Vẽ chiếc Máy bay mê phiêu lưu
Vẽ chiếc Máy bay mê phiêu lưu

Vù vù vù! Chiếc Máy bay thần tốc của Vương quốc trên mây đã hạ cánh để đón chào tất cả các bạn nhỏ đến thăm lớp học vẽ ngày hôm nay!


Mùa hè - mùa của những chuyến du lịch lý thú - và cũng là mùa những chiếc máy bay đáng yêu hoạt động năng suất nhất. Không ngơi nghỉ, những "chú chim sắt" tận tụy đưa hàng nghìn người phiêu du qua những miền trời mới mẻ. Thậm chí, khi màn đêm buông xuống, nếu bạn dõi mắt lên bầu trời, vẫn có thể thấy ánh sáng nhấp nháy như những ngôi sao nhỏ từ "quân đoàn" máy bay.



Máy bay thần tốc mời các bạn ngồi lại lớp học vẽ và lắng nghe câu chuyện của bạn ấy đấy! Từ xa xưa, con người đã mang ước mơ chinh phục bầu trời. Nhưng để được tự do bay lượn như loài chim không phải là chuyện dễ dàng. Rất nhiều thiết bị bay đã được tạo ra trong suốt hàng trăm năm lịch sử, nhưng phải đến năm 1903, hai anh em nhà Wright lừng danh mới chế tạo ra chiếc máy bay có khả năng bay xa đầu tiên trên thế giới. Từ đó, ngành hàng không ngày càng phát triển, và ngày nay đã trở thành một tuyến đường giao thông không thể thiếu trong đời sống của chúng ta.



Có nhiều bạn nhỏ đã được trải nghiệm cảm giác ngồi trên một chiếc máy bay. Có nhiều bạn nhỏ đến giờ vẫn mơ ước được thử cất cánh và "lơ lửng" giữa bầu trời. Nhưng dù bạn đã được lên máy bay hay chưa, thì hôm nay Sóc Nhí cũng xin mời bạn tham gia lớp học và thử tài vẽ chiếc Máy bay mê phiêu lưu với Sóc Nhí nhé!


Sẵn sàng giấy, bút, hoặc ghé thăm chuyên mục "Bé vẽ tranh" để bắt đầu bài học hôm nay ngay nào!


1. Đầu tiên, bạn hãy vẽ một hình bầu dục nằm theo hướng chếch lên như thế này. Đây chính là phần thân máy bay đấy.



2. Tiếp đến, chúng mình vẽ hai đường cong ở phần trên của thân máy bay. Các bạn lựa thật khéo để một cánh của đường cong dài hơn cánh bên kia như chiếc boomerang nhé!



3. Tô điểm cho máy bay bằng một cửa sổ buồng lái lớn ở đằng trước, và ba hình tròn xinh xắn làm cửa sổ hành khách ở phía sau thân máy bay.



4. Ở phần thân dưới, trang bị thêm cho máy bay một chiếc cánh dũng mãnh nào!



5. Và đừng quên vẽ thêm chiếc cánh phía bên kia, nếu không máy bay sẽ không cất cánh được đâu!



6. Bằng cách vẽ những vòng tròn đồng tâm, nối lại với nhau bằng đường kẻ thẳng, chúng mình đã có hai chiếc động cơ cực mạnh dưới cánh máy bay rồi.



7. Thêm một chiếc cánh tí hon ở đuôi máy bay nào. Trông chúng thật giống những chiếc vây của một chú cá nhỉ!



8. Cuối cùng, gắn cho "chú chim sắt" của chúng mình một chiếc đuôi! Vậy là chiếc máy bay đã được lắp ráp hoàn chỉnh rồi!



9. Còn bây giờ, các bạn hãy dùng óc sáng tạo và thỏa sức tô những sắc màu rực rỡ cho chiếc máy bay của riêng mình nhé!



Vù vù vù! Chiếc máy bay đã có thể cất cánh và bay rất cao, rất xa rồi đấy! Chúng mình hãy cùng Sóc Nhí ôn lại bài học vẽ hôm nay nào!



Chiếc máy bay tròn trịa, dễ thương như một chú chim xinh xắn, nhưng lại vô cùng dũng cảm, có thể bay hàng vạn ki-lô-mét, xuyên qua những tầng mây bí ẩn trên bầu trời. Các bạn nhỏ cũng có thể đến thăm Vương quốc trên mây bằng một chiếc máy bay như thế này đấy! Khi bay giữa những đám mây, các bạn nhớ nhìn ra ngoài cửa sổ xem có thấy Sóc Út hay Cánh Cụt Ủn Ỉn đang chạy tung tăng bên ngoài không nha!


Còn bây giờ, Sóc Nhí mời các bạn chiêm ngưỡng một vài bức tranh rất đẹp do các họa sĩ vẽ những chiếc máy bay nào.




Giờ học vẽ hôm nay đến đây là kết thúc. Sóc Nhí chúc các bạn học thật giỏi và ngày càng cao lớn, khỏe mạnh, để có thể trở thành những cô chú phi công hoặc tiếp viên hàng không trong tương lai nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong lớp học lần sau!

Bố mẹ hãy chia sẻ câu chuyện này cho mọi người nhé!
Bình luận
Xem trang cá nhân
Bé hãy viết tiếng việt có dấu nhé !!!
Gửi bình luận
 

Công ty CP Truyền thông Việt Nam - VC Corp
Tel: (84 4) 3974.8899 (ext 9911)
Email: homthusocnhi@vccorp.vn
Tầng 20, Tòa nhà Hapulico, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo
Tel: (84 4) 3974.8899 - ext 3737 hoặc (84 4) 3974 9300 - ext 6689
Email: giadinh@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH: 0126 8269 779 (Ms. Thơm)
Liên hệ hợp tác:
Nguyễn Như Anh
Tel.0912 494 707 - (04) 7307 7979 (#62120)
Email: anhnguyenthinhu@admicro.vn