Vẽ chân dung Bác sĩ tốt bụng
Vẽ chân dung Bác sĩ tốt bụng

Lớp học vẽ Sóc Nhí xin chào các bạn nhỏ mến yêu!


"Oa oa, cháu không thích tiêm đâu, bác sĩ ơi!" Nghe có quen không nào? Trong các bạn thiếu nhi chúng mình, chắc còn rất nhiều bạn vẫn còn sợ tiêm, sợ khi thấy các bác sĩ mặc áo blu trắng, sợ cả mỗi lần tới đợt khám sức khỏe toàn diện của trường nữa. Vì sao ấy à? Vì chú bác sĩ có kim tiêm nhọn này, vì chú bác sĩ sẽ báo bố mẹ là bạn đang bị ốm, không được đi chơi với các bạn này, hay phát hiện ra là bạn đã bị cận rồi, không được xem Tivi với truyện tranh nhiều đâu. Ôi, thế thì ai mà mê nổi nhỉ!


Thế nhưng, nếu không có bác sĩ, thì thế giới của chúng mình sẽ lâm nguy ngay. Khi các bệnh viện trống trơn không còn bóng áo blu trắng, ai sẽ chữa bệnh cho những người bị ốm, ai sẽ đón các bé sơ sinh chào đời, ai sẽ chăm sóc cánh tay đau của những bạn nhỏ bị ngã khi trèo cây? Bác sĩ là một nghề cao quý và vô cùng cần thiết đối với xã hội, đến độ có câu nói "Lương y như từ mẫu", có nghĩa là một vị bác sĩ tốt cũng được ví như một người mẹ hiền. Rất nhiều bạn nhỏ ngồi trên ghế nhà trường ngày hôm nay đã nuôi trong mình ước mơ lớn lên được trở thành người bác sĩ giỏi nữa đấy!



Thầy giáo Úi Chà Chà đã quyết định dạy chúng mình vẽ chân dung chú bác sĩ tốt bụng để cảm ơn tất cả các cô chú bác sĩ đã tận tụy cống hiến bao sức lực vì sức khỏe mọi người!


Còn chờ gì nữa các bạn ơi! Hãy sẵn sàng giấy bút thôi!


1. Bước một, bạn hãy vẽ một hình bầu dục ở khoảng giữa trang giấy để làm khuôn mặt của bác sĩ nhé!



2. Kế đến, sửa phần chóp của hình bầu dục thành một chiếc bát úp ngược. Ồ, đó chẳng phải chiếc bát úp ngược đâu bạn ơi. Đó chính là chiếc mũ của bác sĩ đấy!



3. Để vẽ chiếc cổ áo cho bác sĩ, bạn nối hai nét thành một hình chữ V. Sau đó, từ hai cánh của chữ V, chúng mình vẽ tiếp hai hình chữ nhật hoặc hình thang để làm chiếc cổ cồn của áo sơ mi nào.



4. Đã xong cổ áo sơ mi, còn cổ của áo blu trắng thì sao nhỉ? Từ hai góc của chiếc cổ áo sơ mi, chúng mình nối hai đường xuống đến cuối trang giấy. Bằng vài đường thẳng và chéo đơn giản đối xứng hai bên của hai đường kẻ này, bạn đã hoàn thành cổ áo khoác của bác sĩ rồi.




5. Từ điểm trên cùng của cổ áo khoác, các bạn kéo hai đường cong xuống làm vai của bác sĩ nhé! Các bạn đã mường tượng ra chân dung chú bác sĩ của chúng mình chưa nào?




6. Thêm chiếc cà vạt cho bộ trang phục bác sĩ thật dễ. Một hình quả trám giữa cổ áo sơ mi, rồi kéo xuống hai đường chéo, vậy là đã xong chiếc cà vạt thật oách!



7. Bạn nhớ nối hai đường cong từ chiếc mũ xuống giữa khuôn mặt bác sĩ để làm tóc và hai đường cong hai bên má để làm đôi tai nhé!




8. Phần tưởng như khó nhất trong chân dung bác sĩ: các đường nét trên gương mặt - thực ra lại chả khó tẹo nào. Bốn đường cong vồng lên làm hai con mắt và đôi lông mày. Hai đường cong vồng xuống, một nhỏ, một lớn làm mũi và miệng. Chú bác sĩ đang cười híp mắt với chúng mình! Còn đôi kính thì sao nhỉ? Hai vòng tròn quanh đôi mắt và những đường nối đã đủ tạo nên cặp kính mắt rất trí thức đấy!



9. Để hoàn thành bức chân dung dễ thương của chú bác sĩ, chúng mình vẽ thêm một chữ thập trên mũ chú nhé. Ôi, đây đúng là một chú bác sĩ đáng kính rồi!



10. Bước cuối cùng, các bạn hãy tô màu để bức chân dung bác sĩ thêm sinh động nhé. Với chiếc áo blu trắng chiếm một phần khá lớn, bức tranh sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn để tô màu đâu nhỉ?



Bài học vẽ chân dung chú bác sĩ đến đây là kết thúc. Chúng mình hãy xem lại toàn bộ bài học hôm nay nhé!



Chân dung chú bác sĩ thật là đáng yêu phải không các bạn? Ở ngoài đời, các cô chú bác sĩ cũng rất đáng yêu chứ không hề đáng sợ đâu các bạn nhỏ nhé! Vì thế, mỗi lần phải đến bệnh viện hoặc khám sức khỏe ở trường, các bạn hãy thật dũng cảm và nhớ lễ phép với các bác sĩ đáng kính nha!


Mời các bạn xem một vài bức chân dung bác sĩ rất đẹp do các họa sĩ dễ thương vẽ nhé!



Các bác sĩ chibi trong giờ giải lao



Cô bác sĩ trong phòng thí nghiệm nè!


Chúc các bạn vẽ thật đẹp, học thật giỏi, đặc biệt là những bạn nào có ước mơ trở thành bác sĩ sẽ thực hiện được hoài bão nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong lớp học vẽ Sóc Nhí lần tới!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn