Vẽ bạn Voi mũm mĩm
Vẽ bạn Voi mũm mĩm

Các bạn nhỏ dễ thương của Sóc Nhí ơi, chúng mình lại được gặp nhau trong lớp học vẽ rồi!


Sóc Nhí hỏi nhỏ các bạn nha, có bạn nào thích đến chơi vườn thú giống Sóc Nhí không? Trong vườn thú, có bầy khỉ tinh nghịch, có chú công múa xòe tuyệt đẹp, có cả những vị chúa tể rừng xanh oai hùng như hổ, báo và gấu nữa đó. Nhưng người bạn mà Sóc Nhí thích nhất khi đến thăm vườn thú chính là những bạn voi to lớn, vốn quen thuộc với chúng mình qua bài hát "Chú voi con ở bản Đôn" đấy!



Với bộ não nặng tới hơn 5 ki-lô-gam, voi là một trong những loài thông minh nhất Trái đất. Nhiều bạn voi trên thế giới còn có khả năng vẽ tranh và chơi nhạc nữa, thật là oách phải không? Không những thế, các bạn voi còn cực kỳ tình cảm! Có biết bao câu chuyện cảm động kể về việc voi cứu người, hoặc cứu các loài vật khác như chó, mèo khỏi hoạn nạn. Đáng yêu và đáng khâm phục quá các bạn nhỉ!




Chính vì thế, hôm nay Thầy giáo Úi Chà Chà sẽ dạy chúng mình học vẽ bạn Voi mũm mĩm đó! Chúng mình hãy chuẩn bị giấy bút hoặc mở ngay một khung tranh ra để sẵn sàng cho giờ học vẽ nào.



1. Đầu tiên, chúng mình vẽ một hình tròn để làm đầu bạn voi. Để có thể vẽ vừa vặn cậu bạn to lớn này vào khổ giấy nhỏ của chúng mình, các bạn hãy vẽ hình tròn dịch lên cao một chút nhé!



2. Vẽ hai đường cong song song như một chiếc bơm rồi thắt lại bằng một cái nơ nhỏ. A, đó chính là chiếc vòi rất nhiều công dụng của bạn voi.



3. Chúng mình hãy điểm thêm hai đường cong trên đầu làm thành đôi mắt cười híp lại, và hai đường cong nữa trên chiếc vòi xinh làm thành những nếp nhăn cho bạn voi nào. Thật khéo, các bạn tẩy một phía của hình tròn đi và vẽ hai chiếc quạt nhỏ vào hai bên đầu voi. Vậy là bạn voi đã có thêm hai cái tai ve vẩy rồi.



4. Vẽ một hình bầu dục nhỏ bên trong tai bạn voi để làm vành tai nha!



5. Vẽ thân voi thật đơn giản. Một đường vòng khép kín nối từ dưới vòi voi, vòng ngang trang giấy, nối sang phía bên kia tai voi. Ôi chao, chú voi của chúng mình mập mạp ghê!



6. Làm thế nào để vẽ chân voi nhỉ? Bắt đầu từ chiếc chân sau nào. Tẩy một chút xíu đường viền dưới bụng voi đi và vẽ liền vào đó một chiếc cột. Tada, chiếc chân voi đã thành hình.



7. Các bạn nhớ vẽ thêm những hình bán nguyệt nhỏ dưới bàn chân để làm móng chân cho voi đó nhé!



8. Bây giờ chúng mình vẽ chiếc chân trước giống như đã vẽ chân sau.



9. Vẽ cả hai chân còn lại thật nhanh và đơn giản đúng không? Đừng bạn nào quên những chiếc móng chân xinh, không voi buồn lắm đấy!



10. Chúng mình còn quên gì ấy nhỉ? À, thì ra là cái đuôi ve vẩy vui vẻ của bạn voi! Như một chiếc chổi nhỏ, nhưng lại uốn cong, ấy là cái đuôi voi! Bạn đã vẽ xong chưa nào? Chúng mình đã hoàn thành hình vẽ chú voi rồi!



11. Bước cuối cùng, chúng mình cùng lấy màu ra tô cho chú voi nhé. Màu sáp, màu chì, màu nước, màu dạ hay bảng màu của Bé vẽ tranh đều rất đẹp. Bạn cũng có thể tự do sáng tạo màu sắc của chú voi với những tông sặc sỡ như tím, vàng, cam nữa!



Bây giờ, chúng mình cùng xem lại toàn bộ bài học vẽ hôm nay nào!



Chú voi đáng yêu quá phải không các bạn nhỏ ơi! Thế mà hiện nay, ở rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, loài voi đang dần bị tuyệt chủng vì nạn săn bắn lậu để cướp ngà voi. Các bạn hãy góp phần bảo về loài voi bằng cách nói chuyện với bạn bè, gia đình mình về sự dễ thương, hữu ích của loài voi, và sự nguy hiểm của nạn săn bắn lậu nhé!



Còn bây giờ, chúng mình cùng chiêm ngưỡng vài hình ảnh của các bạn voi xinh xắn nhé:



Bạn voi con đang nô đùa với những chú chim kìa!



Các bạn có vẽ được một chú voi thế này không?


Vậy là giờ học vẽ hôm nay đã kết thúc rồi. Chúc các bạn vẽ được những chú voi thật xinh xắn, đáng yêu để khoe ba mẹ, thầy cô nha. Hẹn gặp lại các bạn trong giờ học vẽ lần sau!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn