Học vẽ bánh hamburger cùng Sóc Nhí!
Học vẽ bánh hamburger cùng Sóc Nhí!

Xin chào các bạn nhỏ đáng yêu!


Hôm nay Sóc Nhí lại được gặp các họa sĩ nhí trong chuyên mục dạy vẽ rồi! Mùa hè sắp qua đi, mùa thu đang đến, thế cũng có nghĩa là mùa tựu trường đã về. Nhiều bạn nhỏ bận rộn học hành thường xuyên phải ăn các món ăn nhanh cho bữa sáng hoặc trưa để kịp giờ học. Vì thế, hôm nay Sóc Nhí xin dạy các bạn vẽ một loại đồ ăn nhanh cực kỳ quen thuộc. Chính là chiếc bánh hamburger béo ngậy cực kỳ ngon miệng mà nhiều bạn nhỏ mê tít đấy!


Chúng mình cùng ngắm chiếc hamburger mà chúng mình sẽ tập vẽ nhé!



Mmmm! Thèm quá đi mất thôi. Nhưng đừng bạn nào đói bụng quá mà quên mất việc chính của hội Họa sĩ nhí hôm nay nhé. Đừng vội chạy ra tủ lạnh hoặc cửa hàng đồ ăn nhanh, mà hãy cầm bút chì và tẩy, hoặc ngồi trước màn hình tập vẽ để bắt đầu bài học hôm nay nào các bạn!


1. Đầu tiên, chúng mình hãy bắt đầu bằng một hình bầu dục dẹt như thế này nhé! Đây chính là đế chiếc bánh. Sóc Nhí mách bạn: các bạn vẽ trên máy tính có thể sử dụng các công cụ như Shapes (trong Paint) hoặc chiếc thước kẻ màu vàng vẽ hình (trong Bé vẽ tranh của Sóc Nhí) để vẽ hình bầu dục này cho chính xác đấy!



2. Sau đó, chúng mình đeo cho hình bầu dục một chuỗi hạt nhé!



3. Xóa những đường nối giữa các hạt của chuỗi đi, các bạn đã đoán ra đây là lớp nào của chiếc hamburger chưa?



4. Vẽ một hình bầu dục khác cắt ngang chuỗi hạt và xóa những hình vẽ thừa bên trong hình bầu dục mới này đi. A! Hóa ra đây chính là một lớp khác của chiếc hamburger đấy các bạn: chúng mình đã vẽ xong cả lớp rau và thịt của chiếc bánh!



5. Chúng mình tiếp tục đội cho chiếc bánh một chiếc mũ nhỏ nhé. Các bạn nhớ "chiếc mũ" có chóp hơi cong lên và những hình thừa bên trong khi vẽ đè "chiếc mũ" này lên đều phải xóa đi nhé. Vậy là chiếc bánh hamburger đã thành hình rồi!



6. Chúng mình tô màu cho chiếc bánh nào. Màu cam, hoặc vàng cho vỏ bánh này. Màu xanh cho lớp rau này. Và màu nâu sậm ngon mắt cho miếng thịt bò thơm lừng nữa!



7. Để hoàn thành chiếc bánh hamburger, chúng mình vẽ thêm vài hạt vừng rắc trên bánh nhé! Bạn nào giỏi hơn, có thể đổ các lớp màu khác nhau lên bánh để tạo bóng như Sóc Nhí đã làm này!



Các bạn họa sĩ nhí ơi, các bạn đã vẽ xong chưa nào? Các bạn đã vẽ giỏi, có thể thử sức với những chiếc hamburger khó hơn như thế này nhé:




Ôi, bụng Sóc Nhí đang sôi lên vì đói rồi này. Chúng mình cùng xem lại toàn bộ các bước vẽ chiếc bánh hamburger một lần nữa rồi cùng đi ăn thôi!



Chúc các họa sĩ nhí vẽ thật đẹp và ăn ngon miệng nhé! Các bạn cùng thử dự đoán bài học vẽ sắp tới của chúng mình đi nào!

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn