màu sắc mà chúng mình chuẩn bị học vẽ nào. Còn giờ, chúng ta cầm bút lên và bắt đầu vẽ thôi!


1. Trước tiên, chúng mình hãy vẽ một quả trứng hơi dẹt như thế này nhé! Có bạn nhỏ thắc mắc, có phải chiếc bình được sinh ra từ quả trứng nên chúng mình vẽ thế không? Ôi, ngộ nghĩnh quá, không phải đâu bạn nhé! Quả trứng chính là thân chiếc bình đấy!



2. Sau khi đã vẽ được một quả trứng tròn xinh, chúng mình hãy lắp cho quả trứng một cái cổ bằng cách vẽ hai dấu mở ngoặc lớn quay lưng vào nhau. Úi chà chà, trông cứ như một hình đầu người lộn ngược! 



3. Ở một đầu của cổ bình, các bạn hãy vẽ một hình bầu dục dẹt làm miệng bình nhé. Hình ảnh chúng mình vẽ đã có chiều sâu hơn rồi đấy.



4. Làm thế nào để chiếc bình không giống hình đầu người lộn ngược nữa nhỉ? À, dễ lắm, bạn hãy xóa nét chia đôi thân bình và cổ bình ra. Sau đó, vẽ dưới chiếc bình một hình dài dẹt làm đế bình. A, chiếc bình đã thành hình rồi này!



5. Hoàn thành phần vẽ cơ bản của chiếc bình rồi, giờ chúng mình cùng trang trí cho bình nhé! Hãy vẽ vài đường cong ngang thân bình. Thân bình trông khá giống thân một chú ong nhỉ?



6. Để cho chiếc bình không giống chú ong nữa, chúng mình vẽ các đường lượn sóng và zig-zag vào giữa những đường cong trên thân bình nào! Thật giống những hoa văn dân tộc trên một chiếc bình cổ.



7. Để cho chiếc bình thêm xinh, các họa sĩ nhí hãy trang trí cho chiếc bình một bông hoa nhỏ nhắn nhé!



8. Vậy là chiếc bình đã hoàn tất rồi! Bước cuối cùng: tô màu! Các bạn ơi, hãy cùng tô chiếc bình thật rực rỡ và lung linh với Sóc Nhí nào.



Chúng mình cùng xem lại cả quá trình vẽ chiếc bình trong hình tổng kết dưới đây nhé:



Chiếc bình gốm đẹp đẽ được tạo nên từ đất và nước dưới bàn tay tài hoa của người thợ gốm, giờ một lần nữa lại được tái hiện trên trang giấy dưới bàn tay tài hoa của họa sĩ nhí chúng mình. Các bạn hãy lấy một chiếc bình trong nhà ra làm mẫu để vẽ, hoặc tự sáng tạo ra một chiếc bình như của Sóc Nhí và vẽ thêm những hình trang trí mà mình thích vào chiếc bình nhé! Bạn nào khéo hơn, có thể vẽ cả những bông hoa cắm vào bình và tặng bức tranh cho bố mẹ, ông bà và cô giáo đấy!


Chúc các họa sĩ nhí vẽ được thật nhiều chiếc bình đẹp trong mục Bé vẽ tranh nhé! Hẹn gặp lại các bạn sau hai tuần nữa. Sóc Nhí hỏi nhỏ này: các bạn có thích Sóc Nhí dạy vẽ một đồ vật hoặc con vật cụ thể nào không? Gợi ý cho Sóc Nhí ở phần bình luận nhé. Thân chào các bạn!

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn