Vẽ chiếc Tàu thủy thích du lịch
Vẽ chiếc Tàu thủy thích du lịch

"Reng reng reng"


"A lô, lớp học vẽ xin nghe."


"Mình muốn học vẽ chiếc tàu thủy thích đi du lịch khắp bốn phương trời. Lớp học vẽ giúp mình nhé."


"Cảm ơn bạn về ý kiến thật là hay! Lớp học vẽ sẽ giúp bạn!"


Các họa sĩ nhí thân mến!


Cùng hòa vào không khí hè tươi tắn và sảng khoái, rất nhiều bạn nhỏ đã gửi yêu cầu về cho Sóc Nhí, thể hiện mong muốn được học vẽ chiếc tàu thủy dễ thương ham mê du lịch. Thật tình cờ, Sóc Nhí cảm thấy yêu cầu này rất phù hợp với cuộc thi "Kỳ nghỉ hè thú vị" đang diễn ra trên Đấu trường Kẹo mút. Còn gì tuyệt bằng một chuyến du ngoạn biển trên chiếc tàu thủy khổng lồ và tuyệt đẹp nhỉ?



Tàu thủy ra đời vào cuối thế kỷ 18, để thay thế cho những chiếc thuyền buồm lừng danh trên các hải trình ngoài khơi xa. Từ những chiếc tàu thủy hơi nước, cho tới những chiếc tàu thủy chạy bằng động cơ đốt ngày nay, tàu thủy đã bôn ba trên khắp các đại dương. Từ những chiếc tàu đánh cá, tới tàu chở hàng mang trong bụng hàng trăm tấn hàng hóa, từ những du thuyền sang trọng đậu bên bờ biển, tới những chiếc tàu cánh ngầm nho nhỏ quen thuộc với nhiều người - tàu thủy hiện diện trong đời sống của con người thật rõ nét.



Còn chờ gì nữa các bạn ơi, chuẩn bị giấy bút hay ghé thăm chuyên mục "Bé vẽ tranh" ngay để bắt đầu bài học vẽ của chúng mình.


1. Đầu tiên, các bạn hãy vẽ một hình thang úp ngược, rồi xóa đáy lớn đi và thay thế bằng một đường uốn khéo léo thế này nhé. Thân hình chiếc tàu thủy giống như một chiếc ca múc nước vậy nhỉ?



2. Nhô lên trên khoang tàu chính là một "tầng" của chiếc tàu đấy! Các bạn có thể vẽ một hình chữ nhật đơn giản, rồi bổ sung những đường cong ở các góc của hình để làm tầng này nhé.



3. Tầng thứ ba nhô lên từ tầng thứ hai, với hình dáng tương tự. Có bạn nào liên tưởng tới một chiếc bánh ga tô ngon mắt không?



4. Nhưng đây không phải chiếc bánh ga tô đâu nha. Chúng mình vẽ những đường thẳng nơi đáy tàu và một đường viền chạy theo thân tàu để trang trí nào.



5. Bổ sung thêm những đường viền trang trí vào tầng hai và tầng ba của tàu nhé!



6. Không thể thiếu những chiếc cửa sổ tròn dễ thương đặc trưng của tàu thủy. Các bạn hãy điểm tô cho tàu bằng những vòng tròn có viền ở cuối thân tàu đi nào!



7. Đừng bạn nào quên những hàng cửa sổ trên tầng hai và tầng ba nhé!



8. Chỉ cần thêm hai chiếc ống khói, nom như hai cái miệng cốc trên tầng hai và tầng ba của tàu, vậy là chúng mình đã có một con tàu hoàn chỉnh rồi. Ồ, bài học vẽ hôm nay đơn giản mà lại thú vị quá các bạn ơi!



9. Chúng mình cùng tô màu cho những chiếc tàu thủy xinh xinh nào. Sóc Nhí chọn màu xanh dương của biển cả và da cam của nắng hè đó. Còn bạn thì thích những sắc màu rực rỡ nào? Các bạn cũng có thể trang trí thêm mắt và cái miệng cười tươi để chiếc tàu thêm sinh động nhé. Ta-đa, chiếc tàu xinh đẹp đã sẵn sàng đón bạn đi du ngoạn khắp đại dương!



Chúng mình cùng ôn lại bài học vẽ hôm nay trong 9 bước nhé! Rất đơn giản mà cực kỳ đáng yêu, ấy là chiếc tàu thủy thích đi du lịch!



Nếu có cơ hội, các bạn đừng bỏ lỡ dịp được đặt chân lên một chiếc tàu thủy và thử cảm giác lênh đênh trên biển nhé. Chiếc tàu thủy vững chãi sẽ đưa các bạn tới những bến bờ huyền ảo nhất của ước mơ, giúp bạn đặt chân lên những hòn đảo kỳ bí hay những vùng cực xa xôi mà con người lần đầu khám phá.



Mời các bạn chiêm ngưỡng những bức tranh tuyệt đẹp các họa sĩ vẽ về chiếc tàu thủy nào!




Giờ học vẽ hôm nay đến đây là kết thúc rồi! Chúc các bạn một kỳ nghỉ hè siêu vui nhộn với những chuyến du lịch vô cùng đáng nhớ nhé!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn