Học vẽ đèn ông sao cùng Sóc Nhí!
Học vẽ đèn ông sao cùng Sóc Nhí!

"Chiếc đèn ông sao, sao năm cánh tươi màu" - bài hát thân quen ấy đã đi sâu vào ký ức bao thế hệ những mùa Trung thu đến. Năm nay, một mùa Trung thu nữa lại đang tới gần. Phố phường sẽ lại rộn ràng tiếng cười con trẻ, lung linh trong ánh sáng những ngọn đèn cầy, đèn kéo quân. Nhà nhà bày mâm ngũ quả, đem khoe chú chó bưởi vui cười ngộ nghĩnh, hay ông tiến sĩ giấy gửi gắm ước mơ. Còn các bạn nhỏ chúng mình sẽ được đi rước đèn, được đi chơi phố, được mua tặng những món đồ chơi thật dễ thương, được trông trăng phá cỗ với các bạn đồng trang lứa. Mùa Trung thu là mùa Tết thật diệu kỳ của thế giới tuổi thơ. 


Náo nức chờ Trung thu, chờ ông trăng tròn, chúng mình hãy cùng Sóc Nhí học vẽ một chiếc đèn truyền thống, một nét văn hóa không thể thiếu trong ngày lễ Trung thu: chiếc đèn ông sao!


Còn chờ gì nữa bạn ơi, sẵn sàng giấy bút đón Tết Trung thu vui!


1. Đầu tiên, chúng mình hãy vẽ một hình tròn nhé! Bạn có thể dùng compa để vẽ hình tròn hoàn hảo đấy!



2. Tiếp đến, chọn điểm chính giữa nửa trên đường tròn và kéo một đường hơi cong xuống đầu kia của đường tròn như thế này nhé!



3. Chúng mình vẽ tiếp một đường cong nối lên trên như thế này. Đây có phải là một chiếc bàn là đặt trong một vòng tròn không?



4. Không phải đâu! Vì chúng mình lại vẽ một đường cong nối ngang qua đường tròn thế này đấy!



5. Và từ điểm đỗ cuối cùng, chúng mình lại nối một đường cong xuống dưới. Ôi, sao mà ngoằn ngoèo quá thôi!



6. Nhưng không đâu bạn nhỏ ơi! Chẳng khó hiểu tí nào. Nối hai điểm còn lại với nhau, chúng mình đã có một ngôi sao rồi! Các bạn có để ý thấy ngôi sao của chúng mình hơi mập mạp không? Chúng mình tạo được hiệu ứng ấy nhờ vẽ ngôi sao bằng những đường cong đấy!



7. Vẽ cán đèn ông sao thật đơn giản: hai đường thẳng nối từ đáy ngôi sao kéo dài qua hình tròn, xuống dưới một đoạn và nối lại với nhau.



8. Chúng mình vẽ những chiếc rẻ quạt be bé vào các đầu ngôi sao thế này để trang trí cho chiếc đèn nhé! Đó chính là các tua rua kim tuyến mà ta thường thấy trên đèn ông sao đấy. Vậy là chiếc đèn ngôi sao của chúng mình đã thành hình hoàn chỉnh rồi!



9. Bước cuối cùng, hãy tô màu cho chiếc đèn ông sao nhé! Các bạn có thể tô thật nhiều màu sắc sặc sỡ cho chiếc đèn, hoặc trung thành với màu xanh và đỏ của giấy bóng kính truyền thống làm đèn ông sao. Các bạn nào khéo tay hơn, có thể vẽ những hình trang trí thật đẹp bên trong ngôi sao nữa đấy. Nhìn chiếc đèn này mà Sóc Nhí đã tưởng tượng ngay ra cảnh rước đèn, phá cỗ tưng bừng rồi. Thật thích mê đi được!



Các bạn cùng Sóc Nhí ngắm nghía những chiếc đèn ông sao lung linh trong ngày Tết Trung thu nào!




Sắc màu rực rỡ của những chiếc đèn thân thương ấy có làm chúng mình thấy rộn ràng trong lòng không? Mùa Trung thu đang đến rồi, Sóc Nhí chúc các bé một Trung thu thật vui, thật ý nghĩa, lung linh sắc màu, ngập tràn ước mơ đẹp nhé! Còn bây giờ, chúng mình cùng xem lại toàn bộ quá trình vẽ chiếc đèn ông sao và bắt tay vào vẽ cùng Sóc Nhí thôi!



Các bạn nhớ gửi tranh về cho Sóc Nhí cùng chiêm ngưỡng nhé! Chúc các cây cọ vàng của Sóc Nhí vẽ vui!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn