Vẽ mâm ngũ quả ngày Tết
Vẽ mâm ngũ quả ngày Tết

   Xin chào những người bạn đáng yêu của Sóc Nhí!


   Các bạn ơi, hôm nay đã là ngày 20 âm lịch rồi, chỉ còn 10 ngày nữa chúng mình sẽ tạm biệt anh Rồng và đón chào bạn Rắn tinh nghịch. Hôm nay, Sóc Nhí sẽ hướng dẫn các bạn vẽ một thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến. Đó chính là mâm ngũ quả đấy các bạn ạ. Mâm ngũ quả bên cạnh cành đào, bánh chưng xanh, câu đối đỏ tạo nên một bức tranh ấm áp mỗi khi xuân về.



    Các bạn biết không với màu sắc rực rỡ, hình dáng độc đáo, mâm ngũ quả thể hiện lòng hiếu thảo của mỗi gia đình tới ông bà, tổ tiên và tượng trưng cho một năm mới an lành và hạnh phúc. Mâm ngũ quả ngày hôm nay của Sóc Nhí gồm có chuối, bưởi, hồng xiêm, táo, quýt, và cả quả phật thủ nữa. Các bạn thấy mâm ngũ quả của Sóc Nhí có đẹp không?



    Chúng mình đã chuẩn bị sẵn sàng giấy và bút màu chưa nào? À, các bạn cũng có thể vào mục Bé vẽ tranh để cùng sáng tạo nên một mâm ngũ quả thật rực rỡ đấy. Cùng vẽ tranh thật đẹp với Sóc Nhí thôi nào!


1. Dưới cùng của mâm ngũ quả là một nải chuối to. Nải chuối như bàn tay ngửa hứng lấy may mắn và che chở cho gia đình chúng ta. Trước tiên tớ sẽ vẽ 1 quả chuối ở vị trí trung tâm. Quả chuối có hình bầu dục dài, hơi giống chiếc bánh mỳ mà chúng mình vẫn hay ăn đó.



2. Từ quả chuối trung tâm, các bạn hãy vẽ thêm các quả chuối ở hai bên để thành một nải chuối đầy đủ nhé.



3. Táo là biểu trưng cho giàu sang, còn quýt là biểu tượng của sự thành đạt. Chỉ bằng những hình tròn đặt phía trên và dưới nải chuối là chúng mình đã dễ dàng đem sự phú quý đến nhà vào dịp Tết này rồi.



3. Phật thủ là một loại quả màu vàng, có hương thơm đậm đà, thường được đặt trong lòng quả chuối, mang ý nghĩa đem bình yên và hạnh phúc đến cho gia đình chúng mình. Phần dưới quả phật thủ có hình cầu, còn phần trên sẽ là những đường lượn sóng dài nhé.



4. Để mâm ngũ quả ngày hôm nay thêm phong phú, Sóc Nhí sẽ vẽ thêm những quả hồng xiêm thật ngon. Hồng xiêm có dạng hình cầu tròn, hơi giống quả trứng. Chúng mình nhớ phân bố các loại quả sao cho đều và đẹp mắt nhé.



5. Tiếp đến chúng mình sẽ vẽ quả bưởi nào. Quả bưởi có dạng hình cầu, nhưng quả bưởi hôm nay của chúng mình lại bị các loại quả khác che mất một nửa rồi. Vì vậy chúng mình chỉ vẽ một nửa hình cầu thôi nhé.



6. Thêm cuống và lá cho quả bưởi nào. 



7. Các quả quýt cũng có hai chiếc lá xinh xinh nhé.



8. Màu xanh cho nải chuối, quýt màu đỏ, hồng xiêm màu vàng nâu, bưởi màu vàng xanh, phật thủ màu vàng. Úm ba la, một mâm ngũ quả đầy màu sắc đã hiện ra rồi đây.



    Các bạn thấy mâm ngũ quả ngày hôm nay của chúng ta có rực rỡ không nào? Cùng ôn lại 8 bước để vẽ mâm ngũ quả thật đẹp chào mừng Tết Quý Tỵ nhé.



    Các bạn đã vẽ xong chưa? Chúng mình cùng ngắm nhìn các mâm ngũ quả tuyệt đẹp khắp mọi miền đất nước nhé.



     Mâm ngũ quả miền Bắc thường có những loại quả có màu sắc rực rỡ.



    Ở miền Trung lại có sự giao thoa văn hóa giữa hai miền nên các loại hoa quả thường rất phong phú, còn mâm ngũ quả của người miền Nam thường có các loại quả như: mãng cầu, dứa, đu đủ, xoài, sung...



   Đẹp quá phải không các bạn? Chúc các bạn những ngày cuối năm thật vui và vẽ được thật nhiều tranh đẹp nhé. Còn bây giờ Sóc Nhí phải đi phụ mẹ rửa lá dong để ngày mai gói bánh chưng thôi. À, cuộc thi 12 con giáp vui nhộn sẽ bắt đầu diễn ra bình chọn vào ngày 01/02/2013 đấy, các bạn nhớ giúp Sóc Nhí tìm ra chủ nhân xứng đáng nhất của cuộc thi bằng cách bình chọn Kẹo Mút nha.


    Sóc Nhí yêu các bạn lắm!

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn