Học vẽ chiếc Ô tô sành điệu
Học vẽ chiếc Ô tô sành điệu

Các bạn nhỏ thân mến của Sóc Nhí ơi!


Hai tuần trôi qua thật nhanh, chúng mình lại hội ngộ trong lớp học vẽ. Dịp này, Sóc Nhí được các bạn nhỏ bật mí là ở trường được nghỉ khá nhiều, vì có tới hai đợt nghỉ lễ lớn sát nhau. Sóc Nhí và các bạn ở Trường học Kẹo Mút cũng rất mong chờ những ngày xả hơi sau kỳ thi sắp tới đấy!



Kỳ nghỉ này, các bạn và gia đình đã có kế hoạch gì chưa? Chắc hẳn rất nhiều bạn sẽ được bố mẹ đưa đi du lịch hoặc về quê, thăm họ hàng xa. Thật tuyệt khi được ngồi trên ô tô mát lạnh và nhìn ngắm những con đường xinh đẹp trải ra trước mắt - nào vùng thành phố ồn ã, nào cảnh đồng quê yên bình, tới cả những bãi biển đẹp mê ly biếc xanh dưới nắng hè. Nhờ có chiếc ô tô với động cơ siêu mạnh, chúng mình có thể đặt chân đến bất kỳ vùng đất nào. Quá oách phải không nào?



Không chỉ là niềm đam mê của các bạn trai, rất nhiều bạn gái cũng mê những chiếc ô tô đồ chơi xinh xinh. Ở Trường học Kẹo Mút, Sóc Nhí được biết, Bun Khủng có cả một bộ sưu tập ô tô đồ chơi ở nhà đó các bạn. Còn chúng mình, bạn nào cũng tự hứa sẽ học thật giỏi để mai sau, có thể mua được một chiếc ô tô xinh xinh, chở bố mẹ đi chơi quanh thành phố hay vùng thôn quê.



Chính với ý tưởng ấy, mà bé Sóc Út đã đề xuất với thầy giáo Úi Chà Chà về một bài học vẽ chiếc ô tô sành điệu. Tại sao lại không nhỉ! Nào các bạn ơi, sẵn sàng giấy bút hay ghé thăm chuyên mục "Bé vẽ tranh" để bắt đầu bài học hôm nay thôi!


1. Bước đầu tiên, chúng mình vẽ một quả trứng xinh xinh làm thân xe nhé! Tùy sở thích, bạn có thể biến tấu thân xe thành hình tròn, hình vuông hay hình chữ nhật cũng được đấy.



2. Tiếp theo, các bạn tô điểm cho thân chiếc ô tô bằng một "cánh cửa" nhỏ đằng trước. Ôi, không phải là cánh cửa xe đâu nhé, nhưng trông chiếc ô tô lúc này thật giống một ngôi nhà hình bầu dục các bạn nhỉ! Còn "cánh cửa" này có ý nghĩa gì, bài học vẽ sẽ bật mí ngay tiếp sau.



3. Dưới thân xe, chúng mình hãy vẽ thêm 3 chiếc bánh xe tròn tròn như 3 chiếc bánh quy nhé!



4. Kẻ những đường kẻ sọc dọc lên "cánh cửa" mà chúng mình đã vẽ ở bước số 2. À, bây giờ bạn đã nhận ra bộ phận này trên chiếc ô tô chưa? Sóc Nhí biết nhiều bạn nhận ra tấm chắn trước nắp ô tô, nhưng chả biết tên gọi là gì. Tên gọi của nó là tấm calăng đó bạn. Chúng mình thử đố bố mẹ và các bạn khác xem nhé!



5. Điểm tô thêm cho chiếc ô tô đáng yêu bằng hai đèn pha đằng trước thật sáng và thật tròn nào. Chúng mình nhớ vẽ thêm những vòng tròn nhỏ bên trong bánh xe để làm vành bánh xe nha!



6. Bây giờ, chúng mình mới vẽ chiếc cửa thật cho ô tô! Một hình bán nguyệt phía trên chiếc xe, và một chiếc núm tròn nhỏ để mở cửa xe, vậy là chiếc ô tô của bạn nhỏ đã có thể đóng mở được rồi!



7. Bên trên thân xe, các bạn vẽ một nửa hình vuông với những góc tròn để làm khung kính xe.



8. Vẽ kính xe thật đơn giản! Hai nửa hình vuông ở hai phía - vậy là khung kính xe của chúng mình đã được lắp kính rồi đấy. Và đây cũng là bước cuối cùng để hoàn thiện hình chiếc ô tô sành điệu!



9. Đến giờ thỏa sức quậy tưng bừng với sắc màu rồi. Hãy tô điểm cho chiếc ô tô của bạn thật sặc sỡ theo ý muốn nha!



Còn bây giờ, chúng mình hãy cùng xem lại toàn bộ bài học vẽ hôm nay!



Mời các bạn ngắm vài bức tranh đẹp vẽ về chiếc ô tô nhé!




Chiếc ô tô thật là dễ thương phải không các bạn? Bon bon trên con đường nhỏ, hay phóng vù vù trên đường đua tốc độ như McQueen Tia Chớp trong bộ phim Vương quốc Xe hơi, những chiếc xe đều có vẻ đẹp riêng và mang lại lợi ích rất lớn cho con người.



Sóc Nhí chúc các bạn có một kỳ nghỉ 30/4, 1/5 thật vui vẻ, đặc sắc và ấm cúng bên gia đình, bạn bè. Thời gian rảnh, các bạn đừng quên ghé thăm Sóc Nhí và tập vẽ cùng lớp học nhé!



 

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn