Học vẽ ấm trà cùng Sóc Nhí
Học vẽ ấm trà cùng Sóc Nhí

Xin chào các họa sĩ tài năng của Sóc Nhí!


Chúng mình lại gặp nhau trong chuyên mục Bé học vẽ cùng Sóc Nhí rồi! Cho Sóc Nhí hỏi, có bạn nào đã từng uống trà rồi nào? A, có nhiều cánh tay giơ lên quá!


Ấm trà là một nét văn hóa rất quen thuộc của người Việt Nam. Nhiều gia đình vẫn còn giữ nếp uống trà sáng, trà chiều sau bữa ăn. Không những thế, thưởng trà đã được nâng tầm lên thành một môn nghệ thuật tao nhã. Mùa thu gió mát hây hây, còn gì tuyệt vời hơn được ngồi bên ấm trà, ăn cốm xanh chuối chín hay bánh nướng bánh dẻo, các bạn nhỉ?


Các bạn nhỏ ắt hẳn đều đã được làm quen với nước trà, hoặc từng giúp ông bà cha mẹ rửa ấm trà phải không nào? Theo yêu cầu của một bạn nhỏ trên Vương quốc Sóc Nhí, hôm nay, Sóc Nhí đã nhờ thầy giáo Úi Chà Chà dạy cho chúng mình cách vẽ ấm trà đấy! Chúng mình cùng chiêm ngưỡng bức tranh vẽ ấm trà và chuẩn bị giấy bút để học vẽ thôi nào!



1. Đầu tiên, chúng mình vẽ một quả trứng nằm ngang. Bạn lưu ý, đừng vẽ quả trứng dẹt quá nhé, vì đây là thân chiếc ấm đấy!



2. Vẽ một quả trứng nhỏ hơn nằm sát bên trong quả trứng lớn. Đố bạn nào biết đây là cái gì nào? À, chính là chiếc nắp ấm!



3. Chúng mình vẽ thật khéo một ngón tay cái và gắn vào một bên thân ấm nhé. Vậy là xong chiếc vòi ấm rồi.



4. Vẽ quai ấm thật dễ! Hai đường vòng cong đằng sau lưng ấm, thế là chiếc ấm đã có một chiếc quai cầm thật xinh!



5. Trên nắp ấm, chúng mình vẽ một chiếc núm nhỏ: trông thật giống một giọt nước chảy ngược. Chúng mình vẫn thường cầm chiếc núm này để mở nắp ấm phải không nào?



6. Chiếc ấm đã thành hình rồi, cùng trang trí cho chiếc ấm thêm xinh đẹp thôi. Bạn hãy vẽ hai đường cong ngang thân ấm như thế này nhé!



7. Rồi sau đó, vẽ những vòng tròn nhỏ chạy dọc theo hai đường cong. Chiếc ấm thật đáng yêu với nhưng hoa văn kiểu gốm nung đấy. À, chúng mình đừng quên vẽ cả một vòng tròn nhỏ ở đầu vòi ấm, để chiếc ấm có thể rót trà được nhé!



8. Đến phần cuối cùng cực kỳ thú vị đây: hãy tự do tô màu cho chiếc ấm thật rực rỡ nhé! Sóc Nhí đã chọn màu đỏ cam và màu vàng để chiếc ấm mang phong vị Ấn Độ đấy! Các bạn nghĩ sao?



Vậy là các họa sĩ tài ba chúng mình đã học được cách vẽ chiếc ấm trà rồi đấy! Bạn có thể vẽ theo Sóc Nhí hoặc tùy sức sáng tạo ra những kiểu ấm với các hình thù, họa tiết trang trí, sắc màu đa dạng khác nhau. Mời bạn chiêm ngưỡng vài chiếc ấm dễ thương của các họa sĩ nhé!





Còn bây giờ, các bạn hãy xem lại toàn bộ những bước vẽ chiếc ấm và vẽ gửi Sóc Nhí những chiếc ấm trà của riêng mình nhé! Sóc Nhí sẽ thưởng trà và đợi tranh của các bạn!



Chúc các họa sĩ nhí ngày càng chăm ngoan, biết giúp ông bà bố mẹ rửa chén, pha trà và vẽ ấm trà thật đẹp nhé!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn