Học vẽ chú Hươu cao cổ lênh khênh
Học vẽ chú Hươu cao cổ lênh khênh

Lớp học vẽ xin chào các bạn!


Mùa hè rảnh rỗi, các bạn nhỏ ở Trường học Kẹo Mút liền rủ nhau đi chơi bóng rổ. Bạn nhỏ nào cũng mướt mồ hôi với những trận đấu gay cấn khó phân chia thắng bại cho đến khi một "siêu sao" xuất hiện. Sóc Nhí đố các bạn biết đó là ai nào? À, thì ra chính là bạn Hươu cao cổ đấy!


Với lợi thế chiều cao, hươu cao cổ lúc nào cũng thật nổi bật. Cùng với bạn Hà mã mập mạp, Hươu cao cổ là một cư dân có tiếng ở châu Phi. Họ hàng nhà hươu cao cổ thậm chí đã tổ chức một cuộc thi chiều cao, và chú hươu cao cổ về nhất đã làm nhiều người sững sờ với chiều cao 5,78m!



Mặc dù có chiếc cổ dài trông khá cồng kềnh, nhưng hươu cao cổ lại chẳng hề chậm chạp đâu nhé! Để thích nghi với đời sống của vùng thảo nguyên hoang dã, hươu cao cổ đã luyện cho đôi chân của mình thật nhanh nhẹn, chẳng kém gì các chú ngựa vằn. Bộ lông với những đốm vàng nâu lớn cũng là bộ cánh hữu hiệu giúp hươu cao cổ lẫn vào màu sắc của đất và cỏ cây xung quanh!


Để cảm ơn người bạn Hươu cao cổ đã tham gia sân đấu bóng rổ, thầy giáo Úi Chà Chà quyết định sẽ dạy cả lớp vẽ chú Hươu cao cổ lênh khênh đấy!



Nào nào hãy nhanh tay, cầm bút và giấy vẽ, hay ghé thăm chuyên mục "Bé vẽ tranh" để sẵn sàng cho bài học hôm nay các bạn nhé!


1. Bước một, các bạn vẽ một quả trứng nằm ngang ở gần cuối trang giấy thế này nhé!



2. Úm ba la xì bùm, biến hóa quả trứng thành một trái lê bằng cách thêm phần chóp bên trên và xóa các nét thừa đi!



3. Vẽ thêm một quả trứng nhỏ hơn ở góc phải bên trên trang giấy nào. Ái chà, "quả trứng" này là gì thế nhỉ?



4. Nối "trái lê" và "quả trứng nhỏ" lại bằng một "đường ống". Đường ống ấy chính là cái cổ dài của hươu cao cổ đấy! Các bạn đừng quên xóa các nét thừa và chúng mình đã vẽ xong khối cơ bản của đầu và thân rồi!



5. Tặng thêm cho chú hươu cao cổ dễ thương bốn chiếc chân nho nhỏ. Các bạn nhớ tô điểm cho những cặp chân này bằng bốn chiếc móng guốc chắc khỏe nha!



6. Vẽ một bông hoa thật xinh và gắn vào phía đằng sau của hươu cao cổ. Đó là chiếc đuôi của bạn ấy đấy. Thêm hai chấm tròn đen láy làm đôi mắt lung linh nữa nào!



7. Trên đầu của hươu cao cổ có gì thế nhỉ? À, chúng mình vòng hai đường cong làm đôi tai, và thêm hai chiếc kẹo mút để làm cặp sừng của bạn ấy đi!



8. Không thể quên bộ bờm của hươu cao cổ - cách vẽ rất đơn giản với những hình vuông góc tròn thế này!



9. Và cuối cùng, trang trí cho bộ lông của hươu cao cổ bằng những đốm vuông dễ thương thế này các bạn nhé!



10. Vậy là chúng mình đã vẽ xong chú Hươu cao cổ cao lênh khênh đáng yêu rồi đấy. Hãy lấy bút màu và tô những sắc màu thật xinh đẹp cho bạn ấy!



Wow! Hươu cao cổ cao thật cao và trông thật khỏe mạnh! Bạn ấy bật mí, bí quyết để có chiều cao như vậy là chăm uống sữa và tập thể thao đấy. Chúng mình cùng học tập bạn Hươu cao cổ nhé! Còn bây giờ, mời các bạn xem lại bài học vẽ ngày hôm nay:



Như một chiếc cần cẩu tuyệt đẹp, hươu cao cổ tô điểm thêm những sắc màu độc đáo cho thế giới của chúng mình. Các bạn hãy biết yêu thương các loài động vật hoang dã, đặc biệt là những người bạn hươu cao cổ nhé. Sóc Nhí đã sưu tập vài bức tranh rất đẹp các họa sĩ vẽ loài hươu cao cổ cho các bạn chiêm ngưỡng đấy!




Bài học đến đây là kết thúc rồi! Sóc Nhí chúc các bạn có một mùa hè thật vui và bổ ích. Hy vọng một ngày nào đó, sẽ có những bạn nhỏ dũng cảm vượt qua nhiều đại dương tới thăm châu Phi xa xôi và những chú hươu cao cổ cực kỳ đặc biệt này!


Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn