Bé học vẽ
Gặp mặt cây cọ vàng cuộc thi Gia đình yêu thương
Gặp mặt cây cọ vàng cuộc thi Gia đình yêu thương


Xin chào các siêu nhân nhí của Vương quốc trên mây!


Chắc nhiều bạn đang tự hỏi, một tuần đã trôi qua kể từ khi cuộc thi "Gia đình yêu thương" kết thúc rồi, mà sao Sóc Nhí vẫn chưa giới thiệu gương mặt xuất sắc của tháng này nhỉ? Câu chuyện khá là dài, nhưng Sóc Nhí xin tóm tắt lại thế này: Thần kẹo Bi Bô thử trồng một cây đậu hồng ngọc trong nhà, nhưng hồng ngọc chả thấy đâu, mà dây đậu này còn lớn nhanh như thổi, làm rối đường dây thần kỳ nữa. Vậy là sau suốt cả một tuần dọn dẹp, Sóc Nhí mới kết nối được đường dây thần kỳ với Họa sĩ nhí xuất sắc nhất tháng 5 đấy. Các bạn cùng lắng nghe những tâm sự của cây cọ vàng này nhé!


Nguyễn Thị Lan Anh chính là cái tên được các bạn nhỏ nhắc tới nhiều nhất trong cuộc thi "Gia đình yêu thương" tháng 5. Không chỉ đoạt giải Nhất do Ban giám khảo bình chọn, bức tranh "Giúp mẹ hái chè bên đồi" của Lan Anh còn được sự ủng hộ cực kỳ nhiệt tình của các họa sĩ nhí khác. Tính cho tới thời điểm này, bức tranh đã có 185 Kẹo mút và 180 Hạt dẻ cơ đấy! Những con số quá ấn tượng phải không các bạn?



Ấn tượng và thật sự xứng đáng, vì bức tranh của Lan Anh không chỉ đẹp mà còn đầy ý nghĩa. Trùm lên bức tranh là sắc xanh ngọc bích của đồi chè và những dải nắng vàng lung linh. Hình ảnh của người bạn Vân Anh và mẹ nổi rõ trên khung nền huyền ảo đó với khuôn mặt hiền hòa và chiếc áo vá. Câu chuyện mà Lan Anh kể cũng là một câu chuyện làm trái tim người đọc phải rung động.


Khi được hỏi về ý tưởng và xúc cảm đã khiến Lan Anh vẽ bức tranh này, bạn tâm sự: vì quan tâm tới người bạn nghèo, gia cảnh khó khăn, Lan Anh muốn giúp đỡ bằng cách dùng tài năng hội họa để làm mọi người hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh gia đình của Vân Anh hơn. Thật là một tình cảm cao đẹp!



Học lớp 7, trường THCS Thụy Lôi, Tiên Lữ, Hưng Yên, Lan Anh tỏ ra là một cô bé cực kỳ chín chắn và thông minh. Không chỉ đạt danh hiệu Học sinh giỏi liên tục trong bảy năm, Lan Anh còn có vinh dự đi thi Học sinh giỏi cấp huyện các môn Văn, Toán từ năm lớp 4, lớp 5. Tới năm lớp 6, bạn đã đạt giải nhì môn Anh văn và giải Khuyến khích hai môn Văn, Toán. Gia đình nhỏ sáu người, bao gồm: bà, bố mẹ và hai chị gái, ai cũng tự hào và rất cưng cô con gái út thông minh và đáng yêu này! Lan Anh còn khúc khích kể, vì là con út nên bạn ấy cũng khá được chiều nữa đấy!



Lan Anh bật mí cho Sóc Nhí biết, ở trường, môn học yêu thích của bạn ấy là môn Toán, Anh văn, Mỹ thuật, Sinh học và Vật lý. Giỏi các môn tự nhiên nhưng lại đam mê cả ngoại ngữ và hội họa, cô bạn của chúng mình thật tài năng! Ngoài giờ học, Lan Anh thường chơi cầu lông và đọc truyện tranh trinh thám Conan. Cũng như những bạn nhỏ khác, Lan Anh là một "cư dân" chăm chỉ của Vương quốc trên mây. Bạn thường ghé thăm Sóc Nhí để vẽ tranh trên chuyên mục Họa sĩ nhí, nghe những bài hát thật hay trên Nghệ sĩ nhí và vào xem phim trên Rạp Tivi.



Lan Anh kể, bạn cũng là một tín đồ của âm nhạc. Không chỉ thích những bài hát ngộ nghĩnh dành cho trẻ em trên chuyên mục Nghệ sĩ nhí, Lan Anh còn rất thích Selena Gomez, Justin Bieber và Miley Cyrus. Âm nhạc quốc tế cũng là một cách hay để trau dồi khả năng Anh ngữ đấy chứ!


Ước mơ của Lan Anh là được thi vào trường Đại học Kiến trúc và trở thành một Kiến trúc sư tài ba. Sóc Nhí rất mong chờ được nhìn thấy những công trình tuyệt vời do Lan Anh thiết kế trong tương lai đấy!



Còn bây giờ, đã đến lúc chúng mình phải chia tay Lan Anh rồi. Lan Anh nhờ Sóc Nhí gửi đến các bạn lời chào thân ái và lời chúc: "Mong các bạn đều phấn đấu học giỏi và đạt được ước mơ của mình!" Sóc Nhí xin cảm ơn Lan Anh và cũng chúc Lan Anh ngày càng học giỏi hơn, vẽ đẹp hơn và sớm trở thành một Kiến trúc sư nổi tiếng toàn thế giới nhé!

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn