Học vẽ bông hoa hồng cùng Sóc Nhí
Học vẽ bông hoa hồng cùng Sóc Nhí

Xin chào những người bạn nhỏ của Sóc Nhí!


Chúng mình lại được trở về lớp học vẽ thân thương rồi. Tuần trước, Sóc Nhí và Mèo Méo đã hướng dẫn cho các bạn vẽ tám bức chân dung của tám nhân vật trong Vương quốc Sóc Nhí. Các bạn đã luyện vẽ những nhân vật này thành thạo chưa? Sóc Nhí thấy, những tranh chân dung gửi về còn chưa nhiều lắm. Các họa sĩ nhí ơi, hãy vẽ thật nhiều và thật đẹp để Sóc Nhí được chiêm ngưỡng với! Cuộc thi "Người mẹ hiền thứ hai" cũng đang diễn ra rất sôi nổi. Chúng mình cũng có thể học vẽ chân dung Thầy giáo Úi Chà Chà và các bạn nhỏ ở Trường học Kẹo Mút để vẽ đề tài này. Sóc Nhí tin rằng, bạn nào vẽ thầy Úi Chà Chà và các học sinh thật xuất sắc sẽ rất được ban giám khảo chú ý đấy!


Còn hôm nay, Sóc Nhí xin cùng với các bạn học vẽ một loài hoa rất thân thuộc với chúng mình: đó chính là hoa hồng, nữ hoàng của muôn hoa đấy. Với những bông hồng tươi thắm nhất, chúng mình sẽ dâng tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam nhé. Các bạn cùng ngắm nghía bông hồng xinh đẹp với Sóc Nhí nào!



Thật tuyệt phải không? Còn chờ gì nữa! Sẵn sàng giấy bút hoặc mở chuyên mục "Bé vẽ tranh" ra để cùng học vẽ với Sóc Nhí thôi!


1. Bước đầu tiên, các bạn hãy vẽ một hình bầu dục dẹt ngang như thế này. Chúng mình nhớ vẽ hình này ở phía trên trang giấy một chút để dành chỗ cho phần thân hoa nữa nhé.



2. Tiếp đến, chúng mình hãy từ hình bầu dục, biến hóa ra một cái "chén" nhỏ. Chiếc "chén" này không phải đều hai bên, mà có thể hơi lệch một chút để tạo dáng. Sóc Nhí xin bật mí, đây chính là búp hoa hồng nấp bên trong những chiếc cánh xinh, chứ không phải chén uống trà đâu!



3. Vẽ chiếc cánh đầu tiên của bông hồng với một đường kẻ thẳng bên trên và đường uốn lượn bên dưới. Chiếc cánh trông giống như một chiếc muỗng nhìn nghiêng vậy! Các bạn đừng quên xóa những chi tiết thừa bên trong cánh hoa nhé.



4. Vẽ một cánh hoa tiếp theo đang nấp đằng sau búp hoa bằng một đường cong đơn giản!



5. Một đường cong, nút nhọn lại và tiếp nối một đường cong nữa uốn theo dáng búp hoa. À, chúng mình đã có thêm một chiếc cánh hoa đằng sau búp hoa rồi.



6. Vẽ một cánh hoa lớn bao đằng sau búp hoa nữa. Chỉ cần một đường cong hơi uốn lượn thôi! Rất dễ phải không?



7. Phía trước búp hoa, các bạn hãy tạo nếp gấp của rìa cánh hoa bằng cách vẽ một "ngón tay" cắt chéo búp hoa thế này nhé! Sau khi xóa chi tiết thừa bên trong nếp gấp này, bông hoa đã rất giống hoa thật rồi.



8. Cùng vẽ những đường tròn và cong chếch chéo bên trong hình bầu dục bên trên búp hoa (chính là miệng của chiếc "chén" ban đầu chúng mình vẽ đấy). Chúng mình đã tạo ra hình dáng đích thực của nụ hoa rồi đó!



9. Vậy là đã xong phần bông hoa rồi! Cùng vẽ bầu hoa và kéo thẳng xuống hai đường làm thân. Hai đường chĩa ra hai bên chính là để chuẩn bị cho việc vẽ lá đấy.



10. Hoàn tất những chiếc lá răng cưa, vậy là chúng mình đã có một bông hồng!



11. Khâu cuối cùng mà ai cũng thích: tô màu! Chọn màu đỏ rực rỡ cho bông hoa và xanh tươi mát cho thân và lá, hoặc chọn bất kỳ màu sắc nào mà bạn yêu thích để điểm tô cho bông hồng xinh đẹp này nhé!



Những bạn đã vẽ giỏi bông hoa này rồi, có thể thử sức với những bông hồng khó hơn, nhiều chi tiết hơn và cũng giống thật hơn nữa! Chỉ cần vẽ thật đẹp bông hoa này, là chúng mình đã có một món quà tặng cô, tặng mẹ và các bạn rồi. Cùng xem, những bông hồng do các họa sĩ vẽ trông thế nào nhé!





Vậy là chúng mình đã học được cách vẽ bông hồng rồi. Không hề khó như tưởng tượng ban đầu chút nào phải không các bạn? Chỉ cần một chút kiên nhẫn, và một vài ngày tập luyện, bạn sẽ vẽ được một bông hồng đẹp chỉ trong một vài phút thôi. Chúng mình cùng xem lại toàn bộ những bước vẽ hoa hồng để tổng kết lại bài học nhé!



Chúc những người bạn nhỏ của Sóc Nhí vẽ thật đẹp, học thật ngoan, luôn vâng lời cha mẹ và ngày càng nâng cao tay cọ nhé!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn