Vẽ bạn Cún nhí nhảnh
Vẽ bạn Cún nhí nhảnh

Các bạn nhỏ ơi, lớp học vẽ đã quay trở lại!


Tháng trước, chúng mình đã được học vẽ một người bạn rất quen thuộc với nhiều gia đình, đó là bé Mèo xinh xắn. Còn hôm nay, Sóc Nhí xin mời các bạn cùng tham gia lớp học để vẽ một người bạn cũng thân thiết không kém nhé. Đó chính là bạn Cún nhí nhảnh đấy!



Nổi tiếng vì lòng trung thành và trí thông minh, loài chó đã gắn bó với con người từ hơn ba mươi nghìn năm trước. Wow, thật là một con số ấn tượng! Bắt nguồn từ giống sói hoang dã, nhưng chó nhà ngày nay đã được con người thuần hóa và trở thành trợ thủ đắc lực trong những việc như trông nhà, đi săn hay những công việc khó khăn hơn nữa.



Ở vùng cực, các chú chó biết kéo xe. Ở vùng thảo nguyên, những chú chó lại biết cả chăn cừu. Trong đội cảnh sát, bao giờ cũng có những "đặc nhiệm" bốn chân trợ giúp các chú cảnh sát phá án. Không chỉ thế, các bạn chó còn biết giúp đỡ người già hay người mù nữa đấy! Thân thiết với cuộc sống của chúng ta là thế, các chú chó đã được bạn bè ở Tây Âu phong tặng danh hiệu "Người bạn thân nhất của con người". Quả là xứng đáng phải không các bạn?


Sóc Nhí được biết, rất nhiều bạn nhỏ trong chúng mình cũng rất mê loài động vật bốn chân, mũi thính này, và luôn luôn âu yếm gọi người bạn của mình là "bạn cún của em".



Thế thì sao hôm nay, chúng mình không cùng vào chuyên mục "Bé vẽ tranh", hoặc chuẩn bị giấy bút để tập vẽ người bạn dễ thương này nhỉ?


1. Đầu tiên, vẽ một hình tròn, hoặc bầu dục, tùy theo sở thích của bạn, để làm đầu của bạn Cún nhé!



2. Làm sao để vẽ chiếc tai của Cún xinh đây? Dễ lắm nhé, bạn thử vẽ một chữ P lớn và không liền nét ở một bên đầu bạn Cún xem nào. A, chiếc tai xinh đây rồi!



3. Vẽ chiếc tai còn lại bằng một chữ P nằm ngang: các bạn nhớ phải vẽ những nét cong để chiếc tai giống thật nhé! Bổ sung thêm vài "ngọn tóc" bờm xờm trên đỉnh đầu Cún để làm bạn ấy thêm phần tinh nghịch!



4. Trang trí cho gương mặt Cún bằng hai đôi mắt to tròn, long lanh nước. Bạn có thể dùng những công cụ để vẽ vòng tròn đơn giản trong bảng vẽ để tạo ra đôi mắt này đấy. Với những bạn thích "nhân hóa" chú Cún, hãy vẽ thêm cả cặp lông mày sinh động nha.



5. Một hình tam giác màu đen nối liền với số 3 nằm ngang - ấy chính là mũi và chiếc mõm của Cún! Ôi, bạn Cún con xinh quá này!



6. Đã xong gương mặt của Cún yêu rồi, chúng mình chuyển sang vẽ phần thân nhé. Bổ sung một "quả trứng" phía dưới đầu Cún để làm thân nào.



7. Xóa các nét thừa và vẽ cái chân đầu tiên của Cún phía bên phải. Các bạn có thấy cái chân này rất giống một chữ L mũm mĩm không?



8. Tiếp tục vẽ cái chân trước thứ hai và bổ sung thêm những đường gạch nhỏ ở bàn chân để tạo các ngón chân cho Cún nhé.



9. Hai chân sau vẽ thật đơn giản và nhanh phải không nào?



10. Bổ sung những nét cuối cùng vào chân dung Cún yêu: một cái đuôi ngoáy tít và một vòng tròn nhỏ bên dưới chân dung làm bệ đứng cho Cún nha. Vậy là chúng mình đã hoàn thành bức tranh bạn Cún rồi đó.



11. Ở bước cuối cùng, các bạn hãy thỏa thích dùng trí tưởng tượng để tặng cho Cún bộ lông đẹp nhất bằng những cây bút màu của mình. Cún xinh ơi, Sóc Nhí chào bạn nhé!



Chúng mình cùng ôn lại toàn bộ bài học vẽ ngày hôm nay nào:



Đáng yêu, nhí nhảnh và rất trung thành với loài người, các bạn Cún đã điểm tô những sắc màu tuyệt đẹp vào cuộc sống của chúng mình. Các bạn nhỏ hãy đối xử tốt với những người bạn ấy nhé: đừng đánh đập, đừng bắt các bạn nhịn đói và cũng đừng sợ khi gặp các bạn ấy nhé. Nhiều chú Cún trở nên hung dữ là do bị ngược đãi, thiếu thốn tình yêu thương. Nếu chúng mình đối xử tốt và sống chan hòa với các bạn ấy, thì chú Cún nào cũng dễ thương và hiền lành vô cùng!


Còn bây giờ, Sóc Nhí mời các bạn ngắm những bức tranh tuyệt đẹp về người bạn nghịch ngợm này nha!




Lớp học vẽ thật buồn khi phải chia tay với các bạn. Nhưng chẳng mấy chốc, chúng mình sẽ gặp lại nhau ngay thôi! Chúc các bạn học thật giỏi, chơi thật vui, luôn vâng lời cha mẹ và hãy biết yêu thương những động vật quanh ta như các bạn Cún nhỏ nhé!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn