Bé học vẽ
Vinh danh họa sĩ nhí cuộc thi
Vinh danh họa sĩ nhí cuộc thi

Sóc Nhí xin chào các cư dân đáng yêu của Vương quốc trên mây!


    Ngày hôm nay, phi đội Sóc Nhí cùng những người bạn đã có một cuộc phỏng vấn nhanh 2 họa sĩ nhí tài năng nhất của cuộc thi "Bé tập làm chú bộ đội" các bạn ạ. Các bạn biết không, Sóc Nhí đã được du ngoạn từ Hà Nội tới Nghệ An để có cơ hội làm quen với 2 người bạn đáng yêu này đấy. Để Sóc Nhí tường thuật lại cho các bạn cùng nghe nhé!


    Đầu tiên chúng mình hãy cùng ghé thăm bạn Bùi Lê Hải Phong nào. Bạn ấy chính là chủ nhân của bức tranh "Ước mơ của em" đấy. Chúng mình hãy cùng ngắm lại bức tranh tuyệt đẹp của bạn ấy nào:



    Bùi Lê Hải Phong hiện đang học lớp 5A, trường tiểu học Minh Tân B, thành phố Hà Nội đó các bạn ạ. Bạn Phong chia sẻ với Sóc Nhí rằng vì bố bạn ấy là bộ đội nên bạn ấy muốn vẽ bức tranh này để bày tỏ lòng kính yêu và chia sẻ cùng những khó khăn mà bố đã phải trải qua. Sau này bạn ấy muốn được trở thành một người lính bộ đội như bố để canh giữ vùng trời và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.



  Là một học sinh nên Phong luôn ưu tiên việc học lên hàng đầu. Phong thích học nhất là môn toán nhưng không vì thế mà bạn ấy lơ là các môn học khác đâu nhé. Năm nào bạn ấy cũng là học sinh tiên tiến đấy các bạn ạ. Ngoài giờ học ra, vào thời gian rảnh Phong thường hay vẽ về phong cảnh thiên nhiên, về vẻ đẹp của non sông đất nước. Bạn ấy còn rất chăm chỉ trông em giúp mẹ, hoặc giúp mẹ làm những việc vừa sức như nhặt rau, rửa bát. Sóc Nhí tự hào khi có một người bạn chăm ngoan như Phong đấy nhé. Chúng mình cùng ngắm nhìn một vài bức tranh khác của Phong nhé.



Bức tranh "Mẹ em là bộ đội"



Bức tranh "Bộ đội giúp nhân dân"


  Một lần nữa chúng mình cùng vỗ tay chúc mừng Hải Phong nào. Ngay sau đây chúng mình sẽ được làm quen với một bạn trai cũng hết sức dễ thương tên là Trần Bá Trung đến từ huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Bạn ấy là chủ nhân của bức tranh "Em muốn làm bộ đội" đã xuất sắc dành được 51 cây Kẹo Mút xinh yêu từ cư dân của Vương quốc trên mây đó các bạn ạ.



  Bá Trung hiện tại đang học lớp 5B, trường tiểu học Trung Thành. Mèo Méo nhà mình cứ thắc mắc là tại sao Bá Trung là con trai mà bức tranh của bạn ấy lại vẽ một cô gái. Bá Trung cười hiền và bảo rằng: "Đó là chị em đấy ạ". Hóa ra cả 2 chị em bạn ấy đều muốn trở thành bộ đội để "giúp đất nước hòa bình" nên bạn ấy đã vẽ bức tranh này để thể hiện ước mơ của 2 chị em đấy.



Bá Trung đáng yêu của chúng mình nè!


   Năm nào bạn ấy Bá Trung cũng đạt học sinh giỏi các bạn ạ. Ngoài sở thích về hội họa bạn ấy còn rất đam mê thể thao. Trung rất thích chơi cầu lông và đá bóng. Chắc do đá bóng nhiều nên nhìn bạn ấy hơi ngăm đen các bạn nhỉ. Hi hi. Bá Trung và các bạn nhớ là nếu trời nắng mà phải đi ra ngoài thì nhớ đội mũ để tránh cảm nắng nhé.


Hai người bạn của chúng mình thật dễ thương phải không các bạn? Chúng mình cùng chúc cho 2 bạn ấy càng ngày càng vẽ đẹp nhé. Còn bây giờ Sóc Nhí phải đi giúp mẹ dọn nhà để đón chào năm mới 2013 đây. Chúc các cư dân của Vương quốc lúc nào cũng thật vui tươi và mạnh khỏe!


   Sóc Nhí yêu các bạn lắm!

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn