Vẽ bé Mèo xinh xắn
Vẽ bé Mèo xinh xắn

Lớp học vẽ Sóc Nhí xin chào tất cả các cây cọ vàng tài ba!


Các bạn nhỏ ơi, có ai trong chúng mình lại không quen thuộc với những bạn mèo xinh xắn! Mèo nhà đã làm bạn với con người hàng nghìn năm nay. Chúng là một trong những con vật hoang dã đầu tiên được con người thuần hóa và đưa về nuôi dưỡng dưới mái nhà của mình. Ngày xưa, các cụ đã có câu ca:


"Con mèo mà trèo cây cau


Hỏi thăm chú chuột đi đâu vắng nhà.


Chú chuột đi chợ đường xa


Mua mắm mua muối giỗ cha chú mèo."


Còn ngày nay, bạn mèo lại cùng đồng hành với chúng mình đến trường trong những vần thơ thân thương:


"Hôm nay trời nắng chang chang


Mèo con đi học chẳng mang thứ gì.


Chỉ mang một cái bút chì


Và mang một mẩu bánh mỳ con con."



Gần gũi và tình cảm, những chú mèo không chỉ là những vật nuôi để giữ nhà, đuổi chuột, mà còn trở thành người bạn tâm tình, thành một thành viên gia đình không thể thiếu đối với bao bạn nhỏ. Trong giờ học Tiếng Việt của chúng mình, không thể không nhắc đến những bài văn thật hay tả người bạn tai nhọn này. Chú mèo nhà em, đầu tròn như quả bóng, mắt như hai viên bi, với chiếc đuôi cong cong và bộ lông mượt mà, mềm mại. Thân thương làm sao!


Mỗi bạn hẳn lại có thể có một câu chuyện riêng để chia sẻ về chú mèo nhà mình, hay những chú mèo mình vô tình gặp trên đường. Chúng mình ắt đã được nghe kể câu chuyện cổ về Chú mèo đi hia nhanh trí, hay truyền tay nhau đọc cuốn Doraemon và khâm phục anh bạn mèo máy tài phép!



Trong khi thầy giáo Úi Chà Chà đang đau đầu để nghĩ chủ đề cho bài học vẽ tuần này, thì Mèo Méo đã năn nỉ thầy hướng dẫn chúng mình vẽ một bé mèo cực xinh đấy! Các bạn ơi, cùng chuẩn bị giấy bút, hay ghé thăm mục Bé vẽ tranh để bắt đầu bài học vẽ hôm nay thôi!



1. Nét đầu tiên để vẽ chú mèo chính là một đường tròn làm cái đầu tròn như quả bóng của mèo đấy!



2. Tiếp đến, chúng mình vẽ hai viên bi nhỏ đối xứng làm mắt mèo, và một hình bầu dục dài, thuôn làm thân hình uyển chuyển của mèo nha.



3. Điểm tô cho đôi mắt mèo thật long lanh bằng những đường vòng nhỏ bên trong mắt nhé các bạn!



4. Thêm hai chiếc tai nhọn bằng cách vẽ hai hình tam giác cong cong ở hai bên đầu mèo nào.



5. Các bạn đừng quên hoàn thiện đôi tai bằng hai hình tam giác nhỏ bên trong tai nhé!



6. Còn bây giờ, chúng mình vẽ hoàn chỉnh khuôn mặt bạn mèo với chiếc mũi nhỏ xíu hình tam giác ngược, cái miệng hình số 3 và mấy sợi râu thật là xinh.



7. Xóa nét ở phần dưới thân mèo đi và bổ sung thêm hai chiếc chân mũm mĩm thôi.



8. Các bạn vẽ thêm hai chiếc chân ở bên trái. Thật khéo vẽ đường lượn ở chân để tạo dáng cho chú mèo nhé bạn! Nối một đường nhỏ từ chân trước của mèo lên đến cổ để làm đường viền bụng mèo nữa!



9. Zig-zag, zig-zag - với hai đường zig-zag mềm mại song song, chúng mình đã vẽ xong chiếc đuôi mèo ngoe nguẩy dễ thương rồi.



10. Bước cuối cùng và cũng là bước nhiều bạn nhỏ thích nhất đây: tô màu hoàn chỉnh cho chú mèo. Bạn có thể tô màu theo gợi ý của Sóc Nhí hoặc thêm họa tiết cho bộ lông mèo và tô màu tùy thích nha!



Vậy là bạn mèo cực xinh đã xuất hiện trên trang giấy trắng của chúng mình rồi! Nào, cùng Sóc Nhí ôn lại toàn bộ bài học hôm nay:



Nhìn bạn mèo cực cute này, ai mà không muốn cưng nựng nhỉ? Các bạn nhỏ có nuôi mèo trong gia đình nhớ giúp bố mẹ chăm sóc người bạn ấy bằng cách cho mèo ăn đều đặn, chải lông cho mèo hoặc chơi với mèo nhé. Tuy đáng yêu là vậy, nhưng Sóc Nhí được biết, ở Việt Nam ngày nay, rất nhiều người lớn vẫn còn ăn thịt mèo đó. Các bạn hãy góp phần bảo về các bạn mèo bằng cách khuyên mọi người không nên ăn thịt người bạn này của loài người nhé!



Bài học vẽ bạn Mèo xinh xắn đến đây là kết thúc rồi. Sóc Nhí mời các bạn chiêm ngưỡng vài bức tranh mèo rất đẹp mà Sóc Nhí đã sưu tầm được:



Các bạn mèo đang quây quần chơi bên những hộp quà kìa!



Bạn mèo nhỏ chui vào quả bí ngô Halloween làm gì thế nhỉ?


Sóc Nhí chúc các bạn học giỏi hơn, vẽ đẹp hơn, biết yêu thương ông bà bố mẹ, và đặc biệt là những bạn mèo xinh xắn hơn nhé! Tạm biệt các bạn! Hẹn gặp lại trong lớp học lần sau!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn