Bé học vẽ
Gặp gỡ ba cây cọ vàng của cuộc thi Hành tinh xanh của bé!
Gặp gỡ ba cây cọ vàng của cuộc thi Hành tinh xanh của bé!

Các họa sĩ tí hon yêu quý của Sóc Nhí ơi!!!


Hôm nay các bạn đã kỉ niệm ngày Quốc khánh của chúng ta như thế nào? Chắc các bạn được bố mẹ cho đi chơi nhiều nơi lắm nhỉ? Có chuyện gì hay các bạn kể cho Sóc Nhí nghe với nhé!


Ngày hôm nay của tớ rất đặc biết các bạn ạ! Tớ đã đi thăm lăng Bác Hồ này, đi dạo ở hồ Gươm và thú vị hơn cả là tớ đã được trò chuyện với ba bạn nhỏ rất đáng yêu và vẽ rất siêu của Vương quốc trên mây đấy!!!


Tớ sẽ không để các bạn tò mò hơn nữa đâu, Sóc Nhí xin bật mí ngay đây: Hôm nay tớ đã trò chuyện qua điện thoại với ba bạn nhỏ đạt giải nhất của cuộc thi Họa sĩ nhí "Hành tinh xanh của bé"!


Nào, bây giờ chúng mình cùng làm quen với các bạn ấy nhé!


Trước tiên tớ xin giới thiệu một cô bạn rất xinh xắn, bạn ấy đến từ Hà Nội và là thí sinh quen thuộc của cuộc thi họa sĩ nhí hàng tháng. Chúng mình cùng làm quen với bạn Nguyễn Bảo Ngân  nhé!


Cô bạn của chúng ta đã tham gia cuộc thi "Hành tinh xanh của bé" với bức tranh kêu gọi các bạn thiếu nhi cùng bảo vệ môi trường:



Bức tranh của Bảo Ngân thật đẹp các bạn nhỉ! Cô bạn nhỏ của chúng ta cũng rất xinh xắn đấy các bạn ạ!



Họa sĩ nhí Nguyễn Bảo Ngân


Bảo Ngân năm nay lên lớp 7, là học sinh trường Trung học cơ sở Giảng Võ thành phố Hà Nội. Sáu năm liền là học sinh giỏi, Bảo Ngân chia sẻ bạn ấy thích học nhất môn Văn các bạn ạ! Khi trò chuyện cùng bạn ấy, Sóc Nhí tớ phát hiện ra rằng, Bảo Ngân vẽ đẹp là do được hưởng gen di truyền đấy. Bà nội và bố của bạn ấy cũng vẽ rất là đẹp!


Gia đình luôn động viên và ủng hộ để Bảo Ngân phát triển năng khiếu viết và vẽ của mình. Bạn ấy đã từng viết truyện hài và được đăng báo nữa. Cô bạn xinh xắn của chúng ta còn là phóng viên nhí cho tạp chí của trường, chuyên viết mảng phóng sự đấy các bạn ạ!


Chia sẻ về ước mơ, Bảo Ngân mong muốn sẽ trở thành một nhà thiết kế thời trang! Sóc Nhí tin là bạn ấy sẽ thiết kế ra thật nhiều bộ trang phục rất đẹp cho mà xem! Chúc Bảo Ngân ngày càng vẽ tranh thật đẹp, viết báo thật hay và sẽ đạt được ước mơ của mình bạn nhé!



Thành tích học tập và tham gia các cuộc thi của Nguyễn Bảo Ngân


Woa, các họa sĩ nhí của chúng ta không chỉ vẽ tranh đẹp mà còn học rất là giỏi và rất đa tài các bạn nhỉ!


Bây giờ chúng mình sẽ làm quen với một cô bạn ở khá là xa thủ đô Hà Nội nhé! 


Xin giới thiệu với cả nhà cô bạn Nguyễn Ngọc Băng Dương đến từ Bến Tre. Bạn ấy có cái tên thật là đẹp đúng không nào?


Băng Dương tham dự cuộc thi "Hành tinh xanh của bé" với bức tranh rất ý nghĩa, kêu gọi chúng ta chung tay bảo vệ dòng sông bằng những việc làm thiết thực nhất. Chúng mình cùng ngắm bức tranh của bạn ấy nhé!


'


Băng Dương năm nay cũng lên lớp 7, bạn ấy học ở trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tư. Cũng giống như Bảo Ngân, 6 năm liền Băng Dương luôn được học sinh giỏi. Cô bạn nhỏ này cũng là một thí sinh quen thuộc và là người giành rất nhiều giải của cuộc thi Họa sĩ nhí hàng tháng của chúng ta đấy các bạn ạ!


Băng Dương chia sẻ mặc dù có năng khiếu vẽ tranh nhưng bạn ấy thích học nhất môn Toán. Sau này lớn lên, Băng Dương ước mơ trở thành một nữ doanh nhân. Bạn ấy nói nhỏ với Sóc Nhí rằng: bạn ấy thích theo ngành kinh tế vì làm kinh doanh sẽ giàu rất là nhanh các bạn ạ. Hihi, bạn ấy nghĩ thật là sâu xa phải không nào?


Vì Băng Dương ở xa quá nên Sóc Nhí tớ phải khó khăn lắm mới liên hệ được với bạn ấy đấy! Sau một thời gian chờ đợi thì ảnh của bạn ấy đã đến Vương quốc Sóc Nhí rồi đây. Cô bạn của chúng ta rất xinh xắn các bạn ạ!



Họa sĩ nhí Nguyễn Ngọc Băng Dương


Băng Dương của chúng ta cũng đạt được rất nhiều giấy khen và giấy chứng nhận nữa đấy. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng thành tích của bạn ấy nhé!



Thành tích học tập của Băng Dương


Ái chà chà, tháng này chúng ta có những ba cây cọ vàng cơ các bạn ạ! Bây giờ tớ sẽ giới thiệu với cả nhà một cậu bạn rất thú vị nữa nhé! 


Xin chào đón bạn Nguyễn Trung Kiên  - Cậu bạn của chúng mình đến từ An Giang các bạn ạ!


Bức tranh của Trung Kiên nhận được 201 Kẹo mút và  185 Hạt dẻ bình chọn. Woa, bức tranh của bạn ấy được rất nhiều bạn ủng hộ phải không nào. Chúng mình cùng ngắm lại bức tranh Trung Kiên gửi tham dự cuộc thi "Hành tinh xanh của bé" nhé:



Trung Kiên của chúng ta năm nay lên lớp 5, bạn ấy học trường Bán trú Hùng Vương đấy các bạn ạ!


Cũng giống như hai cô bạn xinh xắn của chúng ta, Trung Kiên cũng học rất là giỏi các bạn nhé! Bốn năm liền bạn ấy là học sinh xuất sắc của trường đấy!


Mẹ Trung Kiên bảo rằng, mẹ bạn ấy không muốn cho bạn ấy phát triển năng khiếu vẽ. Cứ vẽ tranh là bạn ấy bị mẹ mắng nhiều lắm. Ấy vậy mà Trung Kiên vẫn rất thích vẽ và vẽ tranh cũng rất đẹp nữa các bạn nhỉ!


Tớ thắc mắc là tại sao mẹ Kiên không muốn Kiên vẽ tranh thì được bác ấy trả lời rằng: Bác ấy muốn Trung Kiên phải tập trung học thật giỏi để sau này lớn lên đi làm kiếm tiền chứ vẽ tranh thì nghèo lắm!


Tuy nhiên vì thấy Kiên mê vẽ quá và học vẫn tốt nên bây giờ mẹ bạn ấy đã đỡ khắt khe hơn với bạn ấy rồi đấy!


Chia sẻ với Sóc Nhí, Trung Kiên tâm sự rằng: lớn lên bạn ấy muốn trở thành một kiến trúc sư để thiết kế ra những ngôi nhà thật là đẹp!


Ôi tớ nghĩ rằng tất cả cư dân Sóc Nhí đều rất ủng hộ Kiên đấy! Kiên hãy cố gắng học thật giỏi và vẽ thật đẹp để ước mơ của Kiên trở thành hiện thực nhé!


Trò chuyện cùng ba bạn nhỏ, Sóc Nhí tớ rất vui vì các bạn ấy đã gắn bó với vương quốc Sóc Nhí rất lâu rồi các bạn ạ. Và bạn nào cũng chia sẻ rằng rất thích Vương quốc trên mây các bạn ơi!!! Bảo Ngân, Trung Kiên nói vương quốc trên mây thật là thú vị. Băng Dương cũng vậy và bạn ấy còn bảo vui chơi ở trên mây như thế khiến bạn ấy rất "khoái" nữa đấy! Hihi!



Vậy là Sóc Nhí vừa giới thiệu với các bạn ba họa sĩ nhí tài năng của chúng ta rồi đấy! Chúng mình cùng kết bạn, làm quen với ba bạn nhỏ đáng yêu này nhé!


Chúc toàn thể cư dân Sóc Nhí chúng ta vẽ tranh ngày càng đẹp hơn và tham gia cuộc thi Họa sĩ nhí thật là nhiệt tình để có cơ hội xuất hiện trong bài vinh danh như ba bạn nhỏ của chúng ta ngày hôm nay nhé!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn