Vẽ khinh khí cầu
Vẽ khinh khí cầu

   Xin chào những người bạn đáng yêu của Sóc Nhí!


Ngày mai, Mèo Méo và Ủn Ỉn sẽ đại diện cho Vương quốc trên mây sang Nhật Bản để tham dự lễ hội tuyết đấy các bạn ạ. Đây là lễ hội lớn nhất, và được chờ đợi nhất của người dân xứ sở hoa anh đào đấy nhé. Nhưng Mèo Méo lại đang băn khoăn chưa biết lựa chọn phương tiện giao thông nào cả. Hi hi. Sóc Nhí đang có ý định là sẽ vẽ 1 chiếc khinh khí cầu tuyệt đẹp, sau đó nhờ thần kẹo Bi Bô biến hóa thành một chiếc khinh khí cầu thật, để tặng cho Mèo Méo và Ủn Ỉn. Các bạn thấy món quà của Sóc Nhí có độc đáo không nào? Chắc chắn là Mèo Méo và Ủn Ỉn sẽ bất ngờ lắm cho mà xem. Trước khi bắt tay vào vẽ chúng mình hãy cùng tìm hiểu về chiếc khinh khí cầu nhé.



Khinh khí cầu là thiết bị bay cổ điển nhất của loài người. Khinh khí cầu gồm 1 quả bóng khổng lồ và một chiếc giỏ bên dưới. Bên trong quả bóng chứa hơi nóng hoặc một vài loại khí đặc biệt để có thể bay lên cao, mang theo cả người lẫn hàng hóa từ nơi này sang nơi khác. Hình dạng khinh khí cầu khá đơn giản phải không các bạn? Còn đây là chiếc khinh khí cầu của Sóc Nhí nhé.



Cũng khá là xinh xắn phải không nào? Chúng mình đã chuẩn bị xong giấy và bút màu chưa? À, chúng mình cũng có thể vào mục Bé vẽ tranh để cùng thiết kế những chiếc khinh khí cầu tuyệt đẹp đấy. Các bạn đã sẵn sàng chưa nào? Chúng mình cùng bắt đầu thôi!


1. Đầu tiên chúng ta hãy vẽ một hình bầu dục thật lớn nhé. Đây chính là quả bóng mà trong đó sẽ chứa sức nóng để đưa chúng ta lên cao đấy các bạn ạ.



2. Trên hình bầu dục này chúng mình cùng chia nó thành nhiều mảng dọc.



3. Rồi đến các mảng hình ngang nào. 



4. Bước tiếp theo chúng mình hãy vẽ những thanh sắt lớn để nối giữa quả bóng khổng lồ với giỏ chở hàng hoặc người ở bên dưới nhé.



5.  Cái giỏ bên dưới có hình chữ nhật các bạn ạ. Đây chính là nơi mà Mèo Méo và Ủn Ỉn sẽ đứng đấy.



6. Tiếp theo, chúng mình hãy vẽ những bao cát ở 4 góc giỏ nhé. Những bao cát này có tác dụng làm tăng hoặc giảm sức nặng cho chiếc khinh khí cầu. Khi nào Mèo Méo muốn bay lên cao hơn, bạn ấy có thể thả những chiếc bao cát này xuống đấy. Các bạn có thấy những bao cát này có hình dạng giống như là những giọt nước không?



7. Trong khinh khí cầu của Sóc Nhí có một bộ phận tạo ra lửa, để đốt nóng không khí bên trong quả cầu đấy. Bộ phận này nằm chính giữa chiếc giỏ.



8. Vậy là chúng mình đã cơ bản hoàn thành chiếc khinh khí cầu rồi. Chúng mình chỉ cần tô những màu sắc thật rực rỡ là xong. 



    Ôi, Mèo Méo mà nhìn thấy chắc là thích lắm đây. Chúng mình đã nhớ hết 8 bước để vẽ chiếc khinh khí cầu như Sóc Nhí chưa nào? 



   Bạn nào vẽ xong rồi thì hãy cùng Sóc Nhí ngắm nhìn những chiếc khinh khí cầu tuyệt đẹp khác nhé!



Chúng mình có thể thử sức với nhiều hình dạng khinh khí cầu khác nhau.



Những chiếc khinh khí cầu lung linh trong đêm.



Lễ hội khinh khí cầu tại Pháp



Còn bây giờ, Sóc Nhí phải đi tìm thần kẹo Bi Bô ngay thôi. Phải nhanh nhanh không thì lỡ mất chuyến bay của Mèo Méo và Ủn Ỉn. À, các bạn đừng quên gửi những chiếc khinh khí cầu đáng yêu của các bạn về cho Sóc Nhí nhé, biết đâu thần kẹo Bi Bô lại giúp chúng mình biến chúng thành những chiếc khinh khí cầu thật thì sao nhỉ? Lúc đó chúng mình tha hồ được đi chơi ở khắp mọi nơi, các bạn nhỉ? Chúc các bạn một ngày thật vui và vẽ được thật nhiều tranh đẹp nhé.


Sóc Nhí yêu các bạn lắm!

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn