Bé học vẽ
Gặp mặt Họa sĩ nhí xuất sắc cuộc thi Em yêu quê hương Việt Nam
Gặp mặt Họa sĩ nhí xuất sắc cuộc thi Em yêu quê hương Việt Nam

Alo, alo! Các bạn nhỏ cực kỳ đáng yêu của Sóc Nhí ơi!


Vậy là cuộc thi "Em yêu quê hương Việt Nam" đã kết thúc và công bố kết quả được vài ngày rồi. Ấy thế mà những dư âm của cuộc thi vẫn còn đọng lại thật sâu đậm. Sóc Nhí đã nhờ Thần kẹo Bi Bô kết nối đường dây thần kỳ để gặp gỡ hai bạn nhỏ tài năng đã đoạt giải nhất trong cuộc thi vừa rồi. Các bạn có hồi hộp muốn nghe câu chuyện mà những cây cọ vàng này chia sẻ không? Vậy thì hãy bám đuôi Thần kẹo Bi Bô, chúng mình cùng bay đi gặp những người bạn dễ thương và tài ba này nhé!



Nguyễn Gia Hân chính là chủ nhân của giải thưởng Họa sĩ nhí do Ban giám khảo trao tặng. Dự thi với bức tranh "Cô gái Việt Nam thùy mị, nết na", Hân đã thể hiện được tài năng hội họa xuất sắc của mình. Với Hân, hình ảnh một cô gái Hà Nội đội nón lá, mặc áo dài tím thướt tha bên cạnh những mái đình cong cong cổ kính chính là biểu trưng cho quê hương Việt Nam xinh đẹp.


Hiện nay, Gia Hân đang học lớp 7, trường Dân lập Quốc tế Á Châu. Sáu năm liền, bạn ấy đều là học sinh giỏi và gương mẫu của lớp. Sóc Nhí rất bất ngờ khi biết rằng, tuy vẽ cực đẹp nhưng Hân lại không hề tham gia bất kỳ một cuộc thi vẽ nào. Hân bật mí, bạn ấy muốn tập trung vào việc học ở trường đã, rồi khi nào có thời gian rảnh thì mới "sáng tác" được!



Ở trường, môn học yêu thích của Gia Hân là môn Văn. Say sưa với những ngôn từ đẹp, những áng văn hay, bao giờ Hân cũng chau chuốt câu chữ, kể cả trong các bình luận tranh của mình. Cũng chính vì mê môn Văn như thế nên Hân rất hay đọc các tiểu thuyết phiêu lưu. Ham khám phá các vùng đất lạ cũng từ những trang sách, bạn ấy rất thích được đi du lịch với bạn bè và gia đình. Những lúc rảnh rỗi, Gia Hân thường hay vẽ tranh và xem Tivi với em gái. Hai chị em chơi với nhau rất vui và đoàn kết đó các bạn!


Khi được hỏi vui về món ăn ưa thích, Gia Hân tiết lộ rằng mình "hơi bị thích ăn uống đó nha", đặc biệt là đồ ngọt. Úi chà, vậy là Hân với bé Sóc Út giống nhau rồi. Có bạn nào có cùng sở thích này với Hân thì chia sẻ nào!



Gia Hân tâm sự ước mơ của bạn khi lớn lên là trở thành một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp để có thể bay khắp các vùng trời lạ, thám hiểm những vùng đất mới và còn kiếm được nhiều tiền để giúp ba mẹ nữa chứ! Thỉnh thoảng, trong lúc say mê vẽ và may quần áo cho búp bê, thì bạn ấy cũng thích được trở thành một nhà thiết kế thời trang tài ba nữa đấy!


Gia Hân quả là một người bạn thú vị phải không các bạn? Thật tiếc là Hân lại chẳng có "pô" ảnh nào để chia sẻ với chúng mình. Bạn ấy hứa sẽ vẽ một bức chân dung tự họa thật đẹp gửi cho Sóc Nhí đấy, chúng mình cùng chờ tác phẩm mới của Gia Hân nhé!



Tạm biệt Gia Hân xinh xắn, chúng mình đến thăm Đặng Minh Trung, một cái cây cọ vàng mới toanh của Sóc Nhí. Bức tranh "Bé giúp mẹ" của Trung đã đạt được 153 Kẹo mút, giành giải nhất tuyệt đối về Bình chọn Kẹo mút. Một bức tranh đơn giản, đáng yêu, tràn đầy tình yêu thương gia đình lồng ghép trong tình yêu quê hương, làng xóm chính là những gì Trung muốn thể hiện qua tác phẩm.



Minh Trung là một học sinh giỏi suốt 4 năm liền tại trường Tiểu học Kim Đồng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ học giỏi, Trung còn được rất nhiều giải thưởng từ các cuộc thi vẽ ở trường và do Đài truyền hình tổ chức, như: giả ba cuộc thi vẽ về Nhà giáo Việt Nam, giải nhì cuộc thi Vận động vẽ về Sữa và trẻ em, đặc biệt là giải nhất trong cuộc thi vẽ nhân ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Thật là một cậu bé xuất sắc!



Trung chơi cùng em gái. Hai anh em đáng yêu quá phải không các bạn?


Không chỉ sớm thể hiện tài năng qua cây bút vẽ, Trung kể, ở trường, bạn học giỏi và rất thích các môn: Năng khiếu, Vi tính, Toán và Tiếng Việt. Bạn cũng thích cả giờ Lịch sử và Địa lý - những môn học bổ ích giúp chúng mình trau dồi kiến thức về quê hương Việt Nam và thế giới. Giờ ra chơi, Minh Trung thích đá banh cùng các bạn. Hâm mộ bóng đá nên Minh Trung thần tượng cầu thủ Bồ Đào Nha tài ba Cristiano Ronaldo lắm! Trung ơi, đến Sóc Nhí cũng hâm mộ anh chàng cầu thủ đẹp trai này lắm đấy!


Thời gian rảnh rỗi, Minh Trung thích đọc truyện "Thần đồng đất Việt" và ăn các món "nướng, xào, chiên". Ắt hẳn mẹ Minh Trung nấu ăn rất ngon nên bạn ấy mới thích ăn những món nướng, chiên mà mẹ làm. Dễ thương quá phải không các bạn?



Chân dung chàng họa sĩ nhí Đặng Minh Trung



Khi được hỏi về ước mơ của mình, Trung tâm sự, bạn muốn trở thành một cầu thủ đá banh nổi tiếng. Bạn cũng mong sẽ có tiền để đi làm từ thiện, giúp đỡ những người nghèo khổ, hoàn cảnh khó khăn, những em nhỏ cơ nhỡ. Sóc Nhí rất cảm động khi một cậu bé lớp 4 có những suy nghĩ sâu sắc và giàu tính nhân văn đến như vậy! Sóc Nhí rất hy vọng, trong tương lai sẽ được xem thật nhiều tranh đẹp do Minh Trung vẽ, và biết đâu, một ngày nào đó, sẽ được biết đến một cầu thủ Minh Trung lừng danh các bạn nhỉ!



Ring, ring. Thần kẹo Bi Bô báo thời gian kết nối trên đường dây thần kỳ đã hết rồi. Chúng mình phải tạm chia tay với Gia Hân và Minh Trung thôi. Hai bạn nhờ Sóc Nhí gửi tới tất cả các bạn lời chúc học giỏi, mạnh khỏe và may mắn trong cuộc sống. Còn Sóc Nhí cũng chúc Hân và Trung sẽ thực hiện được ước mơ của mình và vẽ ngày càng đẹp hơn nhé!


Hẹn gặp lại các họa sĩ nhí trong cuộc thi tháng tới!

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn