Bé học vẽ
Gặp mặt cây cọ vàng xuất sắc nhất cuộc thi
Gặp mặt cây cọ vàng xuất sắc nhất cuộc thi

   Xin chào những người bạn đáng yêu của Sóc Nhí!


   Sau những ngày nghỉ Tết cực vui, các bạn đã bắt kịp với guồng quay học tập chưa? Phong trào thi đua tại Vương quốc trên mây đang cực kỳ sôi nổi đấy các bạn ạ. Ai cũng muốn mang về thật nhiều bông hoa điểm 10 để giành tặng mẹ yêu nhân ngày mồng 8 tháng 3 sắp tới. Nhưng làm thế nào để vừa học thật giỏi mà vẫn có thời gian vẽ thật nhiều tranh đẹp, giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, đi chơi với bạn bè, rồi đọc truyện, ăn kem...nữa nhỉ? Các bạn đã có câu trả lời chưa? Hi hi. Nếu bạn nào chưa có đáp án, thì cùng Sóc Nhí du hành tới tỉnh Bến Tre để gặp mặt cậu bạn đa tài của cuộc thi "12 con giáp vui nhộn" nhé. Cùng chào mừng bạn Nguyễn Nhật Tân tới xông đất ngôi nhà Họa sĩ nhí đầu năm nào.



Sóc Nhí: - Xin chào Nhật Tân, nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013 Sóc Nhí muốn gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới bạn và gia đình nhé. Chúc Nhật Tân sang năm mới vẽ đẹp hơn, học giỏi hơn, và luôn có những ngày thật vui cùng Vương quốc trên mây.


Nhật Tân: - Cảm ơn Sóc Nhí. Tân cũng chúc Vương quốc trên mây càng ngày càng hoành tráng, chúc các thần dân Vương quốc luôn ngoan ngoãn, vâng lời bố mẹ và chăm ngoan, học giỏi nhé.


Sóc Nhí:  - Hi hi. Tân có thể giới thiệu về mình cho Sóc Nhí và các bạn tại Vương quốc trên mây biết được không?


Nhật Tân: - Tớ là Nguyễn Nhật Tân, tớ đang học lớp 5 trường tiểu học Bình Thới, tỉnh Bến Tre. Tớ sinh ngày 08/09/2002. Tớ có sở thích là vẽ tranh, đi chơi, tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường, và còn cực kỳ thích...ăn mỳ nữa. Hì hì.


Sóc Nhí: - Sóc Nhí cũng thích ăn mỳ lắm. Nhưng chúng mình nên ăn cùng với thật nhiều rau, tôm, thịt thì sẽ ngon hơn và đảm bảo dinh dưỡng ấy. Hi hi. Tân có thể chia sẻ với các cư dân Vương quốc về niềm đam mê hội họa và bí quyết vẽ tranh tuyệt đẹp của bạn được không?


Nhật Tân: - Từ bé Tân đã rất thích tô màu rồi đấy Sóc Nhí ạ. Lớn hơn một tí, Tân bắt đầu chú ý quan sát, để ý những sự vật, sự việc xung quanh cuộc sống rồi từ đó tưởng tượng lại đấy. Hì hì, bí quyết cũng chẳng có to tát đâu Sóc Nhí ạ. Chỉ cần trước khi vẽ chú ý tới bố cục bức tranh với chăm chỉ, cần cù một tẹo khắc là vẽ đẹp ngay ấy. Chúng mình cũng nên thường xuyên tham khảo các bức tranh của các bạn và các anh chị đi trước vẽ, nên đọc nhiều sách báo để có trí tưởng tượng thật tốt đấy Sóc Nhí ạ.



Sóc Nhí: - Thế theo Tân thì đề tài nào khó vẽ nhất, đề tài nào vẽ dễ nhất nào?


Nhật Tân: - Theo tớ ấy, thì vẽ dễ nhất là cây cối, con người; còn khó nhất là vẽ phong cảnh thiên nhiên. 


Sóc Nhí: - Thế ở nhà Tân có hay giúp mẹ làm việc nhà không?


Nhật Tân: - Có chứ Sóc Nhí. Mỗi khi có thời gian rảnh, tớ trông em giúp mẹ, em trai tớ 5 tuổi và dễ thương lắm Sóc Nhí ạ. Tớ cũng phụ mẹ những việc đơn giản như rửa bát, nhặt rau...



Tân và em trai, em gái


Sóc Nhí: - Vậy làm thế nào Tân cân bằng được giữa niềm đam mê hội họa và việc học ở trường, ở lớp thế nhỉ?


Nhật Tân: - Tớ thường xuyên lên thời khóa biểu, cố gắng làm việc gì cũng thật tập trung để có kết quả tốt nhất đấy. Hi hi, chính vì vậy mà ở trên trường tớ cũng có kha khá thành tích đấy Sóc Nhí ạ.


Sóc Nhí: - Ôi, thế Tân kể cho Sóc Nhí và các bạn cùng nghe với.


Nhật Tân: - Này nhé, 4 năm liền tớ là học sinh giỏi, giải nhất vở sạch chữ đẹp, đi thi olympic tiếng anh của trường và của huyện nữa. À, tớ là còn đi thi olympic toán của huyện mà chưa có kết quả Sóc Nhí ạ. Hi hi. Năm lớp 3 tớ cùng các bạn giành giải ba cuộc thi an toàn giao thông cấp tỉnh. Tớ còn thường xuyên tham gia các cuộc thi vẽ tranh toàn trường nữa cơ.



Giải ba Olympic Tiếng anh huyện năm 2011-2012



Học sinh giỏi nhất khối năm học 2010 - 2011



Giải thưởng hoạt động phong trào của trường và của huyện



Học sinh giỏi liên tục 4 năm liền 


Sóc Nhí: - Oa, Tân quả là đa tài ghê. Với thành tích đáng nể như vậy thì lớn lên Tân muốn làm gì nào? Sóc Nhí tò mò lắm ấy.


Nhật Tân: - Tân muốn trở thành một giáo viên giỏi như bố và mẹ Tân ấy.


Sóc Nhí: - Chúc cho ước mơ của Tân sớm thành hiện thực nhé. Tạm biệt và hẹn gặp lại bạn trong các cuộc thi vẽ sắp tới của Vương quốc trên mây nhé.


Nhật Tân: - Tạm biệt Sóc Nhí, chúc các thần dân của Vương quốc trên mây có những ngày đầu năm gặp nhiều may mắn nha.


    Vậy là qua buổi phỏng vấn ngắn với Nhật Tân, chúng mình lại khám phá ra một tài năng của Vương quốc trên mây rồi. Chúc bông hoa Nhật Tân luôn tỏa ngát hương thơm. Còn bây giờ Sóc Nhí phải đi học bài đây các bạn ạ. Chúc các bạn có một ngày thật vui. Tạm biệt các bạn!


    Sóc Nhí yêu các bạn lắm!


 

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn